Dinh dưỡng tối ưu cho phụ nữ mang thai với những thực phẩm giàu Omega-3

Tan Vi

Member
Tham gia
26 Tháng bảy 2018
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Điểm
8
Tuổi
23
Việc bổ sung Omega-3 cho bà bầu được chứng minh là đem lại lợi ích to lớn trong việc phát triển trí tuệ, thị giác, miễn dịch, hệ tim mạch ở trẻ, đồng thời giúp phòng ngừa các bệnh lý thường gặp của phụ nữ khi mang thai như đái tháo đường thai kỳ, tiền sản giật, trầm cảm sau sinh.

dinh_duong_toi_uu_cho_me_bau_voi_nhung_thuc_pham_giau_omega-3_c556e7be595c4206babe2a8906690e41_grande.jpg

Phụ nữ mang thai nên dùng ít nhất 250mg Omega-3 mỗi ngày. Tuy nhiên dầu Omega-3 lại đặc biệt quan trọng vào quý cuối của thai kỳ. Giai đoạn này, thai nhi cần Omega-3 để hình thành 70% não bộ và hệ thần kinh.

Tác dụng của Omega-3 đối với phụ nữ mang thai và thai nhi

Axit béo Omega-3 gồm ba loại dưỡng chất: DHA (acid Docosahexanoic), EAP (acid Eicosapentaenoic), ALA (acid Alpha-Linolenic) sẽ được chuyển hóa thành EPA và DHA khi vào trong cơ thể. DHA hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương, mắt; trong khi EPA hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch, tim mạch cho thai nhi. Bổ sung đầy đủ Omega-3 không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của người mẹ, mà còn tác động tích cực tới sự phát triển của thai nhi.

ba-bau-bi-viem-ruot-thua-me-can-than-keo-nham-sang-dau-bung-chuyen-da5_0543449aef0a4057b64e4745ccd3b466_grande.jpg

Omega-3 có lợi ích gì với thai nhi?
  • Tác dụng của Omega-3 đó là thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, thần kinh thị giác của bé, tăng cường trí thông minh, hỗ trợ việc phát triển kỹ năng vận động, kỹ năng ứng xử trong xã hội cho bé sau này.
  • Trẻ được cung cấp đầy đủ DHA, EPA ngay từ khi còn trong bụng mẹ có chỉ số IQ cao hơn, khả năng tập trung và thị lực tốt hơn so với không được bổ sung đầy đủ Omega-3 ngay từ ban đầu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho bé, phòng ngừa các bệnh về tim mạch, nhiễm trùng, eczema, viêm da dị ứng, hen phế quản.
what-not-to-say-to-a-pregnant-woman-entity-1320x720_19a2c00c722e4ddba32a6aa2618faa23_grande.jpg

Omega-3 có lợi ích gì với phụ nữ mang thai?
  • Khi bổ sung đầy đủ Omega-3, mẹ bầu sẽ duy trì được một cơ thể khỏe mạnh, tăng cân nặng cho cả mẹ và thai nhi.
  • Omega còn giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ, nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân.
  • Giúp tạo sữa cho con bú, hạn chế chứng trầm cảm cho bà bầu sau sinh.
Những loại thực phẩm giàu Omega-3 mà bà bầu nên bổ sung trong giai đoạn thai kỳ
Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung ít nhất 500mg Omega-3 mỗi ngày và tăng hàm lượng vào cuối thai kỳ. Vì khi đó thai nhi cần Omega-3 để hình thành 70% não bộ cũng như hệ thần kinh của trẻ. Bên cạnh đó, khi con con bú, mẹ cũng cần bổ sung Omega vì thời gian này bé lấy chất dinh dưỡng chủ yếu từ sữa mẹ. Khi người mẹ cung cấp đủ lượng Omega-3 cho cơ thể, thì thai nhi sẽ hoàn thiện hơn về nhận thức và thị giác.

