Loading...

Này, đừng chạy quảng cáo shopee nếu ae chưa biết 10 điều sau

abitstore

phanmemquanlybanhangtotnhat
Tham gia
21/9/20
Bài viết
21
Tuổi
26
Nơi ở
TP. Hà Nội
Này, đừng chạy quảng cáo shopee nếu ae chưa biết 10 điều sau
Ý nghĩa của những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo:
1. Số Lượt Xem
Lượt xem thể hiện số lần quảng cáo của bạn được người mua đã đăng nhập xem trên trang kết quả tìm kiếm. Số lượt xem càng cao, quảng cáo của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
2. Số Lượt Clicks
Lượt click thể hiện số lần người mua (đã đăng nhập tài khoản Shopee) nhấp chuột vào quảng cáo của bạn khi thấy trên trang kết quả tìm kiếm.
3. Tỷ Lệ Click (Click-Through-Rate, viết tắt là CTR)
CTR thể hiện tỷ lệ phần trăm số lần người mua nhấp chuột vào quảng cáo của bạn sau khi thấy nó trên trang kết quả tìm kiếm.
Ví dụ, nếu có 100 lượt xem quảng cáo của bạn và 20 lượt click, thì tỷ lệ click của bạn là 20%. Tỷ lệ click càng cao phản ánh mức độ hấp dẫn của quảng cáo càng tốt.


4. Số Đơn Hàng
Số Đơn Hàng cho biết Số Đơn Hàng bạn nhận được khi khách đặt mua sản phẩm trong khoảng thời gian 7 ngày tính từ lúc nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Đơn hàng có thể bao gồm nhiều món bạn đã chọn chạy quảng cáo.
5. Số Sản Phẩm Đã Bán
Số sản phẩm đã bán cho thấy tổng số lượng sản phẩm được bán ra trong vòng 7 ngày từ lúc khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo một chiếc áo sơ mi và khách hàng mua 3 cái một lúc, thì Số Đơn Hàng sẽ là 1 và Số Sản Phẩm Đã Bán sẽ là 3.
6. Doanh Thu (GMV)
Doanh Thu cho biết tổng số tiền thu về từ sản phẩm quảng cáo của bạn trong vòng 7 ngày từ khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
7. Chi Phí
Chi Phí tính toán số tiền bạn đã trả cho quảng cáo của mình. Hãy đảm bảo chi phí của bạn nằm trong giới hạn ngân sách quảng cáo.
8. Tỷ Lệ Hoàn Vốn (Return On Investment - ROI)
ROI cho biết tỷ lệ doanh số thu về so với chi phí đầu tư cho quảng cáo. Tỷ lệ ROI được tính
bằng cách lấy tổng doanh thu từ quảng cáo chia cho chi phí quảng cáo
1. ROI = GMV ÷ Chi Phí
2. Ví dụ, nếu GMV từ các quảng cáo của bạn là 3.000.000 VND và chi phí cho chúng là 300.000VND, thì ROI sẽ là 10.
9. Tỷ Lệ Chi Phí Trên Doanh Thu (Cost Into Revenue - CIR)
CIR là tỷ lệ phần trăm giữa số tiền bạn chi trả cho quảng cáo so với doanh thu đạt được.
CIR càng thấp chứng tỏ lợi nhuận đến từ quảng cáo càng cao.
1. CIR = Chi Phí ÷ GMV x 100%
2. Ví dụ, nếu chi phí quảng cáo của bạn là 300.000VND và GMV từ đó là 3.000.000VND, thì CIR của bạn là 10%.
10.Thứ Hạng Trung Bình là gì?
Thứ Hạng Trung Bình cho thấy vị trí hiển thị trung bình của sản phẩm quảng cáo của bạn trong số các quảng cáo có cùng từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm, không phải thứ hạng trung bình giữa các kết quả tìm kiếm.
Nếu thứ hạng hiển thị của bạn là 8, thì nó sẽ xuất hiện ở vị trí quảng cáo thứ 8 trong trang kết quả tìm kiếm, không bao gồm vị trí của các kết quả tự nhiên.
Thứ hạng hiển thị càng nhỏ tức là quảng cáo của bạn càng nằm ở vị trí tốt, gần hơn với hàng đầu của trang kết quả tìm kiếm. Ví dụ như, thứ hạng thứ nhất sẽ tốt hơn thứ hạng thứ 2, 3 và v.v.
Khi nào và bao lâu tôi nên xem lại dữ liệu quảng cáo của mình?
1. Khi bạn chạy quảng cáo lần đầu, hãy chờ ít nhất 2 tuần trước khi tải báo cáo về để có dữ liệu đầy đủ và thiết thực. Shopee khuyến khích bạn hạn chế điều chỉnh quảng cáo trong 2 tuần đầu tiên.

2. Kiểm tra hiệu quả quảng cáo của bạn ít nhất 1 lần 1 ngày sau 2 tuần. Bạn có thể kiểm tra thường xuyên hơn nếu quảng cáo của bạn không hoạt động theo mong đợi và để tối ưu hóa quảng cáo
của bạn.
3. Tải và lưu trữ báo cáo thường xuyên. Chức năng Tải dữ liệu cho phép bạn truy cập dữ liệu lên
đến 90 ngày gần nhất.
⇒ Đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit nếu muốn bức phá doanh số trên shopee mà không tốn nhiều thời gian và chi phí.
Đã có tới gần 20.000 shop thành công nhờ sử dụng phần mềm này. Bạn cũng có thể đăng ký để trải nghiệm miễn phí.
Chi tiết liên hệ : 024.6674.8888 hoặc đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày tại abitstore.vn
 
Loading...

ĐANG GIẢM GIÁ

Loading...
Top