Danh sách những thực phẩm giúp xương chắc khỏe

Tham gia
25 Tháng chín 2012
Bài viết
113
Điểm tương tác
0
Điểm
18
Khi nào bạn nên chữa trị bệnh loãng xương? Để phòng ngừa loãng xương, bạn cần xây dựng nền tảng vững chắc như thế nào? Những thực phẩm nào có lợi nhất cho xương? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

hexuong.jpg

Hãy chăm sóc để xương luôn chắc khỏe.

Người lớn dưới 50 tuổi cần hấp thu 1.000 mg canxi và 200 đơn vị (IU) vitamin D, người trên 50 tuổi cần bổ sung 1.200 mg canxi và từ 400 – 600 IU vitamin D mỗi ngày. Nghe có vẻ như đây là những con số cực khủng nhưng thật ra chỉ cần bạn ăn uống đầy đủ những thực phẩm giàu canxi và vitamin D là đã có thể… vượt chỉ tiêu.
[h=2]Khi nào bạn nên chữa trị bệnh loãng xương?[/h] Có nhiều ý kiến khác nhau về những cột mốc quan trọng khi mắc bệnh loãng xương cũng như thời gian cần bắt đầu chữa trị. Ở phụ nữ từ 20 đến 29 tuổi, khối lượng xương bình thường được coi là mật độ khoáng thể xương trung bình.
Dựa vào đó, các nhà nghiên cứu đã cho ra bảng điểm T: điểm 0 là điểm chuẩn, từ 0 đến – 1.0 là bình thường, và những con số thấp hơn – 2.5 cho biết bạn đã mắc chứng loãng xương. Dù vậy, số điểm giữa – 1.0 và – 2.5 được cho là thiếu chất xương, mật độ và khối lượng xương thấp hơn mức bình thường.
Năm 2004, các chuyên gia đã có lời khuyên những ai có điểm T dưới – 2.0 (hoặc – 1.5 và thấp hơn nếu có tiền sử bệnh từ những thành viên trong gia đình liên quan đến loãng xương hay thường xuyên hút thuốc…) nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tiến hành chữa trị chứng loãng xương.
Ngày nay, các chuyên gia hiện vẫn xác định xem những người đang được chẩn đoán mắc chứng thiếu xương có cần tiếp nhận chữa trị hay không. Chẳng những chi phí chữa trị chứng bệnh này không nhỏ mà các loại thuốc còn đem lại nhiều tác dụng phụ đáng ngại như đau ngực, đau khớp và xương, đau cơ bắp hoặc ợ chua.
[h=2]Xây dựng nền tảng vững chắc[/h] Để phòng ngừa loãng xương, bạn cần chăm lo cho cơ thể mình ngay từ khi còn trẻ. Bạn nên dậy sớm tập thể dục và tiếp xúc với ánh nắng ban mai. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết với thuốc bổ.
Bạn cũng nên tìm gặp bác sĩ và thử mật độ khoáng thể xương của mình. Nhưng quan trọng hơn hết, bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp để giúp bổ sung vitamin D và canxi, hai yếu tố quan trọng trong việc giúp cho xương chắc khỏe.
Canxi giúp ích cho sức khỏe của xương và răng, trong khi vitamin D giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi tốt hơn và giúp ích cho sự phát triển của xương.
Tuy hai dưỡng chất này cần được thêm vào thực đơn của bạn từ sớm nhưng bây giờ cũng chưa phải là quá muộn. Nếu được chẩn đoán mắc chứng loãng xương, bạn cần bổ sung một lượng lớn vitamin D và canxi để tránh nứt và gãy xương.
[h=2]Những thực phẩm có lợi cho xương[/h]
chedoan.jpg

Sữa đậu nành rất tốt cho chứng loãng xương.

