Những thực phẩm tốt cho tóc

Thảo luận trong 'Làm đẹp cho tóc' bắt đầu bởi slazafashion, 10 Tháng ba 2014. 2 Trả lời, 723 Đọc

  1. slazafashion

    slazafashion Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    5
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những thực phẩm tốt cho tóc

    Da và tóc đều là những biểu hiện bên ngoài của sức khỏe. Những tế bào hình thành nên sợi tóc cũng cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

    1. Protein

    Protein là thành phần chủ yếu cấu tạo nên sợi tóc, vì vậy hãy đảm bảo bữa ăn của bạn gồm đủ lượng protein cần thiết. Nếu không, tóc bạn sẽ trở nên khô, yếu và dễ gãy. Thực đơn quá ít protein thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc. Hãy lựa chọn thịt gà, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu và hạt vì chúng là nguồn protein dồi dào.

    2. Sắt

    Sắt là loại khoáng chất quan trọng đối với tóc và thiếu sắt (thiếu máu) là nguyên nhân chính gây ra rụng tóc. Các nang lông và gốc tóc được nuôi dưỡng bởi máu. Khi lượng sắt giảm dưới mức cho phép, bạn mắc phải bệnh thiếu máu. Bệnh này sẽ ảnh hưởng đến khả năng cung cấp dinh dưỡng cho các nang lông, ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc và có thể dẫn đến rụng tóc. Các sản phẩm từ động vật như thịt gà, cá, thịt bò cung cấp sắt với hàm lượng lớn. Những người ăn chay có thể tăng lượng sắt bằng các loại rau quả như súp lơ xanh, rau chân vịt và rau xà lách.

    3. Vitamin C

    Vitamin C hỗ trợ việc hấp thụ sắt nên chúng ta nên ăn kết hợp hai nhóm thực phẩm này. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa và giúp sản sinh collagen – chất tăng cường khả năng đàn hồi của tóc. Thực phẩm có nhiều vitamin C là quả việt quất, súp lơ xanh, ổi, kiwi, cam, đu dủ, dâu tây và khoai lang

    4. Omega 3

    Axit béo omega 3 là chất béo quan trọng mà cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh và phải hấp thụ nhờ chế độ ăn uống. Omega 3 cung cấp dầu cho da đầu và giúp da đầu không bị khô. Các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi hay quả bơ và hạt bí ngô chứa nhiều chất này.

    5. Vitamin A

    Vitamin A giúp cơ thể tiết ra bã nhờn (Sebum). Bã nhờn được tuyến bã nhờn tiết ra để cung cấp môi trường tự nhiên cho da đầu khỏe mạnh. Nếu không có bã nhờn, chúng ta có thể bị khô và ngứa đầu. Các loại hoa quả có màu vàng hoặc cam chứa nhiều vitamin A là cà rốt, bí ngô và khoai lang.

    6. Biotin

    Biotin là một vitamin B có thể tan trong nước. Nếu cơ thể bạn có quá ít biotin thì tóc sẽ dễ gãy và bị rụng. Hãy bổ sung chất này bằng các món gan, lòng đỏ trứng và bột đậu nành.
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net
  2. summer

    summer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    7 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Quan trọng là không suy nghĩ nhiều cho tóc bớt rụng và bạc màu nữa
     
  3. kenviu

    kenviu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    8 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    trái cây và các vitamin
    http://***************[DOUBLEPOST=1396948055][/DOUBLEPOST]trái cây
    http:// ***************
     


Chia sẻ trang này