istock-529416460-1200x800_0aad0ee617a440058d651eddab45e817_grande.jpg

Tác dụng của Omega-3 rất quan trọng với bà bầu và thai nhi. Bà bầu có thể bổ sung bằng các thực phẩm giàu Omega-3 trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, thông thường chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu thường thiếu hụt Omega-3. Do đó, các mẹ bầu nên sử dụng thêm những thực phẩm chứa nhiều Omega-3trong chế độ dinh dưỡng của mình, để cả mẹ và con đều được cung cấp đủ lượng Omega-3 cần thiết.
  • Cá nhiều dầu: cá thu, cá trích, cá hồi…
  • Trứng, bánh mỳ, nước hoa quả
  • Tảo biển
  • Hạt Sachi
  • Hạt hướng dương, hạt cải
  • Quả óc chó
  • Thực phẩm từ đậu
  • Súp lơ trắng
  • Rau có màu xanh đậm
vietnam_135e3119b1544a52ac5f665b5e518b6a_grande.jpg
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Top 3 loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu hơn cả thuốc bổ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
lin2hand 7 bí quyết dinh dưỡng cho trẻ luôn khỏe Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 6
manhthang13787 Cung cấp sữa dinh dưỡng cho người tiểu đường Sunrise Health Care 900g nhập khẩu từ Úc Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Soup Cao Năng Lượng Suppro Có Tốt Không? Giá Trị Dinh Dưỡng Trong Suppro Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Chuyên gia về dinh dưỡng phân tích(nên sử dụng dầu hay mỡ?) Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Dầu hạt Sachi Inchi - Nguồn dinh dưỡng vượt trội cho bé yêu Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dầu hạt Sachi Inchi - Nguồn dinh dưỡng vượt trội cho bé yêu Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn socola và phomai giúp bạn có một giấc ngủ ngon (theo nhà dinh dưỡng hàng đầu) Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dinh dưỡng và màu sắc của rau có quan hệ như thế nào Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dinh Dưỡng Từ Cá Hồi Có Thể Bạn Chưa Biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 4
Loại Quả Đáng Giá Ngàn Vàng Này Có Thể Bổ Sung Dinh Dưỡng Cho Bà Bầu Hơn 100 Lần Uống Sữa Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý Cho Bệnh Nhân Gút Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Làm Sao Để Đảm Bảo Dinh Dưỡng Khi Con Đi Nhà Trẻ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 50
Củ Cải - Giá Trị Dinh Dưỡng, Ý Nghĩa Kinh Tế Và Đặc Điểm Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Su Hào - Giá Trị Dinh Dưỡng, Ý Nghĩa Kinh Tế Và Đặc Điểm Của Su Hào Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Rối Loạn Tiêu Hóa Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 17
Giải Pháp Dinh Dưỡng Ngăn Chặn Ung Thư Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Trẻ Các Mẹ Coi Chừng Bỏ Qua Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dinh Dưỡng Cho Trẻ Thiếu Sắt Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 10
Dinh Dưỡng Cho Người Cao Huyết Áp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 5
Dinh Dưỡng Với Việc Chữa Trị Đau Lưng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Thực Phẩm Và Dinh Dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Suy Dinh Dưỡng Ở Người Cao Tuổi – Phòng Ngừa Thế Nào? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Thực Phẩm Dinh Dưỡng Tổng Hợp Từ Phôi Lúa Mì ( Yến Mạch) Nguyên Chất Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Giá Trị Dinh Dưỡng Của Gạo Lứt Nảy Mầm Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Suy Dinh Dưỡng Thấp Còi Và Những Hậu Quả Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Nguyên Tắc Chăm Sóc Trẻ Bị Suy Dinh Dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dinh Dưỡng Liệu Có Giúp Kiềm Hãm Đau Nửa Đầu? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Phòng ngừa dinh dưỡng cho trẻ em Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dinh dưỡng cho người bị tiểu đường Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Chế độ dinh dưỡng giúp bạn cải thiện bệnh đau xơ cơ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Khi bị tiêu chảy cần chế độ dinh dưỡng như thế nào? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng dành cho từng độ tuổi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người lao động trí óc Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Chế độ dinh dưỡng giảm cholesterol máu Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
2KHOE Món ăn bổ dưỡng chữa bệnh kiết lỵ ít người biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Gà tần sâm Hàn Quốc bổ dưỡng như thế nào Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Cá diếc rất ngon và bổ dưỡng, nhưng 4 nhóm người này không nên ăn: Hãy xem có bạn không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Cháo sâm tươi là thức ăn dĩnh dưỡng dành cho gia đình Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Thanh Tâm Quả Dục Là Căn Bản Của Đạo Dưỡng Sinh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 4
Bánh Pizza Tỏi Đen Thơm Ngon - Bổ Dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bạn Có Biết 2 Điều Về Dưỡng Ẩm Cho Da Bị Chàm Không ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Luyện Tập Dưỡng Sinh Đối Với Người Cao Tuổi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Thực Phẩm Dưỡng Sinh Basuna Cho Người Tiểu Đường - Ăn Kiêng Bệnh Tiểu Đường Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Cách Nhai Gạo Lứt Muối Mè Theo Thực Dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Mía với tác dụng dụng bảo vệ sức khỏe và bổ dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
món sữa đậu xanh bổ dưỡng cho cả nhà Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn gì để bổ máu? Những món ăn dưỡng máu, bồi bổ cơ thể Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Cứ mắc phải những thói quen này vào buổi tối thì chả mấy chốc gặp bệnh về thận? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1

Similar threads

Bên trên