Thực đơn bữa sáng giúp trẻ chống cảm cúm

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi thongoc2233, 29 Tháng mười một 2013. 4 Trả lời, 664 Đọc

  1. thongoc2233

    thongoc2233 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Thời tiết chuyển mùa là lúc trẻ em dễ mắc những căn bệnh khó chịu như cảm cúm, sổ mũi. Để giữ sức khoẻ, việc bổ sung chế độ dinh dưỡng cho trẻ vẫn là điều quan trọng nhất. Hãy cho bé khởi đầu ngày mới với bữa sáng chống cảm cúm hiệu quả.
    1. Trứng ốp-la
    Theo một số nghiên cứu, vitamin D không chỉ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cảm cúm thông thường mà còn mau chóng phục hồi nếu bạn đang bị sổ mũi. Một lòng đỏ trứng chứa khoảng 6% lượng vitamin D thiết yếu hằng ngày cho cơ thể.
    2. Salad trái cây
    Vitamin C không hẳn có công dụng hoàn hảo trong việc đẩy lùi cảm cúm như nhiều người lầm tưởng, tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận công dụng hữu ích của vitamin C trong bưởi, đu đủ và kiwi..
    3. Sữa chua và mầm lúa mạch
    Mầm lúa mạch là một trong những nguồn thức ăn dồi dào kẽm. Theo các nhà khoa học, một lượng kẽm vừa đủ có khả năng rút ngắn cơn cảm lạnh của bạn xuống khoảng 1,5 ngày. Cứ 30 gram mầm lúa mạch chứa hơn 3 mg kẽm, gần ¼ lượng kẽm cần thiết mỗi ngày. Bạn có thể dùng mầm lúa mạch như một thực phẩm ăn kèm sữa chua, với vị giòn tan và ngọt nhẹ tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.
    4. Bánh mì nướng cá hồi
    Cá hồi là lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai mong muốn tìm kiếm nguồn vitamin D dồi dào. Ngoài ra, bạn có thể dùng kèm với 1 vài lát phô mai cung cấp thêm protein, tăng cường sức đề kháng của cơ thể đối với các bệnh cảm cúm.
    5. Trứng chiên ớt chuông đỏ
    Trái cây không phải nguồn duy nhất nhất cung cấp vitamin C. Một chén ớt chuông đỏ chứa khoảng 190 mg vitamin C, gấp đôi hàm lượng trong một quả cam. Không chỉ thế, ớt chuông đỏ còn giàu vitamin A, hỗ trợ sự phát triển của các tế bào niêm mạc, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn.
    6. Hạt bí ngô
    Một số nghiên cứu cho thấy, mỗi 30 mg hạt bí ngô chứa gần 3 mg kẽm, gần 20% lượng kẽm thiết yếu hàng ngày. Hãy thưởng thức sự hòa quyện hấp dẫn của hạt bí ngô dùng kèm granola (loại thực phẩm làm từ yến mạch, lạc, mật ong và gạo), sữa chua hoặc yến mạch.
    7. Trà nóng
    Cảm nhận hơi ấm lan tỏa từ ly trà nóng sẽ làm tan huyết khối và tạo cảm giác thư thái. Hãy dùng trà xanh để tăng thêm hiệu quả của các chất chống ôxy hóa như EGCG, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net
  2. hoahonggai

    hoahonggai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng mười hai 2013
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Nhân Viên Kế Toán
    Nơi ở:
    TP HCM
    bài viết hay lắm cảm ơn bạn :D
     
  3. hoanganh2606

    hoanganh2606 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19 Tháng tám 2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bạn đã chia sẽ , mùa lạnh này con mình hay khọt khẹt hoài
     
  4. jenny01

    jenny01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8 Tháng ba 2014
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    cảm cúm rất nguy hiểm
     
  5. ngocty

    ngocty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14 Tháng ba 2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình cũng hay ăn những thực phẩm trên nhưng vẫn hay bị cảm cúm vì mùa này thời tiết thay đổi liên tục
     


Chia sẻ trang này