TOÀN QUỐC Physiolac Không Bị Cuốn Vào “cơn Lốc” Tăng Giá Sữa

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi VNAPharm, 22 Tháng năm 2014. 5 Trả lời, 1,427 Đọc

  1. VNAPharm

    VNAPharm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    24
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong khi các yếu tố chính tác động tới việc tăng giá sữa là nguyên liệu sữa, tỷ giá ngoại tệ, chính sách thuế không thay đổi, thì từ đầu năm đến nay nhiều hãng vẫn tăng giá. Physiolac - sữa bột nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp cam kết không tăng giá.


    [​IMG]

    Physiolac - sữa bột nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp​


    Nhìn nhận về việc tăng giá sữa, theo BS Phạm Gia Khải, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Việt Nam (VNA) - đơn vị phân phối sản phẩm sữa Physiolac nhập khẩu nguyên hộp từ Pháp cho rằng, chưa hội đủ các yếu tố để tăng giá sữa.


    “Theo tôi nhìn nhận, riêng với công ty chúng tôi, chưa hội đủ các lý do để tăng giá sữa. Vì thực tế, 3 yếu tố chính để tác động đến giá sữa là giá nguyên liệu sữa, tỷ giá ngoại tệ, chính sách thuế đều không có gì thay đổi. Cụ thể, biên độ thay đổi tỷ giá không đáng kể.


    Thứ hai là giá thuế nhập và giá sữa nguyên liệu trên thị trường thế giới không những không tăng mà có xu hướng giảm. Hiện nay, giá nguyên liệu sữa trên thế giới: Giá sữa giảm khoảng 10% so với cách đây 2 tháng (3.400USD/1 tấn), giờ giá này giảm xuống còn khoảng 3.100 - 3.200 /tấn. Còn về thuế, cách đây hai năm, thuế nhập sữa là 10%, nhưng hiện giờ chỉ còn 5%”, ông Khải nói.


    Cùng quan điểm với ông Khải, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là những yếu tố cơ bản để tác động tăng giá. Và trên thực tế, hầu hết các đợt tăng giá sữa của nhiều công ty sữa, đều lấy lý do chi phí tăng do nguyên liệu đầu vào, tỷ giá ngoại tệ tăng… để tăng giá.


    [​IMG]


    Vậy đâu là nguyên nhân thực sự của việc tăng giá sữa, dù các yếu tố để tác động tới giá không hề thay đổi? Theo các chuyên gia, trong kinh doanh, việc tăng giá không chỉ gây bất lợi cho người tiêu dùng, mà chính công ty tăng giá có nguy cơ mất thị phần, khách hàng chung thành của họ vì giá leo thang quá cao.


    Nhưng có thể do hệ thống quản lý quá cồng kềnh, người hưởng lợi trên đầu lon sữa quá nhiều nên buộc phải tăng giá sữa. Ngoài ra, tăng giá cũng là “mánh” đẩy hàng của các công ty sữa. Khi sản phẩm ra ngoài thị trường, bị tắc ở ngoài thị trường, không tiêu thụ được, các hãng sữa bắt đầu tung tin ra dư luận về việc tăng giá.


    Lúc này, các đại lý khi nghe “phong phanh” về việc tăng giá liền ôm hàng nhiều vào để bán ra sẽ tăng lợi nhuận. Sau một đợt hàng được xả ra, lại thêm một đợt hàng mới và “chiến lược” tăng giá lại được tung ra để cả đại lý, khách hàng ôm hàng trước đó.


    Đó cũng là lý do mà giá sữa thường tăng rất đều, thường 6 tháng tăng một lần và giá sữa không bao giờ đột ngột tăng mà luôn được các công ty tung ra dư luận trước đó để đánh vào tâm lý của các đại lý, người tiêu dùng.


    “Mỗi hãng sữa có một chiến lược kinh doanh, quản lý khác nhau. Công ty chúng tôi lấy chiến lược là ổn định giá để giữ khách hàng chung thủy, đồng thời tối ưu hóa trong quản lý, tinh gọt bộ máy, giảm tối đa chi phí quảng cáo để một hộp sữa không phải gánh quá nhiều chi phí, tránh hiện tượng tăng giá đem lại bất lợi cho người tiêu giá.


    Cùng trong môi trường kinh doanh, thập chí biến động của đồng EUR nhiều hơn USD, nghĩa là chúng tôi bị ảnh hưởng sớm nhất và nhiều nhất về biến động giá, nhưng chúng tôi thấy với giá đó, kinh doanh vẫn có lãi, vẫn đem lại các chương trình khuyến mại có lợi cho khách hàng”, ông Khải nói.


    Nhờ chiến lược này mà trong nhiều năm qua kể từ khi sữa Physiolac vào thị trường Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và mặt hàng này ngày càng có thị phần trên thị trường. Trước “mánh” tăng giá của nhiều hãng sữa, các chuyên gia đưa ra lời khuyên, người tiêu dùng hãy là những người tiêu dùng thông thái, tìm những sản phẩm tốt, giá cả hợp lý.


