Loading...

Tập thể dục khi mang bầu và những lưu ý

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ mang thai' bắt đầu bởi Xinh, 16/9/12.

  1. Xinh

    Xinh Nhớ! Thành viên VIP

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    4,618
    Đã được thích:
    236
    Thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Tập thể dục hợp lý khi mang bầu rất quan trọng và hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe cũng như quá trình vượt cạn sau này của bạn. Tuy vậy không phải bà bầu nào cũng hiểu biết về việc tập thể dục trong thai kỳ, vì vậy bạn cần phải lưu ý những điểm sau đây nhé:
    [​IMG]
    [h=2]Được sự đồng ý của bác sĩ[/h] Khi mang thai, cơ thể bạn có nhiều thay đổi và bác sĩ mới có thể nắm chắc được tình hình sức khỏe của bạn. Bạn phải chắc chắn rằng, bác sĩ cho phép bạn tập luyện thể thao trong thời gian bạn đang mang thai. Điều này rất quan trọng vì theo thể lực từng người có thể việc tập luyện môn thể thao nào đó không phù hợp.
    [h=2]Lắng nghe cơ thể[/h] Không ai ngoài bạn có thể hiểu về mình nhất. Bạn phải theo dõi xem cơ thể mình có đủ khỏe mạnh và phù hợp với môn thể thao nào. Việc tập luyện thể thao khi mang bầu quả thực rất tốt nhưng nó lại phản tác dụng khi bạn tập luyện quá sức và với những môn thể thao không hợp với mình.
    [h=2]Cân nhắc kỹ lưỡng khi luyện tập[/h] Bạn phải sử dụng giác quan của mình để cảm nhận khi nào nên tiếp tục tập luyện, khi nào nên dừng lại. Bởi vì chúng tôi không thể hiểu được sức khỏe chi tiết của từng người và mỗi người lại có một thói quen tập luyện khác nhau nên lời khuyên chung cho các bạn là:
    - Tránh chạy với khoảng cách xa và quá dài. Như thế sẽ làm bạn dễ mất sức gây mệt mỏi. Bạn cũng nên giảm dần cường độ và thời gian tập luyện hơn so với thời gian chưa mang bầu.
    - Tránh tập luyện dưới nhiệt độ cao, anh nắng trực tiếp hoặc tập luyện trên cao. Bạn nên chọn địa hình tập luyện phù hợp và tập ở nơi công cộng vì ở đó có rất nhiều người, đề phòng rủi ro.
    - Tránh các môn thể thao vận động mạnh như bóng rổ, quần vợt… chúng liên quan đến quá nhiều động tác mạnh gây ảnh hưởng đến thai nhi.
    [h=2]Rèn luyện sức bền[/h] Yếu tố cần thiết nhất khi tập luyện thể thao thời kì bầu bí là rèn luyện sức bền. Vì vậy bạn không nên tập luyện quá sức với những môn thể thao khó và mới. Hãy kiên trì tập những môn thể thao mà trước khi mang thai bạn đã tập, giảm cường độ tập luyện xuống để phù hợp với cơ thể. Bạn cũng không nên tập những môn có động tác úp bụng hoặc vận động mạnh.
    [h=2]Không để cơ thể quá nóng[/h] Bạn phải đảm bảo cho cơ thể đủ nước khi luyện tập cũng như không được tập khi quá đói. Mang theo một chai nước nhỏ hoặc một ly sinh tố bên cạnh khi tập luyện là điều tuyệt vời nhất.
     


    Loading...


Bài viết tương tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Điện máy gia dụng Những Điểm Mạnh Mà Bếp Từ Bosch Chính Hãng Mang Lại Thứ năm lúc 10:11 AM
Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình Những Loại Quả Giúp Bà Bầu Giảm Stress Khi Mang Thai Chủ nhật lúc 9:29 AM
Rao vặt tổng hợp Những Điều Cần Biết Về Tủ Mạng, Tủ Rack Hiện Nay 12/8/17
Kinh nghiệm nội trợ Các Mẹ Ơi Những Thông Tin Màng Bọc Thực Phẩm Có Hại Là Thật Hả? 11/8/17
Dịch vụ khác Những Băn Khoăn Về Chi Phí Đi Vá Màng Trinh Tại Hà Nội 21/5/17
Nuôi dạy con Những Lý Do Cha Mẹ Không Nên La Mắng Con Cái 11/5/17
Dịch vụ làm đẹp - sức khỏe Những Điều Cần Biết Trước Khi Đi Vá Màng Trinh 10/5/17
Sức khỏe sản phụ Những Điều Cần Biết Khi Mang Thai Lần Đầu 14/4/17

Chia sẻ trang này

Users found this page by searching for:

  1. luu y tap the thao khi mang bau