[h=3]Sữa chua[/h] Đa số mọi người nạp vitamin D vào cơ thể qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng các loại thực phẩm như sữa chua cũng rất giàu vitamin D. Một ly sữa chua có thể cung cấp cho bạn 30% lượng canxi và 20% lượng vitamin D cần thiết trong ngày.
[h=3]Sữa[/h] Sữa luôn được mệnh danh là thức uống tiêu biểu trong việc bổ sung canxi và vitamin D. Một ly sữa đầy có thể cung cấp 30% lượng canxi hàng ngày.
[h=3]Phô mai[/h] Tuy phô mai có thể giúp bạn bổ sung được lượng canxi và vitamin D hàng ngày nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Chỉ cần một lượng nhỏ phô mai là bạn đã nạp đủ chất cho cơ thể rồi.
[h=3]Cá mòi[/h] Loài cá bé nhỏ này có chứa hàm lượng lớn vitamin D và canxi. Có cá mòi trong thực đơn, bạn sẽ không quá ngán ngẩm và chán chường những món ăn nhiều dinh dưỡng.
[h=3]Trứng[/h] Lòng trắng trứng sẽ giúp bạn giảm bớt calories trong bữa ăn nhưng lại không thể cung cấp vitamin D cho bạn như lòng đỏ trứng. Tuy chỉ có 6% vitamin D được hấp thụ trong mỗi lòng đỏ trứng nhưng đây là một trong những thực phẩm chứa vitamin D đơn giản nhất để thêm vào thực đơn của bạn.
[h=3]Cá hồi[/h] Ngoài khả năng cung cấp axit béo omega – 3, một dưỡng chất rất tốt cho tim mạch, cá hồi còn chứa hơn 100% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày. Vì vậy, hãy chăm ăn cá hồi để tim và xương thêm khỏe nhé!
[h=3]Cải bó xôi[/h] Một nồi nhỏ canh cải bó xôi không chỉ giúp bạn bổ sung 25% lượng canxi cần thiết hàng ngày mà còn cả chất xơ, chất sắt và vitamin A nữa.
[h=3]Ngũ cốc[/h] Ngũ cốc chứa đến 25% vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nếu bạn không có thời gian ra ngoài hoặc chế biến cá hồi thì bạn có thể ăn nhanh một tô ngũ cốc để bổ sung thêm vitamin D.
[h=3]Cá ngừ[/h] Lại thêm một món ăn hấp dẫn giàu vitamin D. Chỉ cần 85 gr cá ngừ, bạn đã có thể nạp 39% lượng vitamin D vào cơ thể. Hãy tìm những cách chế biến cá ngừ khác nhau để thực đơn thêm phong phú.
[h=3]Cải làn[/h] Cũng như rau bó xôi, cải làn chứa một lượng kha khá canxi. Một đĩa cải làn luộc có thể bổ sung cho bạn 25% lượng canxi cần thiết. Bạn cũng có thể cắt nhuyễn cải ra và trộn vào nhiều món ăn ưa thích.
[h=3]Nước cam[/h] Một ly nước cam vắt thông thường chứa nhiều canxi và vitamin D nhưng những hộp nước cam sẽ được bổ sung các chất này. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy vitamin C trong nước cam sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi dễ dàng hơn.
[h=3]Sữa đậu nành[/h] Hãy thử dùng những loại sữa đậu nành đã được bổ sung canxi. Loại sữa này trở thành giải pháp tuyệt vời cho những ai đang đối mặt với chứng loãng xương.
[h=3]Đậu hũ[/h] 64 gr đậu hũ chứa đến 250 mg canxi giúp cho xương chắc khỏe.
[h=3]Bông cải xanh[/h] 128 gr bông cải xanh luộc có chứa đến 200 mg canxi. Đây cũng là một giải pháp cho những người ăn kiêng và ăn chay.
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Điểm Danh Những Loại Thực Phẩm Tốt Cho Phổi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 7
Danh y tiết lộ 2 giải pháp "vàng" chữa bệnh thận yếu, xuất tinh sớm, bệnh tuyến tiền liệt? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Rắn Hổ Mang – Bài Thuốc Chữa Khớp Danh Bất Hư Truyền Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ngộ độc thực phẩm và những điều bạn nên biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những Điều Cần Quan Tâm Khi Uống Nước – Uống Nước Đúng Cách Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 6
Những lưu ý khi sử dụng ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thói quen gây hại cho răng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những đặc sản Đà Lạt làm quà ý nghĩa cho người thân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những điều cần biết về hồng sâm Hàn Quốc cho người già Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