    Tú Anh (dantri.com.vn)​
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net
  2. VNAPharm

    VNAPharm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    24
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trẻ ăn sữa bột có nguy cơ còi xương cao hơn trẻ bú mẹ. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào sữa mẹ thì chưa đủ để phòng còi xương vì hàm lượng vitamin D trong sữa mẹ khá thấp (30-60 đơn vị/lít). Vì vậy, trẻ cần được bổ sung đầy đủ canxi.

    [​IMG]

    Còi xương là bệnh rất phổ biến ở trẻ dưới 3 tuổi tại các thành phố công nghiệp vào thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Việc bổ sung vitamin D vào chế độ ăn của trẻ đã có tác dụng dự phòng và giảm tỷ lệ mắc bệnh. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề sức khỏe cộng đồng rất quan trọng ở nhiều quốc gia.
    Nguyên nhân còi xương là thiếu vitamin D. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm hấp thu canxi ở ruột, dẫn tới hạ canxi máu, gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.

    Vitamin D tan trong chất béo và có trong thức ăn động vật như gan, cá, trứng, sữa... Tuy nhiên, nguồn cung cấp chủ yếu chính là quá trình tự tổng hợp của cơ thể. Dưới tác động quang hóa của tia cực tím ánh sáng mặt trời, tiền vitamin D ở dưới da sẽ chuyển thành vitamin D.

    [​IMG]

    - Thiếu ánh sáng mặt trời: Nhiều trẻ bị còi xương chỉ vì cha mẹ giữ gìn quá kỹ hoặc không có điều kiện cho tắm nắng (do yếu tố địa lý khí hậu, mùa đông, vùng núi sương mù, nhà ở chật chội, ô nhiễm môi trường...).

    - Tình trạng thiếu hụt nặng vitamin D của người mẹ trong thời gian mang thai: Điều này có thể phá vỡ cân bằng canxi nội mô ở bào thai và gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương, dẫn đến còi xương từ trong bào thai. Hàm lượng vitamin D trong sữa mẹ thấp, nên trẻ sơ sinh chủ yếu dựa vào lượng vitamin D dự trữ thu được qua rau thai để đáp úng nhu cầu cơ thể. Vì vậy, việc người mẹ thiếu vitamin D trong thời gian mang thai là yếu tố nguy cơ cao gây còi xương sớm ở trẻ sơ sinh.

    - Chế độ ăn của trẻ thiếu cả vitamin D và canxi, tỷ lệ canxi/photpho thấp. Chế độ ăn nhiều phytat (có nhiều trong tinh bột), oxalat (có nhiều trong rau) và chất xơ cũng làm giảm hấp thu canxi.
    - Trẻ suy dinh dưỡng: Một số công trình nghiên cứu cho thấy, còi xương không xảy ra riêng lẻ mà đi kèm với suy dinh dưỡng, thiếu vitamin A, thiếu máu. Trẻ suy dinh dưỡng thường hay rối loạn hấp thu các chất, kể cả vitamin D và muối khoáng; đồng thời thiếu hụt enzym chuyển hóa vitamin D. Ngược lại, tình trạng thiếu vitamin D cũng sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể, tăng cảm nhiễm với vi khuẩn, do đó tăng nguy cơ suy dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trẻ suy dinh dưỡng có nguy cơ còi xương cao hơn so với trẻ bình thường.
    - Trẻ có cân nặng lúc đẻ thấp (dưới 2.500g) có nguy cơ còi xương cao hơn trẻ có cân nặng lúc đẻ bình thường. Nguyên nhân là cơ thể không dự trữ đủ muối khoáng và vitamin D trong thời kỳ bào thai, đồng thời hệ thống men tham gia vào chuyển hóa vitamin D còn yếu.

    - Có hội chứng kém hấp thu: Tình trạng thiếu vitamin D dễ xảy ra ở những trẻ có hội chứng này. Các bệnh tiêu chảy kéo dài, nhiễm ký sinh trùng đường ruột, viêm gan tắc mật đều có ảnh hưởng đến hấp thu vitamin D và tăng nguy cơ còi xương.

    Để dự phòng còi xương, trong thời gian có thai và cho con bú, người mẹ nên dành thời gian tắm nắng, đi dạo ngoài trời. Nên ăn uống hợp lý, chú ý thực phẩm giàu vitamin D, canxi để phòng tránh còi xương sớm cho trẻ từ trong bào thai và trong những tháng đầu sau đẻ.

    [​IMG]

    Cho trẻ bú mẹ ngay sau sinh, bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu , sau đó cho ăn bổ sung. Chú ý cho ăn dầu mỡ, thực hiện tô màu bát bột. Hằng ngày phải cho trẻ tắm nắng 5-10 phút để có đủ vitamin D.
    Bổ sung vitamin D 400 đơn vị/ngày cho trẻ đẻ non, đẻ thấp cân. Một trong những biện pháp phòng bệnh còi xương là tăng cường vitamin D vào thực phẩm cho bà mẹ và trẻ em.

