Những Điều Cần Biết Về Cholesterol

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình' bắt đầu bởi palacio, 28 Tháng năm 2014. 0 Trả lời, 497 Đọc

  1. palacio

    palacio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19 Tháng năm 2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Cholesterol là một chất béo steroid, mềm, màu vàng nhạt, có ở màng tế bào của tất cả các tế bào của cơ thể. Cholesterol nằm trong danh mục những chất mà cơ thể tạo ra và sử dụng để giúp bạn khỏe mạnh. Một vài loại cholesterol cơ thể chúng ta cần sản xuất một cách tự nhiên ( và có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng lịch sử sức khỏe của gia đình bạn), trong khi một số lại được thu nạp qua con đường ăn uống.
    Tuy nhiên dù nằm trong danh mục những chất cần thiết cho cơ thể nhưng không phải loại cholesterol nào cũng tốt cho cơ thể .

    [​IMG]
    Cholesterol đến từ hai nguồn: cơ thể và thức ăn của bạn. Gan và các tế bào khác trong cơ thể sản xuất khoảng 75 phần trăm của cholesterol trong máu. 25 phần trăm khác đến từ các loại thực phẩm bạn ăn. Cholesterol chỉ được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật.​

    Có hai loại cholesterol : tốt và xấu. Chúng ta cần hiểu sự khác biệt giữa hai loại này trong máu của bạn cũng như biết mức cholesterol. Quá nhiều cholesterol loại này nhưng lại thiếu loại kia, đây là vấn đề đặt cơ thể bạn ở tình trạng nguy hiểm vì có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim và đột quỵ


    [​IMG]

    Máy đo mức cholesterol của bạn thường hiện lên HDL và LDL. HDL là cholesterol tốt giúp giữ LDL( xấu) khỏi việc bị kẹt vào thành động mạch. Mức chuẩn của HDL cũng giúp bảo vệ bạn khỏi chứng đau tim và đột quị trong khi mức HDL ( thấp hơn 40mg/dL đối với nam và 50mg/dl đối với nữ) đã được chứng minh là tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

    Nếu bạn cần phải tăng HDL, nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất thường xuyên, chẳng hạn như ít nhất là 150 phút với cường độ vừa phải hoạt động thể chất hiếu khí (ví dụ như đi bộ nhanh) mỗi tuần hoặc 75 phút với cường độ hoạt động thể chất hiếu khí mạnh mẽ (ví dụ như chạy bộ, chạy) hoặc kết hợp cả hai mỗi tuần có thể giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều hơn HDLs. Giảm chất béo trans và ăn một chế độ ăn uống dinh dưỡng cân bằng là một cách khác để làm tăng HDL. Nếu bạn hút thuốc – dừng: hút thuốc lá có thể làm giảm HDL của bạn. Nếu các biện pháp này không đủ để làm tăng HDL, bác sĩ có thể kê toa một loại thuốc đặc biệt để tăng HDLs của bạn.

    LDL cholesterol là cholesterol “xấu”. Khi quá nhiều LDL lưu thông trong máu, nó có thể làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

    [​IMG]



    Nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng sữa ong chúa giảm tổng nồng độ lipid huyết thanh và nồng độ cholesterol trong huyết thanh ở những người có mức cholesterol cao vừa phải, và cải thiện tạo hồng cầu, dung nạp glucose và sức khỏe tâm thần ở người khỏe mạnh
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net


Chia sẻ trang này