Loading...

Người Bị Thoát Vị Đĩa Đệm Có Nên Tập Xà Đơn Không?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình' bắt đầu bởi trungkeng37, 14/11/17 lúc 9:35 AM.

  1. trungkeng37

    trungkeng37 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    1
    Thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Người bị thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn không?Cũng như bao căn bệnh xương khớp khác, thoát vị cũng gây ra các cơn đau nhói người. Tình trạng đau kéo dài khiến bệnh khó cử động, mệt mỏi, ăn ngủ không yên, sức khỏe sa sút ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống

    Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nếu khối lượng thoát vị đĩa đệm quá to, gây chèn ép tủy sống và đuôi ngựa ( thuật ngữ này em cũng k biết, em nghĩ rất nhiều người cũng k hiểu. mà có nên sửa lại thành “dây thần kinh xuất phát từ vùng chóp tủy” hoặc bỏ đi không ạ?) sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hậu quả là người bệnh sẽ phải đối mặt tình trạng bị đau rễ dây thần kinh phản ánh, teo cơ, mất kiểm soát khi đi vệ sinh hay thậm chí là tàn phế suốt đời,…

    Điều đó cho thấy, thoát vị đĩa đệm là bệnh lý cột sống dễ mắc phải nhưng rất khó chữa. Nếu tiếp cận sai phương pháp điều trị không chỉ dẫn đến tốn kém chi phí mà còn khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

    ► Người bị thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn không?

    Bên cạnh quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân luyện tập đúng cách tránh tác độc mạnh đến đĩa đệm cột sống. Luyện tập có vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục bệnh thoát vị đĩa đệm. Tập luyện như thế nào cho hiệu quả? Bị thoát vị đĩa đệm có nên tập xà đơn? Đó là một vài trong số rất nhiều thắc mắc của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

    [​IMG]
    Tập xà đơn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

    Theo nhiều chuyên gia y tế về hệ xương khớp đều đưa ra lời khuyên cho những người bị thoát vị đĩa đệm nên áp dụng tập xà đơn. Vì bài tập xà đơn mang lại những lợi ích tác dụng và hiệu quả như sau.
    • Tập luyện với xà đơn là một cách rèn luyện thể lực đơn giản nhưng đem lại tác dụng tuyệt vời tới cột sống, cổ và và thắt lưng với mọi đối tượng tập. Đặc biệt xà đơn xà kép là phương pháp hữu hiệu để phòng tránh bệnh cột sống đặc biệt là căn bệnh đau lưng thường gặp của dân văn phòng
    • Hít xà đơn khiến các đốt sống của bạn được kéo giãn giải tỏa sức ép lên các dây thần kinh và các khớp được làm tăng cường lưu thông máu qua đó tạm biệt nỗi lo thoát vị địa đệm hay thoái hóa xương cột sống.
    • Ngoài ra thì tập xà đơn không những tốt cho người bị bệnh cột sống mà còn tăng cường sức khỏe, phát triển bắp tay, vai…Giảm thiểu các nguy cơ bệnh tật do ít vận động như colesteron cao, mỡ máu, tiểu đường, gout..
    • Đặc biệt nếu người tập là nữ còn có thể giúp tăng vòng ngực, giảm mỡ bụng và có được thân hình cân đối, thon gọn, dẻo dai và có thể tăng chiều cao hiệu quả đối với những bạn đang muốn tăng chiều cao.
    • Tập xà đơn là phương pháp rèn luyện sức khỏe, tinh thần rất tốt giúp bạn luôn có một cuộc sống khỏe mạnh.
    • Tăng cường khả năng vận động, khôi phục lại tình trạng đĩa đệm và đốt sống tại khu vực thoát vị. Qua đó hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp.
    • Tạo điều kiện cho đĩa đệm thoát vị quay trở về vị trí cũ.
    • Giảm co cứng các cơ tại vị trí thoát vị đĩa đệm. Qua đó làm giảm cơn đau và tần suất đau ở bệnh nhân.
    • Trong quá trình tập xà đơn, lực kéo giúp cho cột sống giãn ra. Nhân nhầy căng phồng trở lại. Các chất dinh dưỡng có điều kiện thuận lợi để tái hấp thu vào trong đĩa đệm.
    • Kích thước lỗ tiếp hợp tăng lên khi tập xà đơn, qua đó giải phóng sự chèn ép lên rễ và dây thần kinh. Những cơn đau cũng giảm đáng kể.
    ► Lưu ý khi tập xà đơn đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

    Trước khi luyện tập phải khởi động, hít thở, làm nóng cơ thể trong thời gian 5 phút.
    Đứng thẳng người giữa khung xà đơn khi tập. Hai tay phải mở rộng bằng vai, đưa lên cao. Chú ý để ngón giữa chạm vào xà ngang. Các ngón tay phải cầm chắc thanh ngang của xà. Các đầu ngón tay hướng ra phía trước.

    • Thả lỏng cơ thể và 2 chân sao cho thoải mái nhất.
    • Tập luyện các động tác lên xuồng xà cần nhẹ nhàng, vừa sức.
    • Không cố gắng tập quá sức. Nên ngừng khi thấy nhức mỏi.
    • Ngừng tập khi có cảm giác đau nhói.
    • Đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nặng ở độ 3, 4, cần tham vấn bác sĩ để có biện pháp theo dõi và điều trị tích cực trước khi tiến hành các bài tập vận động hỗ trợ.


    Đặc biệt để đạt hiệu quả tối đa trị bệnh tận gốc tránh sự tái phát chúng ta nên kếp hợp các bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cùng với dùng thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đặc biệt như Bi-Jicare
    Hoặc các bạn cũng nên tìm hiểu thêm >>>
    Thuốc uống chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả của Mỹ

    Nguồn: BNC medipharm
     


    Loading...


Chia sẻ trang này