Loading...

“TAKE NOTE” những kiến thức về chế độ ăn kiêng HCG

kieulinh0507

Thành viên mới
Tham gia
17/11/19
Bài viết
20
Tuổi
23
Hiện nay số lượng người có xu hướng béo phì ngày càng tăng, chính vì lẽ đó mà bạn nghe nhiều đến các bí quyết giảm cân là điều vô cùng dễ hiểu.

Tuy nhiên không phải chế độ giảm cân nào cũng có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng cơ thể như ban đầu. Bởi nếu một chế độ không phù hợp còn có thể phản tác dụng, nó mang đến lượng mỡ thừa, các dinh dưỡng xấu càng nhiều hơn.

Do đó, việc lựa chọn một chế độ ăn kiêng hợp với cơ địa là điều vô cùng quan trọng. Thấu hiểu nhu cầu đó, bài viết dưới đây xin cung cấp với khách hàng một chế độ ăn kiêng HCG phù hợp với hầu hết các đối tượng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chế độ này nhé!

Chế độ ăn kiêng HCG là gì?

Chế độ ăn kiêng HCG (HCG là viết tắt của Human Chorionic Gonadotropin) được bác sĩ người nước Anh A.T. Simeons đề xuất và ông đã cho ra đời cuốn sách “Pound & Inches”.

Chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe này được trình bày trên thực tiễn trải nghiệm. HCG được đánh giá cao bởi người tiêu dùng bởi nó hoàn toàn khác với các chế độ ăn kiêng khác. Nó sử dụng một hormone “Human Chorionic Gonadotropin” nội tiết tố nữ đặc biệt – một trong các hormone của phụ nữ khi mang thai.



Chế độ HCG Diet hiệu quả, an toàn​


Trong những giai đoạn đầu của thai kỳ, hormone này có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm hỗ trợ cơ thể đốt cháy lượng chất béo một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là chất béo được chia thành các phần nhỏ và dưỡng chất để nuôi dưỡng thai nhi.

Chế độ giảm cân – ăn kiêng HCG diễn ra như thế nào?

Chế độ HCG được trải qua 3 giai đoạn chính đối với cơ địa như sau:
  • Giai đoạn khởi sự
  • Giai đoạn duy trì
  • Giai đoạn ổn định
Chế độ dinh dưỡng trong HCG

Một trong những ưu điểm của chế độ ăn kiêng HCG được nhiều người lựa chọn bởi nó không giới hạn cho bạn các loại thực phẩm được ăn như: hoa quả, rau củ… mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn các sản phẩm, đồ ăn phù hợp với mình.

Điều này mang đến cho bạn sự thích thú khi áp dụng chế độ ăn kiêng sử dụng hormone này.



Nhóm thực phẩm nên ăn trong chế độ ăn kiêng HCG​


Mặc dù nó khá thoải mái trong việc lựa chọn đồ ăn nhưng đổi lại bạn cũng không nên dùng nhiều sản phẩm có hại cho sức khỏe như: đồ ăn sẵn, đồ chiên dầu mỡ… Bạn có thể lựa chọn nhiều loại với số lượng vừa đủ.

Sau đây là một số thực phẩm cũng như đồ uống bạn nên tham khảo trong quá trình ăn kiêng HCG ở giai đoạn thứ hai – giai đoạn duy trì:
  • Thịt/ cá chứa protein: Các loại ức gà, thịt bò, hải sản, cua, cá
  • Các loại rau củ: Rau cải bó xôi, măng tây, cải bắp, cà chua, cải xoăn và củ cải đường
  • Đồ uống: Nước lọc, trà xanh, sữa không đường hoặc cà phê
  • Các nhóm gia vị: Muối, tiêu, quế thơm, tỏi và rau mùi
  • Trái cây: Táo, bưởi, ổi, cam, dâu tây
Sự khác biệt giữa thuốc uống và thuốc tiêm trong chế độ giảm cân HCG

Chế độ HCG với mục tiêu hướng đến sự ức chế thèm ăn và duy trì khi tiếp nhận một lượng calo khá thấp trong từng ngày.

