Những điều cần lưu ý về thực phẩm đóng hộp

Tham gia
25 Tháng chín 2012
Bài viết
113
Điểm tương tác
0
Điểm
18
Khi thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp, là bạn đã tự tạo ra một “công thức” ăn uống không có lợi cho sức khỏe của chính mình. Dưới đây là 3 thành phần quan trọng trong các loại thực phẩm đóng hộp mà bạn cần lưu ý.
[h=2]Chất béo chuyển dịch[/h] Những chất béo đã được chuyển dịch thường được tìm thấy trong bánh nướng xốp và bánh quy giòn khô, bắp rang bơ và các loại thức ăn nhanh. Một thời chúng được xem là thành phần rẻ, thân thiện với sức khoẻ thay thế cho bơ, dầu dừa, mỡ heo. Nhưng hiện nay chúng đã được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo như là một thành phần nguy hại lớn nhất trong sản xuất thực phẩm. Những cuộc nghiên cứu cho thấy chất béo chuyển dịch nguy hiểm gấp hai lần chất béo bão hoà (chất béo no).
Chất béo chuyển dịch nguy hại cho sức khoẻ tim mạch hơn chất béo no vì chúng làm tăng nồng độ cholesterol LDL “xấu” và tiêu diệt cholesterol HDL “tốt”. Chúng còn làm tăng những rối loạn ở động mạch. Cuối cùng, không giống như chất béo bão hoà, chất béo chuyển dịch còn làm tăng mức lipoprotein đóng động mạch và triglyceride (một lipid hay chất béo trung tính gồm có glycerol kết hợp với ba phân tử acid béo).
dohop.jpg

Bạn nên cẩn trọng với thực phẩm đóng hộp.