    Để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trên, các bà mẹ có thể cho trẻ uống sữa với hàm lượng dinh dưỡng cao. Như Kanny, một sản phẩm nhập khẩu nguyên lon từ Hà Lan chẳng hạn. Đây là loại sữa đạt tiêu chuẩn tối ưu với hệ dưỡng chất tối ưu phù hợp với sự phát triển của trẻ từ 4 tuổi trở lên. Đặc biệt, Kanny không những chứa hàm lượng cao và cân đối Canxi, Photpho, vitamin D (tỷ lệ Ca/P là 1.25 theo khuyển cáo của WHO) giúp trẻ tăng cường phát triển chiều cao và phòng ngừa bệnh còi xương ở trẻ em. Có thể nói Kanny là một giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo để đảm bảo tầm vóc cho thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai.
     
  3. VNAPharm

    VNAPharm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    24
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Táo bón là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em. Bệnh khiến trẻ khó chịu, bị đầy bụng, kém ăn, đau hậu môn khi đi cầu, đau bụng, nứt rách hậu môn... Đi kèm với táo bón là các triệu chứng khác như chán ăn, quấy khóc, chướng bụng và có thể tắc ruột… Vậy làm thế nào để tránh táo bón cho trẻ?


    [​IMG]


    Táo bón là bệnh?


    Người ta có thể định nghĩa táo bón là sự giảm tần số và sự khó bài xuất phân do rắn.


    Táo bón có thể do nguyên nhân thực thể và cơ năng nhưng trong đó táo bón do cơ năng là thường gặp nhất, chiếm khoảng 95%. Nguyên nhân có thể là do tâm lý như, sợ đi ngoài vì bẩn, sợ người lớn quát mắng… và do chế độ ăn uống chưa khoa học - nhiều chất bột, đường, thiếu chất xơ, uống ít nước … cùng một số nguyên nhân khác như ít vận động, học hành quá căng thẳng, ảnh hưởng của dược phẩm…


    Nguyên nhân thực thể thì là bệnh phình to đại tràng, suy giáp trạng làm giảm hoạt động tiêu hóa và gây tình trạng táo bón kéo dài ở trẻ em.


    PGS. TS Nguyễn Gia Khánh, Trưởng khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hàng ngày, các bà mẹ nên quan tâm theo dõi khi trẻ đi cầu. Ở trẻ nhỏ bú mẹ nếu trẻ đi cầu dưới 2 lần trong một ngày hoặc trẻ nuôi bằng sữa công thức và ăn dặm đi cầu dưới 3 lần trong một tuần, phân rắn, khi đi cầu trẻ phải rặn thì nên nghĩ ngay đến việc trẻ bị táo bón.


    Trẻ có thể bị táo bón trong vài ngày hoặc vài tuần và đó được gọi là táo bón cấp tính. Trường hợp táo bón bắt đầu sớm ngay từ sau khi sinh hoặc muộn hơn và kéo dài trên vài tuần hoặc vài tháng gọi là táo bón mãn tính.


    Phải thay đổi chế độ dinh dưỡng


    Theo PGS. TS Nguyễn Gia Khánh, điều trị táo bón trước hết phải tìm nguyên nhân để trên cơ sở đó đưa ra “phác đồ” điều trị. Nếu do ngoại khoa như teo đại tràng, hẹp đại tràng… thì phải điều trị phẫu thuật. Nếu do nguyên nhân nội khoa, thì bên cạnh việc điều trị kết phải thay đổi chế độ dinh dưỡng.


    Việc thay đổi chế độ dinh dưỡng sẽ thực hiện theo cách: nếu trẻ còn bú mẹ, mẹ nên ăn nhiều chất xơ; tăng lượng nước uống, ăn nhiều trái cây; Không cho trẻ uống trà, cà phê; tránh các thức ăn giàu bột, đường như sô-cô-la, mứt, kẹo… Tránh dùng các thuốc kháng viêm, giảm đau nonsteroid, thuốc an thần.


    Còn nếu trẻ ăn sữa ngoài, mẹ nên lựa chọn loại sữa mát như ít đường mía (ngọt sắc), ít tinh bột, nhiều chất xơ để tăng khả năng tiêu hóa của trẻ. Physiolac là một sản phẩm được coi là sữa mát hiện nay, đáp ứng được đầy đủ những yếu tố trên, chưa kể đến được nhập khẩu nguyên lon từ Pháp dẫn đến không thể làm giả hoặc chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm. Các chuyên gia dinh dưỡng đã xác nhận không chỉ khẩu vị mà chất lượng Physiolac rầt giống sữa mẹ.