Hormone HCG đưa vào cơ thể qua việc sử dụng hai cơ chế phổ biến là thuốc tiêm và dạng dung dịch. Ngoài ra thì chưa có thêm phương pháp nào khác để sử dụng HCG.

Ngày trước thì HCG được sử dụng qua thuốc tiêm bởi nó khá dễ sử dụng nên được ưa chuộng phương pháp này. Bạn chỉ cần tiêm HCG vào bắp tay khi đến các phòng khám, phòng tư vấn giảm cân.

Tuy nhiên, chi phí cho một mũi tiêm hormone này khá đắt đỏ.



Dung dịch thuốc HCG​


Chính bởi giá thành quá đắt nên các nhà khoa học chuyên lĩnh vực này đã cho ra mắt thị trường các dạng thuốc uống dung dịch.

Bạn sẽ không cần phải tiêm trực tiếp lên cơ thể mà chỉ cần uống thuốc chứa hormone HCG này. Một lưu ý là bạn phải đọc kỹ thông tin trên sản phẩm bởi có rất nhiều loại thuốc nhái đã được bán trên thị trường.

Sự khác biệt giữa hai cách sử dụng này theo nghiên cứu của các chuyên gia thì phương pháp dung dịch rẻ hơn nhưng đổi lại chất lượng thuốc có thể bị giảm xuống. Những rủi ro đến với sức khỏe, cơ thể cao hơn hẳn so với phương pháp tiêm trực tiếp lên cơ thể.

HCG khi tiêm

Ưu điểm:
● Chất lượng thuốc tiêm tốt, hạn chế các tác dụng phụ
● Giúp tăng khả năng thụ thai cho bà bầu
Nhược điểm:
● Giá thành rẻ hơn
● Không mang đến cảm giác buồn nôn, tiêu chảy và bí tiểu

HCG dạng thuốc
Ưu điểm:
● Giá thành tiêm cao
● Tác dụng trực tiếp đến các cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển các chi
● Gây đến sự mệt mỏi về tinh thần kéo dài
Nhược điểm:
● Rủi ro đến với sức khỏe nguy hiểm hơn
● Tăng nguy cơ gây các hội chứng quá kích buồng trứng

Những hạn chế mà chế độ HCG mang lại cho cơ thể là gì?

Tuy nhiên, một hạn chế mà ai cũng có thể nhìn ra của chế độ HCG đó là việc áp dụng chế độ ăn kiêng này có thể làm giảm cơ bắp và mất dần đi khả năng đốt cháy lượng calo trong cơ thể.

Lượng calo trong cơ thể bị cắt giảm ở một mức quá nhiều tương đương với lượng calo đốt cháy trong cơ thể cùng giảm đột ngột.

Ngoài ra, các tác dụng phụ mà Human Chorionic Gonadotropin mang lại cho bạn là sự mệt mỏi, đau đầu kéo dài và tồi tệ hơn là bệnh trầm cảm. Bởi lượng calo quá ít mà hoạt động trong một ngày của bạn quá nhiều.

Hay nói cách khác là lượng calo cần thiết không tương xứng nên việc mệt mỏi, stress kéo dài là điều dễ hiểu.

Các bài tập rèn luyện nên kết hợp trong chế độ ăn giảm cân HCG

Nhóm bài tập giảm mỡ tay



Bài tập giảm mỡ tay đơn giản​


Bài tập xoay tay

Bài tập xoay tay có thể giúp cho bắp tay, cánh tay hoạt động một cách linh hoạt, liên tục để kích thích sự trao đổi chất, nới lỏng và làm tan các mô mỡ. Cho nên bài tập này mang đến hiệu quả vô cùng khi thực hiện chế độ HCG.

Cách thực hiện:
  • Bước 1: Đứng thẳng người và xoay 2 cánh tay ngược chiều kim đồng hồ từ 15 – 20 lần.
  • Bước 2: Dang tay ra và giữ nguyên bắp tay và tiến hành xoay từ khuỷu tay xuống. Lặp lại 3 lần liên tiếp.
Bài tập nhún người

Nhún người là sự kết hợp của cánh tay, bụng, mông. Nó là cơ hội để bạn vận động toàn thân cơ thể.