[h=2]Muối[/h] 3/4 lượng sodium trong thành phần ăn của chúng ta không phải có được từ các hũ muối mà nó ẩn giấu trong các loại thực phẩm đã qua chế biến như rau xanh và xúp đóng hộp, gia vị, thức ăn nhanh, thịt đã xử lý. Tuy nhiên, chúng ta có thể tìm thấy sodium trong sữa, củ cải đường, cần tây và ngay cả trong một số loại nước uống. Và đó là một điều tốt bởi vì sodium rất cần thiết cho sự sống. Chúng có tác dụng điều hoà huyết áp, duy trì sự cân bằng chất lỏng của cơ thể, kích thích các xung thần kinh, tạo cơ bắp, trong đó có cả tim. Bạn cần một lượng nhỏ sodium hàng ngày để thay thế cho mồ hôi, nước mắt và các chất bài tiết đã mất đi trong quá trình vận động.
Tuy nhiên, khi bạn ăn quá nhiều muối sẽ có nhiều rắc rối cho sức khoẻ. Cơ thể chúng ta giữ chất lỏng để đưa lượng sodium dư vào mạch máu. Quá trình này sẽ làm tim hoạt động tốt hơn và đặc biệt là giúp các tĩnh mạch và động mạch luôn co khít. Bạn cần khoảng 1.500mg sodium một ngày, mức này bằng 3/4 muỗng muối (muối ăn chứa 40% sodium và 60% chloride). Những người lớn tuổi nên ăn ít hơn nhằm hạn chế sự kháng cự quá trình huyết áp cao tự nhiên khi bạn có tuổi. Những người trên 50 tuổi cần khoảng 1.300mg, trên 70 tuổi chỉ cần 1.200mg sodium hàng ngày.
[h=2]Ngũ cốc đã tinh chế[/h] Hầu hết thực phẩm chế biến sẵn chứa đầy chất ngọt, muối, hương nhân tạo, chất béo công nghiệp, chất tạo màu và những loại hoá chất khác. Những loại thức ăn này thường không được sản xuất từ các thành phần tự nhiên để bảo vệ sức khoẻ, như chất xơ hoà tan, chống lão hoá và các chất béo “tốt”.
Chọn lựa những ngũ cốc đã tinh chế như bột mì trắng, ngũ cốc ít chất xơ, gạo trắng hoặc mì ống có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim lên hơn 30%. Những người ăn ngũ cốc đã tinh chế càng nhiều thì nguy cơ đau tim, rối loạn nồng độ insulin và cao huyết áp càng cao.
Hãy cẩn thận đọc danh sách thành phần trên các sản phẩm chế biến sẵn. Thành phần thực phẩm đóng hộp tốt phải được chế biến hoàn toàn từ lúa mì hoặc toàn ngũ cốc khác. Cơ thể cần khoảng 3 gram chất xơ trong mỗi loại thực phẩm.
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Những Điều Cần Quan Tâm Khi Uống Nước – Uống Nước Đúng Cách Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 6
Những điều cần biết về hồng sâm Hàn Quốc cho người già Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Virus corona là gì? Những điều cần biết về bệnh viêm phổi cấp corona 2020 Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Tìm hiểu vài khái niệm Playboy và những điều cần biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những điều cần biết về bệnh trĩ. Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Cần Phải Biết Về Bệnh Huyết Áp Thấp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chăm Sóc Bệnh Nhân Tăng Huyết Áp Tại Nhà Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Nhổ Răng Số 8 Hàm Dưới Cần Biết Những Điều Gì Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Tai Biến Mạch Máu Não Xuất Huyết – Những Điều Cần Biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những Điều Cần Chú Ý Trong Giảm Cân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Cần Biết Khi Niềng Răng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bệnh Trĩ Và Những Điều Cần Biết! Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Đo Huyết Áp Và Những Điều Cần Biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những Điều Cần Biết Về Bệnh Tim Mạch Ở Người Lớn Tuổi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Bạn Cần Tránh Để Có Giấc Ngủ Ngon Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Cần Biết Về Cholesterol Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những điều cần biết về bệnh tiểu đường ở trẻ em Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Rối loạn chuyển hóa lipid máu và những điều cần biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ngộ độc thực phẩm và những điều bạn nên biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bạn nên biết những điều này để tự giúp mình hoặc các người xung quanh thoát khỏi triệu chứng thao túng ý thức đáng sợ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những bài thuốc dân gian điều trị viêm xương khớp trong đông y Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
6 điều kiêng kỵ khi ăn mực: Những sai lầm phổ biến gây bệnh nguy hiểm có thể bạn chưa biết? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những biến chứng tai hại người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ gặp phải nếu không được điều trị sớm? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Thường xuyên ăn cháo lòng mà không biết những điều cấm kỵ này thì chỉ có gây hại sức khỏe? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Những sai lầm nghiêm trọng khi điều trị bệnh gan nhiễm mỡ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Do Rượu Bia Hiệu Quả Nhất Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Triệu Chứng Của Bệnh Sỏi Thận Và Cách Điều Trị Tốt Nhất Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Mãn Kinh Và Những Điều Khó Chịu Nhất Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bật Mí Những Liệu Pháp Điều Trị Chứng Bệnh Viêm Mũi Họng Ngay Ở Nhà Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Bạn Biết Về Nhiễm Độc Gan - Thanh Lọc Cơ Thể Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Người Bị Bệnh Giang Mai Nên Kiêng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Món Ăn Giúp Điều Trị Xuất Tinh Sớm Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những điều không nên làm sau khi ăn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 4
Những điều nên tránh trong mùa đông Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Đau họng - Những điều bạn chưa biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những điều không thể bỏ qua khi ăn trứng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những lưu ý khi sử dụng ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thói quen gây hại cho răng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Điểm Danh Những Loại Thực Phẩm Tốt Cho Phổi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 7
Những đặc sản Đà Lạt làm quà ý nghĩa cho người thân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
“TAKE NOTE” những kiến thức về chế độ ăn kiêng HCG Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Bạch biến và những biến chứng nguy hiểm mang đến cho người bệnh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Điểm mặt những biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Một số những cách thức massage lưng và cổ giúp bạn giảm đau Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Cảnh báo những biến chứng khủng khiếp của bệnh đau dạ dày Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bật mí những nguyên nhân gây nên bệnh động kinh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những biến chứng nguy hiểm của bệnh động kinh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Nhận biết những triệu chứng bệnh Parkinson Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Trầm cảm và những biến chứng nguy hại Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những triệu chứng cho thấy 90% bạn bị rối loạn tiền đình Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0

Similar threads

Bên trên