loading...
Hãy đăng nhập để ẩn bớt quảng cáo







Bảy biện pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh Alzheimer

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình' bắt đầu bởi Giới tính, 28/7/12.

  1. Giới tính

    Giới tính Thành viên tích cực Thành viên VIP

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    5
    Thành tích:
    18
    Bảy biện pháp hiệu quả phòng ngừa bệnh Alzheimer

    TPO - Tiền sử gia đình rất quan trọng và bạn không thể thay đổi yếu tố di truyền; tuy nhiên bạn vẫn có cơ hội sửa đổi thói quen không lành mạnh để phòng ngừa bệnh Alzheimer:
    1. Tập luyện thường xuyên
    Tập luyện thường xuyên giúp hạ huyết áp và giảm căng thẳng, tăng cường lưu thông máu; đây là ba yếu tố quan trọng để phòng ngừa bệnh Alzheimer. Bạn hãy xin lời khuyên của bác sỹ để có chế độ luyện tập hiệu quả nhất.
    [TABLE="align: center"]

    [​IMG]


    2. Tham gia hoạt động xã hội
    Những người tích cực tham gia hoạt động cộng đồng có nhiều khả năng ngăn ngừa khởi phát của bệnh Alzheimer; do vậy bạn hãy lập kế hoạch hoạt động và thực hiện đều đặn ví dụ như công tác tình nguyện, tham gia câu lạc bộ hoặc đơn giản hơn là giành thời gian bên bạn bè và gia đình.
    3. Kiểm soát đường huyết
    Kiểm tra đường huyết thường xuyên là một trong những bí kíp để ngăn ngừa Alzheimer. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người bị bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường týp 2, có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao hơn so với người bình thường. Nếu bị tiểu đường, bạn hãy tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để duy trì đường huyết ở mức cho phép; và nếu có thể, hãy luyện tập để giảm nguy cơ tăng đường huyết.
    4. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
    Chế độ dinh dưỡng giàu omega-3 và chất chống ôxy hóa; giảm lượng chất béo trans và chất béo bão hòa sẽ hỗ trợ phòng chống bệnh Alzheimer. Một bí kíp tuyệt vời nữa là kết hợp giữa các loại rau tươi và trái cây nhiều màu sắc trong bữa ăn để giúp bộ não khỏe mạnh.
    [TABLE="align: center"]

    [​IMG]


    5. Chăm sóc thị lực
    Bạn có biết rằng thị lực là một cảnh báo rất tốt về sức khỏe bộ não? Nhiều nghiên cứu cho thấy những người quan tâm đến thị lực có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer đến 63%. Vì vậy, bạn hãy chăm sóc thị lực của mình!
    6. Đội mũ bảo hiểm
    Bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời, nếu bị chấn thương não, bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Vì vậy, khi đi xe đạp hoặc chơi thể thao, bạn hãy đội mũ bảo hiểm để bảo vệ não bộ.
    7. Giải đố
    Một bí kíp khác nhằm ngăn chặn bệnh Alzheimer là duy trì hoạt động não bộ. Bạn hãy tập giải ô chữ hoặc câu đố ghép hình, đọc sách, cố gắng cập nhật sự kiện xung quanh hoặc học thêm một thứ gì đó, ví dụ học một ngôn ngữ mới.
    Minh Châu
    Theo AWT
    Các tin khác
     


    loading...


Bài viết tương tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình Biện Pháp Trị Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh 16/6/17
Sức khỏe phụ nữ Biện Pháp Kéo Dài Tuổi Kinh Nguyệt Nữ Giới 11/4/17
Mỹ phẩm - Trang điểm Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục Hiện Tượng Mòn Cổ Răng/mòn Chân Răng 13/3/17
Điện thoại di động Biện Pháp Tìm Điện Thoại Bị Thất Lạc 11/2/17
Điện thoại di động Biện Pháp Phát Hiện Di Động Bị Gài Phần Mềm Giám Sát 4/2/17
Giai đoạn thụ thai Phá Thai 1 Tháng Tuổi Bằng Biện Pháp Nào 25/10/16
Dịch vụ làm đẹp - sức khỏe Độn Cằm V-line Biện Pháp Cho Khuôn Mặt Thanh Thoát 5/10/16
Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình Vài Biện Pháp Ngăn Chặn Và Chữa Căn Bệnh Viêm Họng 25/8/16

Chia sẻ trang này