Tập thể dục khi mang bầu và những lưu ý

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ mang thai' bắt đầu bởi Xinh, 16 Tháng chín 2012.

  1. Xinh

    Xinh Nhớ! Thành viên VIP

    Tham gia ngày:
    30 Tháng sáu 2012
    Bài viết:
    4,619
    Đã được thích:
    228
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Tập thể dục hợp lý khi mang bầu rất quan trọng và hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe cũng như quá trình vượt cạn sau này của bạn. Tuy vậy không phải bà bầu nào cũng hiểu biết về việc tập thể dục trong thai kỳ, vì vậy bạn cần phải lưu ý những điểm sau đây nhé:
    [​IMG]
    [h=2]Được sự đồng ý của bác sĩ[/h] Khi mang thai, cơ thể bạn có nhiều thay đổi và bác sĩ mới có thể nắm chắc được tình hình sức khỏe của bạn. Bạn phải chắc chắn rằng, bác sĩ cho phép bạn tập luyện thể thao trong thời gian bạn đang mang thai. Điều này rất quan trọng vì theo thể lực từng người có thể việc tập luyện môn thể thao nào đó không phù hợp.
    [h=2]Lắng nghe cơ thể[/h] Không ai ngoài bạn có thể hiểu về mình nhất. Bạn phải theo dõi xem cơ thể mình có đủ khỏe mạnh và phù hợp với môn thể thao nào. Việc tập luyện thể thao khi mang bầu quả thực rất tốt nhưng nó lại phản tác dụng khi bạn tập luyện quá sức và với những môn thể thao không hợp với mình.
    [h=2]Cân nhắc kỹ lưỡng khi luyện tập[/h] Bạn phải sử dụng giác quan của mình để cảm nhận khi nào nên tiếp tục tập luyện, khi nào nên dừng lại. Bởi vì chúng tôi không thể hiểu được sức khỏe chi tiết của từng người và mỗi người lại có một thói quen tập luyện khác nhau nên lời khuyên chung cho các bạn là:
    - Tránh chạy với khoảng cách xa và quá dài. Như thế sẽ làm bạn dễ mất sức gây mệt mỏi. Bạn cũng nên giảm dần cường độ và thời gian tập luyện hơn so với thời gian chưa mang bầu.
    - Tránh tập luyện dưới nhiệt độ cao, anh nắng trực tiếp hoặc tập luyện trên cao. Bạn nên chọn địa hình tập luyện phù hợp và tập ở nơi công cộng vì ở đó có rất nhiều người, đề phòng rủi ro.
    - Tránh các môn thể thao vận động mạnh như bóng rổ, quần vợt… chúng liên quan đến quá nhiều động tác mạnh gây ảnh hưởng đến thai nhi.
    [h=2]Rèn luyện sức bền[/h] Yếu tố cần thiết nhất khi tập luyện thể thao thời kì bầu bí là rèn luyện sức bền. Vì vậy bạn không nên tập luyện quá sức với những môn thể thao khó và mới. Hãy kiên trì tập những môn thể thao mà trước khi mang thai bạn đã tập, giảm cường độ tập luyện xuống để phù hợp với cơ thể. Bạn cũng không nên tập những môn có động tác úp bụng hoặc vận động mạnh.
    [h=2]Không để cơ thể quá nóng[/h] Bạn phải đảm bảo cho cơ thể đủ nước khi luyện tập cũng như không được tập khi quá đói. Mang theo một chai nước nhỏ hoặc một ly sinh tố bên cạnh khi tập luyện là điều tuyệt vời nhất.
     


    loading...




    do choi tinh duc | đồ chơi tình dục | QC liên hệ: quangcao@phunuvn.net
Bài viết tương tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Dịch vụ khác Những Băn Khoăn Về Chi Phí Đi Vá Màng Trinh Tại Hà Nội Chủ nhật lúc 13:10
Nuôi dạy con Những Lý Do Cha Mẹ Không Nên La Mắng Con Cái 11 Tháng năm 2017
Dịch vụ làm đẹp - sức khỏe Những Điều Cần Biết Trước Khi Đi Vá Màng Trinh 10 Tháng năm 2017
Sức khỏe sản phụ Những Điều Cần Biết Khi Mang Thai Lần Đầu 14 Tháng tư 2017
Nội thất Bàn Thông Minh Mang Đến Những Lợi Ích Bất Ngờ 9 Tháng tư 2017
Bất động sản Mang Những Yếu Tố Mới Mẻ Vào Trong Thiết Kế Nhà Tại Quận Tân Phú 7 Tháng ba 2017
Tăng, giảm cân - 3 vòng đẹp Những Cách Giảm Cân Rẻ Tiền Nhưng Lại Mang Lại Hiệu Quả Cao Để Phái Đẹp Đón Tết 4 Tháng một 2017
Máy công nghiệp Những Điều Cần Biết Về Tủ Mạng - Tủ Rack 7 Tháng chín 2016

Chia sẻ trang này