Loading...

Kinh nghiệm 6 Lưu Ý Khi Mua Sắm Trực Tuyến

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm mua sắm' bắt đầu bởi Hoa Tullip, 20/6/16.

  1. Hoa Tullip

    Hoa Tullip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/6/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Thành tích:
    0
    Mua sắm trực tuyến rất tiện lợi nhưng cũng tồn tại nhiều rủi ro. Video này sẽ cho bạn 6 điều lưu ý khi mua hàng trực tuyến, giúp bạn trở thành người tiêu dùng online thông minh.

     


    Loading...


  2. Greenfood.hanoi

    Greenfood.hanoi Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    90
    Thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Mình nghĩ mua sắm trực tiếp có nhiều cái lợi nhưng cũng có khá nhiều hạn chế. các bạn nên chọn mua ở nơi uy tín cho an tâm
     
  3. sucsesfull

    sucsesfull Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/14
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    100
    Thành tích:
    543
    Giới tính:
    Nữ
    lưu ý đến mấy nói chung cũng k bằng đi mua thực tế được
     
  4. boomer123

    boomer123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3/6/15
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    55
    Thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Những điều này cực kì hữu ích nè, cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé.
     
  5. heopig2012

    heopig2012 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    119
    Thành tích:
    43
    Giới tính:
    Nữ
    HAY QUÁ, mình sẽ lưu ý những điều này
     
  6. mai1986

    mai1986 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    1/12/16
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    2
    Thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Vì video của bạn không xem được nữa, nên mình copy 7 điều cần lưu ý khi mua sắm trực tuyến ở Doisongphapluat.com:

    1. Lựa chọn đối tác giao dịch
    Nếu trong một giao dịch mua sắm trực tuyến, doanh nghiệp chỉ cung cấp duy nhất cho bạn số điện thoại liên hệ và từ chối hoặc không cung cấp các thông tin khác như địa chỉ trụ sở, địa điểm giao dịch, số fax, địa chỉ email… hãy nghi ngờ về đối tác này. Không có doanh nghiệp nào làm ăn chân chính mà lại cố gắng che giấu, lẩn trốn người tiêu dùng như vậy.

    2. Hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ và giao dịch
    Trước khi mua, cần hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ và giao dịch, đặc biệt là phải đọc và hiểu rõ về các điều kiện và điều khoản để thực sự hiểu được bạn đang mua một hàng hóa, dịch vụ mà tại đó không có sự giấu giếm thông tin về giá cả, chất lượng hay kèm theo những sự hạn chế nào đó.

    3. Bảo đảm thiết bị bạn đang giao dịch là an toàn
    Có rất nhiều người tiêu dùng bị lừa đảo khi mua bán hoặc mất thông tin cá nhân do sự không an toàn trên chính thiết bị giao dịch của mình. Vì vậy, trước khi giao dịch (đặc biệt là trước khi nhập những thông tin cá nhân) hãy chắc chắn rằng máy tính, máy tính bảng hay điện thoại của bạn an toàn khi đã được cài đặt hoặc cập nhật các phần mềm diệt virus và các biện pháp bảo đảm an ninh khác.

    4. Kiểm tra và so sánh
    Nếu bạn nghi ngờ hoặc phân vân về bất kỳ điều gì, đừng ngại ngần kiểm tra và so sánh. Bạn phải lưu ý là nhà cung cấp bao giờ cũng cố gắng làm nổi bật những ưu điểm của hàng hóa, dịch vụ và giao dịch mà sẽ cố gắng (hoặc cố tình) không đề cập đến những thông tin không có lợi. Ví dụ như sẽ nhấn mạnh yếu tố về giá mà “lờ” đi sự hạn chế trong điều kiện bảo hành hoặc chế độ trả hàng – hoàn tiền… Vì vậy, nếu nghi ngờ bất kỳ điều gì hãy kiểm tra.

    5. Thận trọng khi thanh toán
    Giai đoạn quan trọng trong giao dịch trực tuyến là thanh toán. Lưu ý là bạn đang mua hàng trực tuyến nên trong nhiều trường hợp thanh toán cũng trực tuyến. Nếu bạn đã đồng ý chuyển tiền khỏi tài khoản của mình thì việc rút lại sẽ là rất khó khăn. Vì vậy, hãy thận trọng.

    6. Lưu giữ bằng chứng giao dịch
    Giữ lại bản copy của tất cả các loại giấy tờ, bao gồm bản ghi điện tử của việc chào hàng, tài liệu quảng cáo, hợp đồng, email, hóa đơn chứng từ và tất cả các tài liệu khác ghi nhận lại giao dịch giữ bạn và tổ chức, cá nhân kinh doanh. Trong trường hợp tài liệu không thể lưu giữ dưới dạng bản cứng, hãy lưu bản mềm hoặc bản chụp các bằng chứng giao dịch. Các tài liệu này sẽ là bằng chứng, chứng cứ để bảo đảm quyền lợi cũng như để giải quyết các tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh sau này.

    7. Khiếu nại và xử lý khiếu nại
    Nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng và bạn không nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ trong việc kiểm tra và thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để bảo vệ tiền của bạn.
     

Chia sẻ trang này