Loading...

HÀ NỘI Tổ chức sự kiện là gì? Có mấy loại sự kiện cơ bản?

Lê Minh 1993

Thành viên tích cực
Tài khoản đã xác minh
Tham gia
12/4/18
Bài viết
114
Thích
5
Tuổi
14
#1
Tổ chức sự kiện – một khái niệm vô cùng mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên lại là kênh truyền thông rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Vậy tổ chức sự kiện là gì? Có mấy loại sự kiện cơ bản? Bạn đọc hãy cùng Sparta Beer Club tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Tổ chức sự kiện là gì?


Tổ chức sự kiện tiếng anh là: "event management" - Vốn là một khái niệm tương đối mới mẻ tại Việt Nam nên tổ chức sự kiện có rất nhiều cách hiểu khác nhau. Muốn hiểu được khái niệm “tổ chức sự kiện là gì?”, các bạn cần phải hiểu được khái niệm về “sự kiện”.


Hiểu một cách đơn giản, sự kiện chính là một hoạt động mang tính chất chủ đích, có thể diễn ra tại một thời điểm, một địa điểm nhất định. Qua đó, tạo được sự thu hút và chú ý của các đối tượng tham gia.






Bản chất của tổ chức sự kiện là gì? Câu hỏi mà bất cứ ai bước chân vào lĩnh vực sự kiện cũng đều trăn trở



Vậy tổ chức sự kiện là gì? Tổ chức sự kiện chính là việc tổ chức các hoạt động sự kiện liên quan như: xã hội, thương mại, kinh doanh, thể thao,.. thông qua các buổi hội thảo, tọa đàm, triển lãm hay lễ hội. Mục đích chính của kênh truyền thông tổ chức sự kiện chính là việc truyền đi thông điệp của người làm sự kiện tới công chúng, khách hàng…



Còn một câu hỏi nữa khá nhiều người quan tâm “tổ chức sự kiện tiếng Anh là gì?”. Bởi việc tổ chức sự kiện như thế này không đơn giản. Bởi liên quan đến ngôn ngữ, khách mời. Vì vậy lại phải xem thêm “ban tổ chức sự kiện tiếng Anh là gì?” cực kỳ phức tạp.



Có mấy loại sự kiện cơ bản?


Vì là kênh truyền thông khá hiệu quả, hiện nay có rất nhiều loại sự kiện khác nhau. Theo đó, các loại sự kiện cơ bản được rất nhiều công ty/doanh nghiệp áp dụng bao gồm:

  • Tổ chức sự kiện trọn gói
  • Khánh thành, khai trương
  • Giáo dục, đào tạo, chia sẻ, tọa đàm
  • Quảng bá, quảng cáo
  • Hội nghị, hội thảo
  • Nghệ thuật, thể thao





Có rất nhiều loại hình sự kiện


Tổ chức sự kiện cần những gì?


Muốn nâng cao hiệu quả cho một buổi tổ chức sự kiện đòi hỏi người làm sự kiện cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố khác nhau. Vậy tổ chức sự kiện bao gồm những gì?



Thứ nhất, Xác định mục đích của việc tổ chức sự kiện


Bạn cần phải xác định được mục đích chính của việc tổ chức sự kiện đó ra để làm gì? Để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hay trải nghiệm dịch vụ…



Thứ hai, xác định mục tiêu cần đạt được


Bạn phải đặt ra được mục tiêu sau khi kết thúc sự kiện như: doanh số, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường…






Tổ chức sự kiện cần những gì?



Thứ ba, xác định ngân sách


Tổ chức sự kiện cần gì? Việc xác định ngân sách trong quá trình tổ chức sự kiện đặc biệt quan trọng. Để không lãng phí và mang lại hiệu quả tối đa cho sự kiện bạn cần đề ra các giải pháp ngân sách sao cho phù hợp với các loại hình sự kiện hợp lý nhất.



Thứ tư, thiết lập công việc cụ thể


Trong thiết lập công việc cụ thể, bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Xây dựng chương trình cụ thể
  • Thiết lập nhóm làm việc
  • Tìm địa điểm tổ chức sự kiện
  • Chuẩn bị các yêu cầu về nhân sự: MC, PG, tiếp tân…
  • Chuẩn bị thuyết trình, diễn thuyết (nếu có)
  • Mời đại diện báo chí, cơ quan truyền thông…
  • Nhân sự hỗ trợ
  • Tìm kiếm các đơn vị tài trợ
  • Đại biểu – khách mời
  • Một số vấn đề khác: trang phục, âm thanh, ánh sáng, trang trí, quà tặng, quay phim, chụp ảnh…





Sparta Beer Club là địa điểm tổ chức sự kiện yêu thích của rất nhiều nhãn hàng lớn



Sparta Beer Club tự tin là nơi giúp bạn tổ chức sự kiện “độc nhất vô nhị” với chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất. Liên hệ với chúng theo Hotline: 0888. 165. 165 – 0911.165.165 để được tư vấn, được giải đáp câu hỏi khó “tổ chức sự kiện tiếng Anh là gì?” cùng nhiều vấn đề cụ thể trong tổ chức sự kiện.



Với bài viết mà Sparta vừa chia sẻ hy vọng đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi : " Tổ chức sự kiện là gì? Có mấy loại sự kiện cơ bản? ". Chúc bạn ngày mới tốt lành!
 
Loading...

ĐANG GIẢM GIÁ

Loading...
Top