6 thói quen nhanh chóng hủy hoại sức khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi Xinh, 26 Tháng mười 2012.

  1. Xinh

    Xinh Nhớ! Thành viên VIP

    Tham gia ngày:
    30 Tháng sáu 2012
    Bài viết:
    4,622
    Đã được thích:
    228
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Cơ thể bạn sẽ có nhiều sự thay đổi để thích ứng với thời tiết mùa mới, đồng thời bạn cũng cần thay đổi các thói quen xấu dưới đây để tránh làm sức khỏe bị hao tổn.

    1. Uống nhiều hơn 1 ly rượu


    Rượu vang đỏ giúp trái tim hoạt động tích cực và duy trì thói quen uống đều đặn hàng ngày đem đến một sức khỏe lạc quan cho hệ tim mạch. Tuy nhiên, uống quá nhiều có thể gây ra lượng calo dư thừa và dẫn đến thừa cân. Không chỉ rượu vang đỏ, bia và các chất kích thích có thể làm bạn mất ngủ, phá vỡ đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể.


    [​IMG]


    2. Tập thể dục quá sức

    Tập thể dục đều đặn giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nếu bạn tập quá sức mình, bạn có nguy cơ bị choáng, ngất và cơ thể mệt mỏi vì gia tăng áp lực làm việc lên tim và không được nghỉ ngơi hợp lí. Khi vận động quá sức, cơ thể bạn thiếu thời gian phục hồi sau tập luyện và nguy cơ chấn thương gia tăng cao. Lượng endorphin mất đi trong quá trình hoạt động trao đổi chất nếu bạn tập quá sức sẽ làm tâm trạng bạn thay đổi theo.

    3. Rối loạn về giấc ngủ

    Thiếu ngủ cả tuần và bạn chỉ có thể dành thời gian ngủ bù vào cuối tuần không phải là điều tốt cho sức khỏe. Huyết áp của bạn gia tăng nhanh chóng và căng thẳng sẽ "hỏi thăm" bạn nhiều hơn. Một thói quen ngủ không đều đặn và thường xuyên sẽ kích thích bạn ăn nhiều hơn, và tâm trạng thường cáu kỉnh, tức giận. Hệ quả tiếp theo là hệ miễn dịch suy yếu, có thể cấu tạo não sẽ bị thu hẹp.


    [​IMG]


    4. Căng thẳng với chế độ ăn uống

    Lo lắng liên tục và quá mức về mức calo nạp vào cơ thể hàng ngày sẽ dẫn đến căng thẳng cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chú ý tới thực đơn hàng ngày của mình nếu đang có một chế độ ăn uống nhiều nước sô đa. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ. Mặt khác, các nguồn calo, chất béo, carbs của bạn đến từ đâu? Số lượng và chất lượng chúng là điều bạn nên quan tâm để giữ gìn vóc dáng và số đo cơ thể.

    5. Nói không với thức thâu đêm

    Thức đêm đặt bạn trong trạng thái căng thẳng và lo lắng khi cơ thể thiếu thời gian nghỉ ngơi và nhịp sinh học bị thay đổi, huyết áp của bạn cũng tịnh tiến tăng lên. Dành nhiều thời gian làm việc và không chú ý đến thói quen sinh hoạt, giờ giấc ngủ nghỉ có thể khiến bạn căng thẳng và một loạt dấu hiệu về bệnh trầm cảm.


    [​IMG]


    6. Lệ thuộc vào thuốc dinh dưỡng

    Có thể giúp bổ sung lượng dinh dưỡng cơ thể bạn thiếu hụt, tuy nhiên, các viên nang không thể thay thế hoàn toàn nguồn dinh dưỡng tự nhiên. Việc lệ thuộc và lạm dụng các thực phẩm chức năng hay viên dinh dưỡng tổng hợp có thể khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa, cơ thể không còn nhu cầu nạp thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày. Bạn nên xin chỉ dẫn của bác sĩ trước khi dùng bất kì thuốc dinh dưỡng nào để không gây ra phản ứng phụ.




    Theo Phí Minh Tâm
    Đẹp
     


    loading...




    do choi tinh duc | đồ chơi tình dục | QC liên hệ: quangcao@phunuvn.net
Bài viết tương tự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình Ngưng "ngược Đãi" Cơ Thể Bạn Bằng Những Thói Quen Xấu 11 Tháng năm 2017
Rao vặt tổng hợp Những Thói Quen Có Thể Làm Bệnh Lậu Tái Phát? 19 Tháng tư 2017
Làm đẹp da - Trị mụn Những Thói Quen Xấu Hình Thành Nếp Nhăn Sớm Bạn Cần Tránh 12 Tháng tư 2017
Làm đẹp tổng hợp Thói Quen Ăn Uống Giúp Phụ Nữ Nhật Luôn Trẻ Đẹp 4 Tháng tư 2017
Làm đẹp da - Trị mụn 9 Thói Quen Phụ Nữ Tuổi 30 Cần Lưu Ý Cho Mình 28 Tháng ba 2017
Tăng, giảm cân - 3 vòng đẹp Những Thói Quen Giúp Bạn Giảm Cân Sau Kỳ Nghỉ Tết 6 Tháng hai 2017
Mỹ phẩm - Trang điểm Thay Đổi Thói Quen Nhỏ, Bỏ Lại Nỗi Lo Lão Hóa Da 6 Tháng một 2017
Bất động sản Người Mua Nhà Đang Dần Dần Thay Đổi Thói Quen Chọn Lựa Địa Điểm An Cư 18 Tháng mười hai 2016

Chia sẻ trang này