Loading...

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada hiệu quả từ A -Z

abitstore

phanmemquanlybanhangtotnhat
Tham gia
21/9/20
Bài viết
21
Tuổi
26
Nơi ở
TP. Hà Nội
Cũng như các kênh bán hàng online khác để có thể thành công được thì các chủ shop cần có cho mình những bí quyết bán hàng riêng. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm bán hàng Lazada của những người thành công. Bạn có thể tham khảo để giúp cho việc kinh doanh đa kênh trên Lazada được hiệu quả hơn.
Quản lý sản phẩm tập trung
Việc triển khai bán hàng trên Lazada chắc hẳn sẽ có nhiều mặt hàng khác nhau Vì thế mà chủ shop cần phải quản lý tất cả sản phẩm một cách tập trung để tiện cho việc theo dõi, báo cáo, giao hàng cho khách và nhập hàng,... để tránh mất thời gian cho những việc thay đổi giá, cập nhật size số,...

Nắm Nắm bắt tồn kho chính xác để không bị phạt
Mỗi ngày chủ shop cần phải cập nhật số lượng hàng còn trong kho sau mỗi lần bán ra hoặc bị hoàn trả. Nếu không cập nhật, hoặc có sự sai sót từ người thực hiện sẽ khiến việc báo cáo kho thiếu chính xác. Không biết hàng hóa đã bán được bao nhiêu, còn bao nhiêu. Nếu không kiểm soát tốt hàng tồn thì tỷ lệ hủy đơn hàng rất cao. Đặc biệt là còn bị bị Lazada phạt. Nếu chẳng may shop bạn bị phạt thì coi như đã bị mất điểm trong mắt khách hàng. Cho nên chủ shop cần kiểm soát kho một cách hiệu quả để nâng cao uy tín và tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Để quản lý kho hiệu quả thì phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bằng việc kết nối đồng bộ với gian hàng trên Lazada nên số lượng tồn kho và giá bán sẽ được đồng bộ từ phần mềm quản lý bán hàng online lên gian hàng trên Lazada.
Từ đó quy trình quản lý kho sẽ được tự động hóa hoàn toàn, sau mỗi một giao dịch xác nhận đặt hàng thành công trên Lazada (hoặc bị hoàn đơn), hệ thống sẽ tự động trừ (hoặc cộng lại) số lượng hàng tồn kho ngay lập tức.
Bất cứ khi nào cần bạn chỉ cần vào phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit để kiểm tra số lượng bán ra trong ngày. Xem báo cáo tồn kho chi tiết từng mặt hàng, từ đó chủ động nhập thêm hàng mới, hoặc tạm gỡ sản phẩm trên Lazada (nếu hết hàng) tránh bị phạt. Đây là giải pháp cực kỳ hữu hiệu khi bạn đang bán hàng trên Lazada cũng như trên Sendo, Shopee.

Quản lý khách hàng
Mọi thông tin về khách hàng đã mua hàng thành công hoặc hủy hàng shop cần lưu lại để nghiên cứu sâu hơn về khách hàng, đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp và chạy quảng cáo tiếp thị lại dựa trên Email/số điện thoại. Ngoài ra với những người hay bùng hàng thì cần đưa vào danh sách đen để cân nhắc có nên tiếp tục giao hàng hay không tránh bị bùng làm thất thoát chi phí vận chuyển.
Nếu quản lý bằng excel thông thường thì bạn phải tra cứu thủ công rất tốn thời gian. Vì thế nên tối ưu bằng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit sẽ giúp bạn cảnh báo ngay trên hệ thống.

Báo cáo từng ngày chi tiết
Dù bán hàng trên Lazada hay bất kỳ sàn TMĐT nào thì bạn cũng cần cập nhật báo cáo cuối ngày, cuối tháng,... một cách chi tiết. Những báo cáo này để giúp bạn nắm được tình hình kinh doanh hiện tại để có những điều chỉnh về chiến lược sao cho phù hợp nhất.

Xã hội ngày càng phát triển, con người lại ưa chuộng sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Nên mua sắm online là phương thức được lựa chọn nhiều nhất hiện nay đối với người bận rộn. Từ đó thị trường kinh doanh online cũng nở rộ, nếu bạn muốn hốt bạc thì không thể bỏ qua được thị trường béo bở này.
Nhưng để muốn được đứng vững trong cái mảnh đất màu mỡ này thì bạn phải nhờ sự trợ giúp của công nghệ thay cho cách quản lý truyền thống bình thường. Và một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là vô cùng cần thiết cho bạn.
Nếu vẫn còn phân vân có nhất thiết phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hay không? Bạn hãy dùng thử miễn phí 15 ngày phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit không tốn một xu. Phần mềm tích hợp đa tính năng giúp bạn quản lý gian hàng trên Lazada hiệu quả.
Liên hệ hotline để được trải nghiệm và cảm nhận tính hiệu quả của phần mềm này nhé!
 
Loading...

ĐANG GIẢM GIÁ

Loading...
Top