Những thực phẩm tốt nhất cho bữa trưa

Tham gia
25 Tháng chín 2012
Bài viết
113
Điểm tương tác
0
Điểm
18
[h=1][/h] Một bữa ăn trưa lành mạnh là phương pháp tốt nhất để tái tạo năng lượng cho cơ thể. Vào giữa ngày, cơ thể bạn cần một nguồn năng lượng mới sau bữa ăn sáng đã cách đó vài giờ đồng hồ. Năng lượng và sự tập trung đã giảm đi đáng kể so với khi bạn vừa bắt đầu ngày mới.
Để chắc rằng bạn đã chọn đúng phương pháp để “nạp năng lượng” cho buổi chiều, bạn nên nhìn lại cách thức chọn các loại thức ăn phù hợp như dưới đây.
ga.jpg

Thịt gà chứa nhiều protein

[h=2]1. Thực phẩm giàu protein[/h] Vì cơ thể tiêu hóa protein khá chậm so với các nhóm thực phẩm khác, vì vậy, việc kết hợp chúng vào bữa ăn trưa sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng đặc biệt kéo dài. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi là thực phẩm có nguồn protein và chất béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho tim mạch của bạn.
Protein có nhiều trong cá hồi, thịt gà, cá ngừ, các loại hạt, đậu phụ, đậu, gà tây, thịt bò nạc, trứng…
Bạn cũng có thể chọn thịt gà và cá cho bữa trưa của mình do hai loại thịt này cũng chứa khá nhiều protein. Để bổ sung thêm chất xơ bên cạnh protein, bạn có thể chọn các món như: xà lách, đậu đen, và các loại đậu khác.
[h=2]2. Sữa ít béo[/h] Đừng vì bạn không thích sữa thì bạn sẽ bỏ qua việc bổ sung sữa cho cơ thể. Khi chọn sữa, bạn có thể chọn những loại sữa có ít chất béo để làm hạn chế chất béo bão hòa, nhưng nó lại không làm giảm đi năng lượng mà nó cung cấp cho cơ thể. Sau khi ăn trưa, bạn có thể tráng miệng với sữa chua ít béo để cung cấp chất đạm và canxi cho cơ thể.
Sữa ít béo thường có ở trong pho mát giảm chất béo, sữa chua hay sữa đậu nành.
[h=2]3. Carbohydrates tổng hợp[/h] Khi bữa trưa của bạn bị bỏ qua carbonhydrates tổng hợp (đường tổng hợp) thì có khả năng bạn sẽ bị đói ngay sau đó. Với những chất Carbohydrates này, cơ thể bạn không chỉ tiêu hóa từ từ, giúp bạn no lâu hơn mà nó còn là chất rất bổ dưỡng.
Chất carbohydrates tổng hợp có rất nhiều trong bánh mì, ngũ cốc mì, gạo lức, khoai lang. Theo ông Mark Spielmann, giáo sư dinh dưỡng, quản lý của Bệnh viện La Rabida trẻ em ở Chicago thì “ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, là chìa khóa cho một đường tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa một số loại ung thư”.
[h=2]4. Hoa quả[/h] Các loại quả tươi là một món tráng miệng tuyệt vời cho buổi trưa hoàn hảo mà không gây ra thừa năng lượng vào buổi chiều muộn như các món tùy chọn có đường khác. Bạn cũng có thể lựa chọn các thực phẩm như dùng xà lách với bánh mì, và có thể dùng thêm với salad làm từ hoa quả.
Các loại hoa quả thường được chọn làm món tráng miệng vào buổi trưa như: cam, táo, bơ, xoài, việt quất, nho khô và chuối.
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Ngộ độc thực phẩm và những điều bạn nên biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Điểm Danh Những Loại Thực Phẩm Tốt Cho Phổi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 7
Lí do vì sao các mẹ bầu nên ăn những thực phẩm từ hạt Sacha Inchi? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dinh dưỡng tối ưu cho phụ nữ mang thai với những thực phẩm giàu Omega-3 Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những loại thực phẩm khuyên dùng để giảm mỡ bụng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Thường xuyên hâm đi hâm lại những thực phẩm này,chẳng khác nào đầu độc chính mình,nhất là món thứ 2? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