Cách thực hiện:
  • Bước 1: Sử dụng 1 chiếc ghế 60cm ở sát tường rồi đứng quay lưng khoảng 90cm.
  • Bước 2: Cho 2 tay lên ghế.
  • Bước 3: Thực hiện ngồi xổm, hông để ngang bằng ghế.
  • Bước 4: Để cong 2 cùi chỏ và cho thân hạ xuống rồi dùng lực của tay nâng người lên. Thực hiện khoảng 20 lần liên tiếp.
Bài tập hít đất

Hít đất sẽ khiến bắp tay phải hoạt động hết sức để nâng cơ thể. Áp dụng động tác này sẽ kích thích nhanh chóng quá trình trao đổi chất, đốt calo và giảm mỡ.

Cách thực hiện:
  • Bước 1: Nằm sấp người xuống, chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Dùng lực bàn tay, cánh tay nâng đỡ cơ thể. Duy trì trạng thái này trong khoảng 30 – 45s. Thực hiện 3 lần liên tiếp.
Nhóm bài tập giảm mỡ bụng


Bài tập giảm mỡ bụng ở nhà​


Plank vặn hông

Plank vặn hông là một bài tập nên được kết hợp với chế độ ăn kiêng HCG để có thể giảm vùng mỡ ở vòng 2 hiệu quả nhất mang đến đường cong gợi cảm.

Các bước thực hiện:
  • Bước 1: Thực hiện tư thế Plank ở 2 khuỷu tay rồi giữ cho lưng phía sau thẳng tắp trên một đường thẳng.
  • Bước 2: Tiến hành vặn hông từ phải qua trái và ngược lại.
  • Bước 3: Thực hiện bài tập trong 60 giây liên tục từ trái qua phải và từ phải qua trái.
Nằm gập bụng ngang

Nằm gập bụng ngang hay còn gọi là Side Crunch là bài tập phổ biến được nhiều người lựa chọn. Với tác động trực tiếp lên các cơ hai bên sườn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Các bước thực hiện:
  • Bước 1: Thực hiện tư thế chuẩn bị nằm duỗi thẳng trên sàn, hai tay ở phía sau đầu.
  • Bước 2: Từ từ co gối 90 độ rồi đồng thời xoay phần hông sang bên phải.
  • Bước 3: Bạn tiến hành giữ nguyên tư thế và sau đó nâng phần ngực và vai giữ im trong khoảng 2 – 5 giây.
  • Bước 4: Trở về tư thế ban đầu và lặp lại mỗi lần 15 – 20 nhịp rồi đổi bên.
Plank nghiêng chữ T

Plank nghiêng chữ T là bài tập giúp cho cơ bụng giảm nhanh chóng và mang lại kết quả tuyệt vời nhất. Với các động tác nhằm tác động trực tiếp lên cơ bụng giúp săn chắc và phẳng lỳ quyến rũ.

Cách thực hiện:
  • Bước 1: Bắt đầu ở tư thế hít đất rồi sau đó tay chống xuống phía mặt sàn và lưng giữ tư thế thẳng.
  • Bước 2: Từ từ chuyển dần trọng lượng lên tay phải rồi nghiêng phần thân người sáng bên trái và đồng thời tay trái duỗi thẳng để có thể tạo hình chữ T.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 – 45 giây rồi trở về tư thế ban đầu và đổi sang bên kia.
Lới kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều bạn nên biết về chế độ ăn kiêng HCG hormone.

Một chế độ giảm cân ăn kiêng hoàn hảo không chỉ dừng lại ở việc bạn chỉ áp dụng nó mà còn là sự kết hợp bền bỉ, chăm chỉ rèn luyện thể dục, thể thao. Hãy duy trì để thấy được hiệu quả thay đổi từng ngày nhé!
 

kieulinh0507

Thành viên mới
Tham gia
17/11/19
Bài viết
20
Tuổi
23
Nguồn: hebetoday.com/che-do-an-kieng-hcg
 
Loading...

ĐANG GIẢM GIÁ

Loading...
Top