    [​IMG]


    Cụ thể với hệ chất xơ tối ưu gồm hai thành phần GOS/FOS = 90/10 tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, tối ưu hóa khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng, giúp trẻ ít bị ốm vặt và tránh các hiện tượng rối loạn tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy. Physiolac còn có hàm lượng đạm phù hợp, tỷ lệ hai loại đạm Casein/whey gần giống với sữa mẹ, kết hợp với hệ đường tối ưu 3 thành phần Lactose – Maltodextrin – Glucose/Fructose dễ tiêu hóa và hấp thu.


    Để tránh tình trạng táo bón ở trẻ, các bà mẹ cũng nên lưu ý tập cho trẻ thói quen đi cầu, giảm thiểu hoặc loại bỏ những áp lực ở trường học và trong cuộc sống thường ngày cho trẻ.


    Táo bón không gây hại ngay cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, khi trẻ bị táo bón lâu, hiện tượng kéo dài từ 2 - 3 tuần thì nên đưa trẻ đi khám. Không tự ý cho con bạn sử dụng thuốc nhuận tràng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
     
  4. VNAPharm

    VNAPharm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    24
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo viện dinh dưỡng quốc gia: ăn uống của người phụ nữ trong thời kỳ có thai là một trong những yếu tố quyết định cho sự phát triển của thai nhi cũng như quyết định chất lượng và sự dồi dào của sữa mẹ trong thời kỳ cho con bú sau này. Bởi vậy, trong lúc thai kỳ, sản phụ cần phải biết chọn lọc các thức ăn và đủ số lượng cần thiết để bảo đảm đủ chất dinh dưỡng để nuôi con

    [​IMG]

    1. Tăng thêm năng lượng

    Phụ nữ trong thời kỳ có thai, nhu cầu năng lượng ngày càng tăng đặc biệt là thời kỳ thai 3 tháng cuối. Nếu như phụ nữ tuổi sinh đẻ nói chung cần 2200Kcal/ ngày thì phụ nữ có thai 3 tháng cuối phải thêm 350Kcal (tức là 2550Kcal/ngày) tương đương với 1 bát cơm đầy mỗi ngày.

    2. Bổ sung chất đạm và chất béo

    Lúc mang thai, sản phụ cần bổ sung chất đạm và béo mỗi ngày để bên cạnh bổ sung năng lượng cho mẹ như sinh huyết thì còn giúp thai nhi phát triển. Theo các chuyên gia y tế, chất đạm cần tăng thêm 15g/ngày so với bình thường; Chất béo nên chiếm 20% tổng năng lượng (khoảng 40g) thông qua việc ăn những thức ăn có nguồn gốc từ động vật như sữa, trứng, thuỷ sản, tôm, cua, cá, ốc... Ngoài ra có thể “thu nạp” từ đậu tương, đậu xanh, cá loại đậu khác, vừng, lạc…

    3. Bổ sung các chất khoáng

    Sắt: tình trạng thiếu sắt dẫn đến thiếu máu ở người mẹ ảnh hưởng đến mức tăng cân của mẹ trong thời gian mang thai cũng như cân nặng của trẻ sơ sinh làm tăng nguy cơ bị biến chứng sản khoa. Theo thống kê của WHO, 48% phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị thiếu sắt. Sắt có nhiều trong thịt, cá, trứng, các loại nhuyễn thể như nghêu, sò, ốc, hến, trong ngũ cốc, đậu đỗ các loại… Người mẹ mang thai nên bổ sung 60mg sắt nguyên tố/ngày trong suốt thời gian mang thai đến sau khi sinh 1 tháng.

    Canxi: Canxi tích trữ trong thời gian mang thai để giúp tạo bộ xương thai nhi 3 tháng cuối của thai kỳ. Lượng canxi ăn vào được khuyến cáo là 800- 1000mg mỗi ngày trong suốt thời gian bà mẹ mang thai và cho con bú. Canxi có nhiều trong tôm, cua, cá, sữa và chế phẩm của sữa. Để tăng thêm canxi trong khẩu phần, người mẹ mang thai cần uống thêm sữa giàu canxi và các sản phẩm chế biến từ sữa như sữa chua, phomat, hoặc uống bổ sung viên canxi kèm theo vitamin D.

    Kẽm: thiếu kẽm gây nên vô sinh, sẩy thai, sinh non hoặc sinh già tháng, thai chết gần ngày sinh và sinh không bình thường. Kẽm có nhiều trong thịt, cá, hải sản. Nhu cầu kẽm của người mẹ mang thai là 15mg/ngày.

    Iốt: thiếu iốt ở phụ nữ thời kỳ mang thai có thể gây sảy thai tự nhiên, thai chết lưu, đẻ non. Khi thiếu iốt nặng, trẻ sinh ra có thể bị đần độn với tổn thương não vĩnh viễn. Trẻ sơ sinh có thể bị các khuyết tật bẩm sinh như liệt tay hoặc chân, nói ngọng, điếc, câm, mắt lác. Nhu cầu iốt của phụ nữ mang thai là 175- 200mcg iốt/ngày. Nguồn thức ăn giàu iốt là những thức ăn từ biển như cá biển, sò, rong biển... và các loại bột canh, muối có bổ sung Iốt.

