TOÀN QUỐC Giảm Cân Sau Sinh Có Ảnh Hưởng Tới Sức Khỏe Mẹ Và Bé Không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi Minhhah, 9 Tháng chín 2014. 0 Trả lời, 281 Đọc

  1. Minhhah

    Minhhah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3 Tháng tám 2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    _ Một vài điều đáng chú ý khi giảm cân sau sinh là trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự động tiêu hao chất béo, vừa là để “chữa lành cơ thể”, vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Vì vậy, không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân bằng những hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn. Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và hợp lý để còn đảm bảo nguồn sữa cho con.

    _ Các mẹ có thể tham khảo thêm thuốc giảm cân an toàn , thuốc giảm cân Xenical và cách giảm cân bằng mật ong để có nhiều bí quyết giảm cân tốt nhất.

    [​IMG]

    Đầu tiên các mẹ đừng ăn kiêng và hãy nuôi con bằng sữa mẹ.

    _ Ngoài những lợi ích mang lại cho em bé, việc cho con bú bằng sữa mẹ cũng rất tốt cho vóc dáng sau khi sinh của bạn. Quá trình cho bú sẽ giúp “bòn rút” lượng mỡ tích trữ trong suốt thời kỳ mang thai.

    _ Để giúp ích cho sự phát triển thể chất và não bộ của bé, bạn cần cung cấp đủ một số dưỡng chất nhất định. Điều này không có nghĩa rằng bạn nên ăn theo một chế độ ăn dành cho hai người (thậm chí cả khi bạn sinh đôi!). Nó chỉ có nghĩa nhắc bạn chú ý đến việc hấp thu dưỡng chất mà thôi.

    Các mẹ cần làm gì trong khoảng thời gian đó?

    _ Các mẹ hãy tiếp tục ăn như khi mình đang còn mang thai (khoảng 2000 kcal/ngày, trái cây và rau, các sản phẩm làm từ sữa, ngũ cốc, dầu cá, dầu thực vật, v.v…)

    _ Hãy chờ cho đến khi bạn hoàn tất giai đoạn cho con bú bằng sữa mẹ rồi mới tiến hành ăn kiêng. Đồng thời cùng lúc đó, hãy bắt đầu chú trọng đến các chương trình tập luyện thể dục.

    _ Các cách để giúp các mẹ cần giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng thon gọn:
    • Lựa chọn các thực phẩm phù hợp.
    • Vận động các bài tập thể dục nhẹ nhàng.
    • Hãy ngủ trưa để giúp giảm cân sau sinh nhanh chóng.
    Những điều nào cần nên tránh khi giảm cân sau sinh ?

    Ăn kiêng giảm cân ngay sau khi sinh.

    _ Cơ thể sau khi sinh rất yếu và cần bồi bổ nhiều chất dinh dưỡng để phục hồi vì vậy việc giảm cân ngay sau khi sinh là điều không thể. Cơ thể mẹ cần dinh dưỡng không những cho mẹ mà còn cung cấp cho bé một nguồn sữa khỏe mạnh và đầy đủ dưỡng chất. Tốt nhất các mẹ mới sinh nên vận động nhẹ nhàng, đi lại trong phòng để cơ thể cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

    Giảm calo càng nhiều càng tốt.

    _ Nhiều mẹ nghĩ rằng giảm calo càng nhiều thì giảm cân càng hiệu quả. Tuy nhiên, đây là quan niệm rất sai lầm. Nếu lượng calo một ngày cung cấp ít hơn lượng calo tối thiểu cần cho cơ thể thì cơ thể sẽ bị giảm tốc độ trao đổi chất, qua thời gian đó sẽ bị tăng trọng lượng trở lại. Cách giảm cân này chỉ giảm cân trong một thời gian tạm thời và đặc biệt là không hề tốt cho các mẹ sau khi sinh và đang cho con bú. Các mẹ nên duy trì một thực đơn ăn đầy đủ bữa với các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chỉ cần tăng cường thêm rau, chất xơ và nên ăn nhiều vào ban ngày và giảm dần vào buổi tối.

    Kiêng hẳn tinh bột.

    _ Kiêng tinh bột là một cách phổ biến để giảm cân hiệu quả. Nhưng đối với các mẹ sau sinh và đang cho con bú thì không nên vì kiêng hẳn tinh bột như vậy sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến nguồn sữa của bé cũng như sức khỏe của mẹ hiện tại và cả lâu dài.

    _ Chúc các bạn thành công.
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net


Chia sẻ trang này