Loading...

Giật mình trước những sai lầm của các mẹ trong việc giữ dáng

Vịt Mẹ

Thành viên mới
Tài khoản đã xác minh
Tham gia
15/5/18
Bài viết
1
Thích
0
Tuổi
29
#1
Các mẹ có ai như em không, ngày càng béo ra, body chẳng giữ nổi nữa, nhìn vào đến mình còn thấy chán ấy. Đến tháng trước em mới quyết tâm đi tập gym để lấy lại vóc dáng khi xưa và nhờ vào website Dealtoday, em cũng tìm được chỗ ra gì phết các mẹ ạ. Và cũng nhờ đó em biết được những cách nghĩ khá tai hại mà các mẹ trước giờ vẫn lầm tưởng và quyết định làm topic để cảnh báo các mẹ. Các mẹ cứ đọc và cho em ý kiến ạ.

Tập bụng sẽ chẳng thể giúp giảm mỡ bụng
Đa phần các mẹ đến phòng tập hầu hết đều chỉ chăm chăm vào tập vùng hông và bụng với mong muốn có được số đo như ý. Thực sự đây là 1 suy nghĩ khá là sai lầm vì thực tế bụng là nơi tích tụ lượng mỡ thừa nhiều nhất và không có bài tập chuẩn nào để làm tan mỡ bụng ngay được. Do đó, cần phải kết hợp nhiều bài tập, nhiều nhóm cơ với nhau như chống đẩy, squat, deadlift,… thì mới có được sự hiệu quả.

Chạy bộ nhiều không hẳn sẽ làm giảm cân
Như mọi người đã biết, khi luyện tập càng lâu thì lượng calo thừa được đốt cháy càng nhiều. Nhưng hãy hiểu rằng cân nặng và thể chất của mỗi người mỗi khác vì vậy sẽ không giống nhau về lượng calo tiêu hao khi chạy cùng tốc độ, cùng thời gian . Như vậy nếu nghĩ cứ chạy nhiều sẽ giảm cân thì nên từ bỏ ngay đi nhé, các mẹ

Chạy bộ chỉ giúp hệ hô hấp nâng cao
Việc mồ hôi tiết ra trong quá trình chạy thực tế là quá trình mất nước chứ không phải mất mỡ. Trong khi đó việc mất mỡ mới là yếu tố giúp cơ thể đẹp lên, vì lý do đó nên phải luyện tập các bài tập khác để các cơ đốt mỡ tốt hơn. Nói tóm lại, việc chạy bộ không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ mà được coi như là bài tập tốt cho tim mạnh, hỗ trợ nâng cao hệ hô hấp.

Tập Gym nhiều có làm to cơ không?
Nhiều chị em sợ tập Gym sẽ làm cơ ở tay, chân to lên và khiến cơ thể thô kệch, xấu đi. Điều này là chẳng đúng chút nào đâu. Ở người thừa cân thì cơ thể họ chỉ chủ yếu là mỡ và nước, khi luyện tập thì phần mỡ ấy sẽ bị đốt dần để cơ thể trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Cứ tập Gym là sẽ không bị béo phì?
Quan điểm này hoàn toàn sai vì ngoài việc tập luyện ra thì chế độ ăn uống, môi trường công việc hằng ngày cũng tác động nhiều đến kích thước cơ thể. Nếu như lượng calo được nạp vào nhiều hơn lượng calo hao phí hàng ngày thì chắc chắn việc tăng cân là điều chắc chắn.
Chú ý rằng: nghỉ tập gym sẽ không đồng nghĩa phát phì mà dừng tập gym thì việc các cơ của bạn sẽ không phát triển nữa. Vì vậy, nếu mọi người quá bận, không có thời gian để đi tập thì cũng nên sắp xếp tập các bài cơ bản tại nhà để giữ cho thân hình luôn chắc khỏe.

Chỉ cần tập 90 phút mỗi ngày là đủ
Nhiều người cho rằng thời gian luyện tập càng lâu sẽ càng tốt. Nhưng nếu ngẫm kĩ, các mẹ hay ở trong phòng tập để tám chuyện cùng mọi người hoặc lướt facebook hơn là chăm chú tập luyện. Việc này làm giảm năng suất, lâu dần sẽ hình thành thói quen xấu khó bỏ.Vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất, nên tập 1 tiếng - 1 tiếng rưỡi liền mạch ở phòng tập Gym. Nếu tập luyện quá lâu, các cơ bắp sẽ dần cạn kiệt năng lương, nếu còn tiếp tục sẽ dẫn đến nguy cơ bị rơi vào trạng thái failure. Hơn thế nữa, lúc này khí thế luyện tập cũng không còn cao như ban đầu, dù cố tập thì cũng không đạt được kết quả thêm. Chính vì thế, hãy cân bằng và dừng lại ở phút thứ 90.

Làm thế nào để các cơ mông, đùi được thon gọn
Rất nhiều chị em ngại mặc váy ngắn vì sẽ lộ phần dưới thô kệch. Việc bắp chân, bắp đùi to một phần do di truyền, một phần do ăn uống cũng như việc đi giày cao gót nhiều cũng làm cho đùi trở nên to hơn. Vì vậy, nhiều người có xu hướng đi tập gym để bắp đùi thon gọn lại trở về nhưng lại không tuân thủ chế độ dinh dưỡng và luyện tập nghiêm túc. Kết quả là việc chuyển biến này diễn ra rất lâu và chậm.

Muốn đạt hiệu quả cao? Hãy tập Gym vào buổi sáng
Tập trong khung giờ nào là tốt nhất? Buổi sáng là buổi cơ thể vẫn còn ngái ngủ sau một đêm dài, các cơ còn cứng và lúc này chưa thật sự là lúc để luyện tập, nếu chăng các bài tập lúc này nên là các bài cardio, các bài hỗ trợ tăng cường cho tim mạch. Khung thời gian tốt nhất để các vùng cơ hoạt động hiệu quả nhất là từ 16h – 20h vì sau một ngày hoạt động, các khớp, cơ được hâm nóng, linh hoạt và nhanh nhẹ hơn, chính vì thế khoảng thời gian này giúp cho việc tập luyện được hiệu quả nhất

Tập Gym có khiến vòng 1 nhỏ đi không?
Quan điểm này là không đúng, việc tập luyện sẽ làm giảm lượng mỡ thừa ở phần lưng đồng thời sẽ tiêu giảm lượng mỡ ở vòng một đi đôi chút nhưng lại làm săn chắc vùng cơ quanh vùng ngực, nên vòng 1 của chị em không những không nhỏ lại mà còn trở nên săn chắc hơn.

Những trường hợp ở phụ nữ sau 35 tuổi trở đi, vòng 1 có xu hướng chảy sệ là do sinh nở, vì vậy việc tập gym là cực kì cần thiết.

Giữa những bài tập nên có đoạn nghỉ ngắn hạn
Nguyên tắc cần nắm trong lúc tập là chỉ nên nghỉ giữa hiệp khoảng 30 giây – 1 phút cho những bài tập nhẹ và từ 1 – 2 phút cho các bài tập nặng. Nếu nghỉ quá lâu, các cơ sẽ bị nguội đến khi tập lại bắt buộc phải hâm nóng lại các cơ.
Lưu ý rằng, phải làm nóng trước khi bắt đầu vào buổi tập nếu không muốn gặp các chân thương hoặc các nhóm cơ không làm việc hết công suất.
 
Loading...

ĐANG GIẢM GIÁ

Loading...
Top