    4. Bổ sung các vitamin

    Vitamin là những chất hữu cơ mà cơ thể không tổng hợp được. vitamin tác dụng với một lượng rất nhỏ để đảm bảo sự sinh trưởng và hoạt động bình thường của cơ thể.

    Axit Folic: là nguyên liệu tham gia vào quá trình hình thành và đóng ống thần kinh ở thai nhi, nó cần được bổ sung trước thời kỳ mang thai ít nhất là 3 tháng. Thiếu axit folic ở người mẹ có thể dẫn đến thiếu cân ở trẻ sơ sinh. Axit folic có vai trò bảo vệ chống lại những khiếm khuyết của ống thần kinh trong sự thụ thai. Vì thế nhu cầu axit folic ở người mẹ có thai là 300- 400mcg/ngày. Nguồn cung cấp axit folic là rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các thực phẩm có bổ sung axit folic hoặc viên đa vi chất có chứa axit folic.

    Vitamin A: có vai trò đặc biệt trong hoạt động thị giác, tăng cường miễn dịch trong cơ thể. Thiếu vitamin A sẽ dẫn đến tăng tỷ lệ mắc bệnh nhiễm khuẩn và tử vong, gây khô mắt, có thể dẫn đến mù loà vĩnh viễn nếu không được điều trị. Các loại rau xanh, nhất là rau ngót, rau dền, rau muống và các loại củ quả có màu vàng, màu đỏ như cà rốt, xoài, bí đỏ là những thức ăn nhiều caroten, là tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành vitamin A.

    Vitamin D: giúp cho sự hấp thu các khoáng chất như canxi, phospho. Nếu cơ thể thiếu vitamin D, lượng canxi chỉ được hấp thu khoảng 20%, dễ gây các hậu quả như trẻ bị còi xương ngay trong bụng mẹ hay trẻ đẻ ra bình thường nhưng thóp sẽ lâu liền. Phụ nữ có thai nên sử dụng các thực phẩm giàu vitamin D như phomát, cá, trứng, sữa… ngoài ra có thể uống bổ sung vitamin D trong thai kì.

    Vitamin C: có vai trò lớn trong việc làm tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ hấp thu sắt từ bữa ăn, góp phần phòng chống thiếu máu do thiếu sắt. Vitamin C có nhiều trong các quả chín và rau xanh.

    Ngoài ra phụ nữ có thai cũng cần chú ý không dùng các loại chất kích thích như r***, cà phê, thuốc lá...; Giảm ăn các loại gia vị gây kích thích như ớt, hạt tiêu, dấm, tỏi; Nên ăn nhạt (bớt muối), Tránh dùng kháng sinh có thể gây hại cho thai nhi. Tuyệt đối không ăn trứng sống hay trứng lòng đào, thịt và cá chưa nấu chín,thịt hoặc cá sống như sushi hay bò bít-tết tái, cá hồi hoặc thực phẩm hun khói… Cá ngừ và đậu phộng cũng có thể gây nguy hại cho mẹ và bé vì vậy nên tránh sử dụng những loại thực phẩm này.

    [​IMG]

    Để có thể cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng này, các bà mẹ cũng có thể tìm đến Physiolac Mom - sản phẩm sữa bột được nhập khẩu nguyên lon của Pháp do Công ty CP Dược phẩm Việt Nam phân phối. Đây là loại sữa đã được đánh giá là sản phẩm hoàn hảo dành cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và thời kỳ cho con bú. Bởi Physiolac Mom] cung cấp một lượng lớn axit folic giúp trẻ sinh ra không bị dị tật thần kinh và cả những chất như: prebiotic, vitamin C, E omega-3 và omega-6 và các khoáng chất chống oxi hóa khác giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai phụ trong suốt thai kỳ, đảm bảo sự lớn lên an toàn của thai nhi trong bụng mẹ. ..

    Tú Anh​
     
  5. VNAPharm

    VNAPharm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    24
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Kể từ khi một số hãng sữa lớn như: Mead Johnson, Nestlé VN, Công ty CP Sữa VN (Vinamilk), Friesland Campina Việt Nam và Công ty CP Dinh dưỡng 3A - nhà phân phối sản phẩm sữa Abbott tăng giá sản phẩm của mình thì người tiêu dùng đã “đón nhận” các loại sữa này như thế nào?

    Vắng hơn chùa bà Đanh!

    Phố Hàng Buồm, nơi vẫn được xem là nhộn nhịp nhất nhì Hà Nội trong việc kinh doanh các sản phẩm sữa và liên quan đến sữa thì nay, phải nói rằng: vắng hơn chùa bà Đanh! Buồn tẻ! Người bán hàng ngồi ngáp ngắn ngáp dài vì chẳng có một khách hàng nào hỏi đến sữa. Trong khi sữa chồng sữa trên giá trưng bày, mặc dù lượng hàng đã giảm đi rất nhiều, nhất là từ thời điểm Tết đến giờ, cũng đúng là thời điểm các nhãn sữa (của 5 doanh nghiệp trên) đua nhau tăng giá.

