Loading...

6 "không" trong quá trình giảm cân bạn cần nhớ

Thảo luận trong 'Tăng, giảm cân - 3 vòng đẹp' bắt đầu bởi lifegood, 6/12/13.

  1. lifegood

    lifegood Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Thành tích:
    1
    Bạn giảm cân nhưng không thành công, bạn đổ lỗi cho rằng mình chưa chọn đúng phương pháp hoặc thực hiện chưa quyết liệt. Nhưng bạn có biết rằng, để giảm cân thành công, có những điều cấm kị không được làm. Mình cũng đã từng mắc phải những lỗi như thế này, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của mình, Khi tuân thủ các điều đó mình đã giảm cân thành công, các bạn nên ghi nhớ nhé
    1. Bắt chước
    Chế độ giảm cân cần tùy thuộc cơ thể mỗi người. Đừng nghĩ người khác giảm cân thành công và bạn cứ việc làm theo họ là bạn cũng đạt kết quả như vậy. Để biết chế độ ăn uống nào phù hợp với mình, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng và lập thực đơn ăn uống phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của mình. Bạn cũng nên tham khảo các chuyên gia thể dục thể thao để chọn được những bài tập phù hợp với sức khỏe của mình.
    2. Ngồi cả ngày
    Cho dù bạn bạn đã cố gắng ăn rất ít nhưng lại không giảm cân. Bạn không hiểu tại sao. Lý do rất có thể là bạn ngồi cả ngày ở nơi làm việc, tối đến lại nằm dài trên giường hoặc sofa thay vì vận động.
    Nếu muốn giảm cân, bạn nên tạo cơ hội để đốt cháy calo, tránh tích calo thừa trong cơ thể. Ở chỗ làm, bạn nên thỉnh thoảng đứng lên đi lại quanh phòng, lấy nước, vệ sinh... Buổi tối có thể kết hợp dọn dẹp nhà cửa khi xem tivi, lau nhà, gấp quần áo...
    3. Ăn nhiều sau khi tập thể dục

    Nhiều người tập thể dục rất chăm chỉ nhưng số cân nặng vẫn không giảm đi, thậm chí còn tăng lên. Đó là do họ có thói quen ăn sau khi tập. Sau khi tập thể dục, nhất là với những bài tập nặng nhọc, mất nhiều sức, bạn cảm thấy đói và muốn ăn nhiều. Nếu không kiềm chế được cơn đói và ăn thỏa thích thì chắc chắn bạn đang "đe dọa" với cân nặng của mình. Lời khuyên cho bạn là nếu không thể chịu đựng được cơn đói thì hãy chọn những thức ăn ít calo.
    4. Buông xuôi
    Bạn đặt giới hạn thời gian cho giảm cân, nhưng mới đi được 2/3 quãng đường chưa thấy hiệu quả, bạn nản chí và muốn buông xuôi.
    Điều đó có nghĩa là không có ý chí chiến thắng bản thân, không chống lại nổi những cám dỗ của thức ăn hoặc ngại khó, lười biếng tập thể dục… Tất cả đều là nguyên nhân chính gây ra béo phì. Ngay khi nhận ra điều đó, hãy hành động để dừng việc tích mỡ vào cơ thể.
    5. Bỏ qua việc giảm stress
    Nhiều người ăn uống khoa học, thường xuyên luyện tập nhưng lại bỏ qua stress - thủ phạm làm tăng cân cũng như nhiều tiêu cực cho sức khỏe.
    Khi stress cao, nó làm tăng tính háu ăn. Thậm chí lúc căng thẳng, có người còn giải tỏa bằng cách ăn nhiều, càng ăn càng tăng cân. Vì lý do trên, muốn giảm cân thì phải kết hợp đồng thời nhiều giải pháp, kể cả ăn uống, luyện tập và quản lý stress tốt. Muốn giảm stress nên duy trì cuộc sống, làm việc khoa học, không nên làm việc quá nhiều, lo lắng quá mức để cuối cùng làm cho tình trạng căng thẳng tăng lên.
    6. Giảm cân một mình
    Theo khuyến cáo, nếu muốn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng, nên áp dụng phương án giảm cân theo nhóm, ví dụ luyện tập thể thao theo nhóm để cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ nỗi buồn vui, khắc phục những tồn tại...
    Những người cùng giảm cân sẽ tạo động lực và khuyến khích nhau thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra, nhất là ở nhóm người dư thừa trọng lượng và béo phì.
    Nguồn: thucdongiamcanantoan.info
     


    Loading...


Chia sẻ trang này