7 loại thực phẩm quen thuộc nhưng lại có hạn sử dụng lâu không tưởng, trong đó có những thực phẩm để Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thực phẩm giàu kali dành cho những bạn muốn bổ sung kali... Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những thực phẩm tuyệt đối không được hâm lại kẻo rước họa ?Những thực phẩm tuyệt đối không được hâm lại kẻo rước họa ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Muốn sống lâu, ít bệnh tât, bạn nên thường xuyên ăn những thực phẩm này ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Loại Thực Phẩm Tưởng An Toàn Mà Lại Rất Độc Hại Bạn Hay Ăn Mỗi Ngày Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Thực Phẩm Không Nên Ăn Khi Đói Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Sức Khỏe Của Bạn Sẽ Nhanh Phục Hồi Hơn Khi Bạn Chú Ý Những Thực Phẩm Này Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những Loại Thực Phẩm Cần Kiêng Đối Với Người Bệnh Xương Khớp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Loại Thực Phẩm Tốt Cho Bệnh Nhân Giãn Tĩnh Mạch Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Thực Phẩm Trẻ Nên Ăn Để Có Hệ Tiêu Hóa Khỏe Mạnh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 46
Những Thực Phẩm Giúp Phát Triển Chiều Cao Cho Con Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Loại Thực Phẩm Cấm Kị Ăn Khi Đói Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những Loại Thực Phẩm Dễ Gây Mất Ngủ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những Thực Phẩm Tốt Cho Trái Tim Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Những Thực Phẩm Giúp Cải Thiện Bản Lĩnh Của Các Quý Ông Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Thực Phẩm Có Thể Gây Liệt Dương Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Loại Thực Phẩm Nấu Cùng Nhau Là "chết"! Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 3
Những Thực Phẩm Rất Có Ích Cho Việc Giảm Cân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Ăn gì tốt cho tim? Những thực phẩm tốt cho tim mạch Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thực phẩm tăng cường miễn dịch, giúp phòng ngừa cúm Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thực phẩm nên kiêng trong mùa hè Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn gì để tăng cân? Những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 56
Những loại thực phẩm giúp bạn dễ tăng cân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những loại thực phẩm có thể gây đau đầu Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 3
Những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những loại thực phẩm giảm đau họng, trị ho Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 51
Những loại thực phẩm giúp giảm đau họng nhanh chóng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thực phẩm giúp bảo vệ đôi mắt luôn khoẻ mạnh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những điều cần lưu ý về thực phẩm đóng hộp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thực phẩm không tốt cho xương mà bạn nên lưu ý Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Danh sách những thực phẩm giúp xương chắc khỏe Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những loại thực phẩm ‘phá’ tác dụng của thuốc Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Trào ngược axit dạ dày thực quản và những quan niệm sai lầm Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Cần Quan Tâm Khi Uống Nước – Uống Nước Đúng Cách Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 6
Những lưu ý khi sử dụng ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thói quen gây hại cho răng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những đặc sản Đà Lạt làm quà ý nghĩa cho người thân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những điều cần biết về hồng sâm Hàn Quốc cho người già Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
“TAKE NOTE” những kiến thức về chế độ ăn kiêng HCG Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Virus corona là gì? Những điều cần biết về bệnh viêm phổi cấp corona 2020 Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Bạch biến và những biến chứng nguy hiểm mang đến cho người bệnh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bạn nên biết những điều này để tự giúp mình hoặc các người xung quanh thoát khỏi triệu chứng thao túng ý thức đáng sợ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Điểm mặt những biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Một số những cách thức massage lưng và cổ giúp bạn giảm đau Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0

Similar threads

Bên trên