    [​IMG]

    Chủ cửa hàng Bích Hiền ở 15 Hàng Giày ngồi bán hàng với một chồng báo và tạp chí bên cạnh. Chị bảo: “Cả ngày ngồi bán hàng nhưng chỉ để đọc số báo này là chính. Bởi có khách đến mua hàng đâu, ngoại trừ một số ít mua lặt vặt bao thuốc lá, gói bánh, kẹo hoặc một số nhãn sữa có giá ổn định nhất…”.

    Cảnh khách vắng còn hơn cả “chợ chiều” này theo chị thực ra đã kéo từ cuối năm ngoái đến giờ. Phần vì kinh tế khó khăn, phần chính vì sự tăng giá vô tội vạ của các hãng sữa đã làm người tiêu dùng mới đầu là nản, sau thì “tẩy chay” bằng cách đổi sản phẩm khác có giá bình ổn hơn để mua.

    Chị chủ cửa hàng Bích Hiền vừa chỉ tay lên giá “ngập” sữa hộp, sữa lon vừa nói: “Hầu hết số hàng ở đây đều nhập từ năm ngoái, cứ bất di bất dịch nằm vậy, chỉ được sờ đến mỗi lần lau bụi. Không biết bao giờ mới bán được hết chỗ hàng này?”.
    Và chủ yếu các nhãn sữa được bày ở cửa hàng Bích Hiền đều chính là của các doanh nghiệp đang phải thanh tra, trừ Vinamilk thì không có nhiều.

    Như cửa hàng Bích Hiền, cửa hàng Bình Hà ở Hàng Buồm cũng thê thảm không kém, khác hẳn với trước đây. Nếu năm ngoái trở về trước, các sản phẩm sữa được bày bàn ở đây một cách phong phú, đủ các loại nhãn hàng thì giờ đây lèo tèo vài sản phẩm, thậm chí chủ cửa hàng phải thu gọn diện tích trưng bày để gian hàng đỡ nghèo nàn.

    Người phụ nữ đứng bán hàng ở đây giọng chán nản cho biết: “Kinh tế đã khó khăn, các ông ấy (ý chỉ các hãng sữa) còn tăng giá làm gì để cho việc kinh doanh càng tồi tệ hơn trong thời buổi suy thoái này. Đây này, toàn hàng ế đấy có bán được đâu, kể cả sản phẩm “tên tuổi” như Friso Gold, Nan Pro, Nestle… May ra có một số sản phẩm bình ổn giá là còn có khách hỏi mua chứ các loại khác chán lắm”.

    Tưởng như sôi động hơn so với Hàng Buồm là khu vực kinh doanh sữa ở Ngọc Hà do các nhãn sữa vẫn đủ loại, vẫn người ra, vào hỏi mua hàng. Nhưng thực tế theo người bán hàng ở cửa hàng 150 Ngọc Hà, việc giá sữa lúc nào cũng tăng mà chẳng thấy ổn định hay giảm giá đã khiến những người kinh doanh sữa lao đao, nhất là đối với những sản phẩm của các hãng lớn. Bởi do tâm lý “sính ngoại” và tư duy “đắt xắt ra miếng” mà thời gian trước, người tiêu dùng đổ xô đi mua những nhãn sữa được cho là nổi tiếng thế giới như thuộc dòng Abbott, Nestle, Mead Johnson, Frieslandcampina… đã khiến cho những nhà kinh doanh nhập một lượng lớn hàng đó về.

    Thế nhưng sau đợt tăng giá cuối và đầu năm vừa rồi, người tiêu dùng đột ngột thay đổi tâm lý, tư duy: giảm mua hẳn những sản phẩm như vậy, quay sang lựa chọn những mặt hàng sữa có giá cả ổn định, kể cả trong nước. Vậy là làm cho số hàng đã nhập về của các cửa hàng tồn chồng chất.

    Chẳng hạn, trước họ chọn Similac thì nay chuyển sang Physiolac; Hay đang dùng Pediasure thì sẽ thay bằng Kanny, cùng là loại sữa năng lượng cao… “Có thể việc tuyên truyền tăng giá một cách vô lối của một số hãng sữa đã tác động tới tâm lý người mua và khiến họ thay đổi trong cách tiêu dùng. Họ đã biết “phản kháng”, người bán hàng nhận định.

    [​IMG]

    Phải biết nói “không” với những sản phẩm trục lợi

    Và cách “phản kháng” người bán hàng ở 150 Ngọc Hà muốn nói đến ấy chính là thái độ, hành động của người tiêu dùng trước những sản phẩm không bảo đảm quyền lợi cho họ, ngược lại như biến họ thành một “món hời” để trục lợi.

