Loading...

Làm Sao Để Gót Chân Không Bị Nứt Vào Những Ngày Đông?

Cô Gái bé nhỏ

Thành viên mới
Tham gia
9/11/16
Bài viết
39
Tuổi
23
Cách trị nứt gót chân
Mùa đông thường có một số người bị nứt gót chân dẫn đến họ cảm thấy mất tự tin và khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của họ. Có nhiều người bị nặng sẽ bị chảy máu dẫn đến bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng không tốt cho đôi chân. Hôm nay chúng mình cùng chia sẻ cho các bạn mẹo trị nứt gót chân hiệu quả dễ dàng trong mùa lạnh giúp các bạn tự tin hơn và thoải mải.

1. Dùng nước hoa hồng

Bạn trộn đều nước hoa hồng với glycerin và thoa lên gót chân trong vòng 20 phút. Sau đó bạn rửa lại chân bằng nước thường. Nếu thực hiện đều đặn phương pháp này mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu đôi gót sen mềm mại và mịn màng tuyệt vời chỉ trong vòng một tháng.
Cách trị nứt gót chân bằng nước hoa hồng.
2. Chanh

Dùng một miếng bông thoa nước cốt chanh lên vùng gót chân khô nứt mỗi ngày hoặc ngâm chân trong một chậu nước ấm pha với nửa chén nước cốt chanh trong khoảng 15 phút. Dùng đá kỳ cọ vùng gót chân để loại bỏ da khô, da chết rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại bằng khăn khô.

3. Nước cốt chanh và đu đủ chín

Công thức này cũng thường được chị em áp dụng cho vùng da mặt bởi tính dưỡng ẩm và chống lão hóa tuyệt vời từ nước cốt chanh và đu đủ mang lại. Bạn hãy thực hiện ở cùng gót chân để chăm sóc da mềm mịn và hồng tự nhiên. Tạo hỗn hợp nước cốt chanh và đu đủ chín, thoa vào gót chân bị nứt, để trong 20 phút sau đó rửa sạch.

4. Bột gạo

Trộn hỗn hợp sền sệt bao gồm:bột gạo với mật ong và giấm táo. Ngâm chân vào nước ấm khoảng 10 phút để làm mềm da rồi sử dụng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng vùng gót chân. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm.
Mẹo trị nứt gót chân bằng bột gạo
5. Chuối

Nghiền nát một quả chuối chín rồi thoa lên vùng gót chân. Để trong khoảng 15 phút rồi rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút. Áp dụng liệu pháp này thường xuyên, bạn sẽ không còn cảm thấy vùng gót chân khô, nứt nẻ nữa.

6. Mật ong

Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm chân trong một chậu nước ấm với 3 thìa mật ong mỗi tối. Bạn sẽ nhanh chóng còn được đôi gót ngà mềm mại.

7. Dầu ô liu

Nếu không ưa các loại kem và thuốc đặc trị nứt gót chân, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên để có được đôi gót sen mềm mại. Dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt.

Nên thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi thêm đôi tất mỏng để da tẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu giúp bạn không bị nứt gót chân vào mùa lạnh hiệu quả.

Cách giúp các bạn phòng ngừa đau nứt gót chân:

Ngâm chân trong nước ấm 15 phút mỗi ngày. Uống nhiều nước hàng ngày Giữ bàn chân sạch sẽ và tẩy tế bào chết thường xuyên Chế độ ăn uống khoa học, nên bổ sung thêm thực phẩm chứa kẽm và Omega 3 Không lạm dụng xà phòng và sấy khô chân Không chà chân quá kỹ Đối với những người đã tuân thủ chế độ chăm sóc da đúng cách như trên nhưng da vẫn bị nứt nẻ, bong tróc từng mảng… nên đi khám tại các chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời vì có thể bạn bị bệnh viêm da cơ địa.

Chúc các bạn thành công.
 
Loading...

ĐANG GIẢM GIÁ

Loading...
Top