Lợi ích của tập thể dục khi mang thai

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,609
Điểm tương tác
0
Điểm
583
Tuổi
35
Địa chỉ
Việt Nam
Nhiều người cho rằng người phụ nữ khi mang thai nên nghỉ ngơi thường xuyên và hạn chế hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên, việc tập thể dục đúng cách khi mang thai lại mang đến rất nhiều lợi ích.
tap-the-duc-khi-mang-thai-03.jpg

[h=2]Những lợi ích của thể dục khi mang thai[/h] Những động tác thể dục nhẹ nhàng có thể giúp người phụ nữ mang thai giai đoạn đầu giảm bớt được những triệu chứng khó chịu do việc thai nghén mang lại. Nó cũng giúp hạn chế sự xuất hiện của chứng mất ngủ.
Tập thể dục khi mang bầu giúp cho việc sinh nở được dễ dàng hơn. Đặc biệt khi người phụ nữ được học về cách sinh nở, và thường xuyên luyện tập theo chỉ dẫn của bác sĩ, sẽ có thể có một cơn vượt cạn không hề khó khăn. Việc duy trì tập luyện thể dục từ khi mang bầu tới sau khi sinh có thể giúp cho việc [url="http://phunuvn.net/forums/tang-giam-can-3-vong-dep.138/"]giảm cân[/url] sau sinh nhanh hơn rất nhiều.
Thể dục giúp làm giảm những mệt mỏi và đau nhức trên cơ thể người phụ nữ do việc mang thai gây ra.
Không chỉ có tác động về mặt thể chất, các động tác thể dục hợp lý trong khi mang bầu và sau khi sinh còn giúp người phụ nữ dễ dàng thoát khỏi trạng thái tâm lý trầm cảm sau sinh.
[h=2]Một vài môn thể dục lý tưởng dành cho người phụ nữ mang thai[/h] Đi bộ: đây cũng là môn thể thao được nhiều bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai nên tập. Thêm nữa, đi bộ không đòi hỏi bạn phải sắm sanh những dụng cụ tập phức tạp, chỉ cần một đôi giày thể thao chuyên dụng cho việc đi bộ là bạn đã có thể bắt đầu tập được rồi. Đi bộ cũng được nhiều phụ nữ mang thai yêu thích vì có thể tự tăng giảm cường độ tập dễ dàng theo ý mình.
Yoga: những động tác yoga thích hợp vừa có tác dụng giúp người phụ nữ mang thai tăng sức dẻo dai và khả năng chịu đựng, vừa có tác dụng thư giãn cho tinh thần rất tốt. Bạn có thể tập môn này từ khi mới mang bầu tới sát lúc sinh mà không sợ ảnh hưởng gì tới thai nhi.
Pilates: đây là bộ môn thể thao rất phổ biến trên thế giới với những chuỗi động tác có tác động tới hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Có rất nhiều bài tập Pilates được xây dựng dành riêng cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh, giúp phụ nữ mang thai khoẻ mạnh hơn, tăng cân ổn định và không quá nhiều trong quá trình mang thai. Bạn có thể tham khảo tại các trung tâm thể thao để có được tư vấn tốt nhất.
Bơi lội: không chỉ giúp phụ nữ mang thai cảm thấy thư giãn, mát mẻ hơn trong những tháng ngày cơ thể “tăng nhiệt” khi có bầu, nó còn giúp giảm đau nhức, mệt mỏi cho các cơ bắp trong thời gian này. Môi trường nước cũng giúp phụ nữ mang thai cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn, vì áp lực của nước sẽ giúp nâng đỡ bụng bầu, khiến cho người phụ nữ không còn cảm thấy nặng nề.
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Những Lợi Ích Tuyệt Của Nho Đối Với Mẹ Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những lợi ích của nước đối với mẹ và bé Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những lợi ích của việc bầu bí Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lợi ích tập yoga bầu là gì? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Sinh Mổ Với Sinh Thường, Cái Nào Lợi Hơn Các Mom Ơi? Sức khỏe phụ nữ mang thai 84
5 Loại Thực Phẩm Có Lợi Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Thông số để sinh đẻ tự nhiên thuận lợi Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những mẹo nhỏ hữu ích cho chị em khi chuyển dạ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Nguy Hiểm Tiềm Ẩn Chết Người Của Thai Ngoài Tử Cung. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tác Dụng Và Tác Hại Đáng Sợ Của Đu Đủ Bà Bầu Phải Biết Ngay Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Tác Dụng Của Việc Thai Phụ Ăn Nhiều Táo Đỏ Sức khỏe phụ nữ mang thai 4
Tác Dụng Của Nước Chanh Với Mẹ Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 4
Củ Gai Và Công Dụng Của Củ Gai Chữa Động Thai Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Dọa Sảy Thai - Ám Ảnh Của Mẹ Bầu. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Yoga Với Sự Phát Triển Toàn Diện Của Thai Nhi Sức khỏe phụ nữ mang thai 14
Tác dụng của chanh với phụ nữ mang thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tác dụng của chuối với sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Các thông số về xương chậu của thai phụ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
"Giải mã" chứng thèm ăn của thai phụ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Vai trò của I-ốt với sức khỏe bào thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những giấc mơ của thai phụ nói lên điều gì? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Hướng dẫn mẹ bầu kích thích các giác quan của thai nhi Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Quá trình phát triển của bé trong bụng mẹ qua hình ảnh Sức khỏe phụ nữ mang thai 0

Similar threads

Bên trên