    Thực ra, hành động này, đã được tuyên truyền, khuyến khích nhiều lần nhưng chưa được người tiêu dùng áp dụng một cách hiệu quả và trở thành cuộc “cách mạng”. Chỉ đơn lẻ một vài người thực hiện dẫn đến các hãng sữa vẫn có cơ hội “làm mưa làm gió”. Minh chứng là suốt bao nhiêu năm nay, các hãng sữa tăng giá như “lấy được” và làm giàu trên lưng của người tiêu dùng, nhất là những hãng có thị phần lớn nhất, có khả năng chi phối thị trường.

    Cụ thể như Abbott, tăng giá sữa vài lần trong một năm là chuyện… thường, và trung bình mỗi lần từ 5-7%. Chủ các cửa hàng phân phối sữa ở đường Tây Sơn, Hàng Buồm, Ngọc Hà đều thống nhất: đây là một trong những hãng có số lần tăng giá sữa nhiều nhất từ trước tới nay.

    Người ta đã thống kê trong 7 năm qua, giá sữa trong nước tăng tất cả 30 lần, và lần nào trong đó cũng có các “anh tài”. Điều này đã khiến cho giá sữa ở Việt Nam cao nhất thế giới, hơn cả Trung Quốc, châu Mỹ, châu Âu. Mà như vậy thì không thể chấp nhận được do Việt Nam là quốc gia vẫn còn nghèo.

    [​IMG]

    Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế thì việc tăng giá này không nhằm mục đích gì khác ngoài đẩy nhanh lợi nhuận theo ý muốn. Bởi như một doanh nghiệp nhập khẩu sữa đã nói, cùng kinh doanh sữa, cùng nhập khẩu từ nước ngoài, nghĩa là cùng chịu các chi phí gần như nhau, thậm chí các hãng lớn còn nhập sữa nguyên liệu rồi tự đóng gói trong nước để giá thành rẻ hơn, vậy mà các hãng sữa chiếm thị phần lớn lại là những doanh nghiệp tăng giá đầu tiên và tăng vô tội vạ.

    Cho nên để chống lại sự lũng đoạn giá sữa này đồng thời ổn định thị trường cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính mình, không có sức mạnh nào hơn là người tiêu dùng phải biết tẩy chay hàng hóa đặt lợi nhuận lên trên quyền lợi của khách hàng. Nhất là trong hoàn cảnh công tác quản lý còn nhiều khó khăn, bất cập, bị buông lơi thả lỏng và tương lai vẫn mờ mịt khi chưa nhìn thấy “tia sáng nào cuối đường hầm” trong công tác quản lý như hiện nay thì hành động như vậy càng cần phải tiến hành một cách mạnh mẽ. Nếu không, sẽ là người tiêu dùng đẩy mình vào chỗ “tự nguyện cho người khác bóc lột”, đồng ý thỏa hiệp, dung túng cho hành động phi lý của các doanh nghiệp.

    Bài học về việc tẩy chay bột ngọt mang nhãn hiệu Vedan do doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này đã làm ô nhiễm môi trường trong quá trình xả nước thải hay “loại” nước ngọt Coca Cola ra khỏi thực đơn thức uống vì hành vi trốn thuế của doanh nghiệp sản xuất của rất nhiều người tiêu dùng trong nước trước đây có thể cho thấy rõ “quyền năng” của người tiêu dùng như thế nào.

    Đã thể hiện quyền lực ấy qua việc thay đổi nhãn sữa sử dụng, không ưu tiên lựa chọn những sản phẩm sữa tăng giá vô lý, kể cả đó là những nhãn hàng nổi tiếng, người tiêu dùng hãy mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong việc tẩy chay này để trước hết là bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân, góp phần bình ổn giá thị trường sữa và cũng là để thúc đẩy có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

    Tú Anh
     
  6. VNAPharm

    VNAPharm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    24
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chất xơ có khả năng thẩm thấu nước, kích thích nhu động ruột non, ruột già, kích thích tiêu hóa nên chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra còn có khả năng chống béo phì, ngừa ung thư và rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

    [​IMG]

    Chất xơ được chia làm hai loại cơ bản là không hòa tan và hòa tan.

    - Chất xơ không hòa tan: chủ yếu là cellulose, ngoài ra còn có hemicellulose, có nhiều trong vỏ hoa quả và rau. Chất xơ không hòa tan có đặc tính thẩm thấu nước trong ruột, trương lên tạo điều kiện cho chất bã thải dễ thoát ngoài.

    - Chất xơ hòa tan: gồm pectin cùng với chất dịch nhầy, pentozan... Pectin có trong cùi trắng bưởi, cam, quýt và một số loại quả khác. Pectin dễ tan trong nước, khi gặp đường và axit thì tạo thành thể đông (gel). Chất xơ hòa tan khi đi qua ruột sẽ tạo ra thể đông làm chậm quá trình hấp thu một số chất dinh dưỡng vào máu, và cũng làm tăng độ xốp, mềm của bã thải tiêu hóa.