“TAKE NOTE” những kiến thức về chế độ ăn kiêng HCG Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Virus corona là gì? Những điều cần biết về bệnh viêm phổi cấp corona 2020 Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Bạch biến và những biến chứng nguy hiểm mang đến cho người bệnh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bạn nên biết những điều này để tự giúp mình hoặc các người xung quanh thoát khỏi triệu chứng thao túng ý thức đáng sợ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Điểm mặt những biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Một số những cách thức massage lưng và cổ giúp bạn giảm đau Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Cảnh báo những biến chứng khủng khiếp của bệnh đau dạ dày Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bật mí những nguyên nhân gây nên bệnh động kinh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những biến chứng nguy hiểm của bệnh động kinh Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Nhận biết những triệu chứng bệnh Parkinson Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Trầm cảm và những biến chứng nguy hại Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những triệu chứng cho thấy 90% bạn bị rối loạn tiền đình Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những lý do có thể gây bệnh mất ngủ cho bạn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Có những triệu chứng này chứng tỏ bạn đã bị liệt mặt Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Bạn đã biết những biến chứng có thể xảy ra đối với căn bệnh bệnh liệt mặt này chưa? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Hướng dẫn phát hiện những dấu hiệu ung thư ở nữ giới Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
“Sập bẫy” với những quảng cáo đường mật từ các cơ sở làm đẹp không uy tín Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Tìm hiểu những cách sử dụng khác của dầu đậu phộng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bạn đã biết những lợi ích tuyệt vời của dầu phộng chưa? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Thói quen của những người khỏe mạnh không tự nhiên mà có! Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dược sĩ Sài Gòn chia sẻ đến bạn những thuốc trị Gout tốt nhất hiện nay Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Top những lợi ích sức khoẻ từ Sacha Inchi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH GOUT TỪ NHỮNG SAI LẦM TAI HẠI Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Lí do vì sao các mẹ bầu nên ăn những thực phẩm từ hạt Sacha Inchi? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dinh dưỡng tối ưu cho phụ nữ mang thai với những thực phẩm giàu Omega-3 Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Dầu Sachi Inchi và những đối tường nên dùng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những phương pháp đuổi muỗi đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những phương pháp đuổi muỗi đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Tìm hiểu vài khái niệm Playboy và những điều cần biết Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những nguy hại do không ăn sáng là gì Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những thức uống tồi tệ cho người viêm khớp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG, NHỮNG KIÊNG KỴ GÌ TRONG VẤN ĐỀ ĂN UỐNG? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những bài thuốc dân gian điều trị viêm xương khớp trong đông y Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những loại nước ép trái cây tốt cho người tiểu đường Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Tìm hiểu những bệnh da liễu thường gặp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Những loại thực phẩm khuyên dùng để giảm mỡ bụng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Những công dụng tuyệt vời của hoa bụp giấm, có thể bạn đã chưa biết? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Những ảnh hưởng của testosterone lên nam giới Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Đây là những căn bệnh về tim thường gặp nhất mà bạn không nên chủ quan bỏ qua? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Nếu cơ thể chứa mầm bệnh ung thư, những dấu hiệu này sẽ xuất hiện đầu tiên: Hãy ghi nhớ! Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Hải sản tuy ngon nhưng những phần này không nên ăn: Bạn nên biết trước khi ăn? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2

Similar threads

Bên trên