    Chất xơ có tác dụng:

    - Hạ cholesterol huyết: chất xơ có khả năng cải thiện sự bài tiết cholesterol và làm giảm sự hấp thu các muối mật ở hồi tràng. Chất xơ khi hút nước nở ra thì giữ muối mật trong lớp chất nhầy, không cho nó quay trở lại máu. Cơ thể luôn có chức năng sản xuất lượng muối mật để bù vào lượng muối mật mất đi mỗi ngày. Nguyên liệu mà cơ thể cần để tổng hợp ra muối mật chính là chất cholesterol. Do đó chế độ ăn có đủ số lượng chất xơ cần thiết sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Vì thế, ngoài việc giảm ăn chất béo động vật, bệnh nhân tăng cholesterol huyết lưu ý tăng thức ăn nguồn thực vật, nhất là thức ăn giàu chất xơ như gạo giã dối, đậu Hà Lan, hoa quả và rau.

    - Chống táo bón: chất xơ vào cơ thể có tác dụng thẩm thấu nước, nở to ra làm tăng khối lượng bã thải. Mặt khác, nó kích thích nhu động ruột non, ruột già co bóp mạnh làm cho tiêu hóa dễ hơn và dễ tống phân ra ngoài. Hiện nay, một số rau quả dễ lên men có tác dụng nhuận tràng, ảnh hưởng tốt đến sự bài tiết các cặn bã tiêu hóa.

    - Điều trị bệnh đái tháo đường: mục đích của việc điều trị bệnh đái tháo đường là giữ hàm lượng đường glucoze trong máu của ở mức bình thường và ngăn ngừa các biến chứng. Thực phẩm giàu chất xơ làm chậm lại quá trình hấp thu đường vào máu, qua đó giữ cho mức đường trong máu không bị tăng đột ngột ngay sau bữa ăn, mà tiêu hóa hấp thu từ từ, giữ cho lượng đường trong máu không xuống quá thấp, có lợi cho quá trình điều trị bệnh. Người bệnh nên có chế độ ăn giàu chất xơ, khoảng 30-40 g/ngày.

    - Chống béo phì: chế độ ăn giàu chất xơ tuy làm giảm calo của khẩu phần, nhưng vẫn đảm bảo cảm giác no, rất có lợi cho những ai muốn giảm trọng lượng cơ thể. Mặt khác, chất xơ trong quá trình tiêu hóa sẽ hút nước nở ra, làm cho các chất dinh dưỡng thấm qua lớp nhầy nhớt dần qua thành ruột vào máu. Nhờ vậy, lượng đường trong máu chỉ tăng ở mức độ vừa phải, không bị cơ thể chuyển lượng đường thừa thành mỡ được dự trữ ở các mô mỡ gây béo phì.

    - Phòng ngừa ung thư: nhiều nghiên cứu cho thấy, những người dùng nhiều chất xơ ít có nguy cơ bị ung thư đường tiêu hóa. Ung thư kết tràng thường xảy ra ở phần cuối ống tiêu hóa, vì đây là nơi tạo ra một số chất độc hại cho tế bào như amoniac, indol, phenol, amin. Chất xơ hòa tan dễ dàng lên men trong ruột tạo một môi trường có tính khử cao, có khả năng ức chế quá trình oxy hóa và giúp nuôi dưỡng hệ vi khuẩn có ích sống tại ruột. Hệ vi khuẩn này tạo ra các axit béo dễ bay hơi, tác động trực tiếp lên tế bào thành ruột kích thích sự phân chia của tế bào bình thường, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Còn chất xơ không hòa tan tuy ít có khả năng lên men nhưng lại đóng vai trò tích cực trong việc bài xuất các chất có khả năng gây ung thư trước khi chúng có đủ thời gian để gây hại thành ruột.

    Thấu hiểu được vai trò vô cùng quan trọng của chất xơ tới sức khỏe, công ty cổ phần Dược phẩm Việt Nam đem tới thị trường sản phẩm bột dinh dưỡng Ninolac có hàm lượng cao chất xơ hòa tan Prebiotic có nguồn gốc từ gạo nguyên cám.

    [​IMG]

    Có thể nói, với thành phần giầu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là Vitamin B1, chất xơ prebiotic, gạo nguyên cám chính là nguồn nguyên liệu lý tưởng để sản xuất bột dinh dưỡng ngũ cốc. Ninolac là sản phẩm bột dinh dưỡng ngũ cốc được công ty cổ phần dược phẩm Việt Nam nhập khẩu nguyên lon từ Vương Quốc Bỉ, đạt tiêu chuẩn khắt khe của EU và đang được phân phối độc quyền trên thị trường Việt Nam.

    Với hệ dưỡng chất khoa học xoay quanh thành phần chất xơ từ gạo nguyên cám, bột dinh dưỡng Ninolac không chỉ là giải pháp dinh dưỡng giúp tăng cường phát triển ở trẻ em mà còn là giải pháp giúp phòng ngừa nhiều căn bệnh ở người lớn, đặc biệt là người cao tuổi.

    Nguồn: internet
     


Chia sẻ trang này