Chuẩn bị sức khỏe và tâm lý vượt cạn

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ mang thai' bắt đầu bởi Xinh, 16 Tháng chín 2012. 0 Trả lời, 1,844 Đọc

  1. Xinh

    Xinh Nhớ! Thành viên VIP

    Tham gia ngày:
    30 Tháng sáu 2012
    Bài viết:
    4,622
    Đã được thích:
    224
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Để đón thiên thần nhỏ ra đời bạn cần phải chuẩn bị cho mình tâm lý và kinh nghiệm sinh đẻ. Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để cơ thể sẵn sàng cho lần “vượt cạn” sắp tới.
    [h=2]1. Hoạt động[/h] Điều này không có nghĩa là bạn phải thường xuyên tập aerobics hoặc chạy bộ mà thay vào đó bạn nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng trước ngày sinh. Cách này giúp bạn tăng cường thể lực, sức dẻo dai, duy trì năng lượng và độ linh hoạt. Nó cũng giúp sinh ra chất endorphins khiến bạn cảm thấy lạc quan hơn về thời kỳ mang bầu và trải nghiệm sinh đẻ của mình.
    [h=3]Bài tập thể dục của bạn có thể gồm:[/h]
    • Đi dạo
    • Bơi
    • Yoga
    • Bài tập điều hòa cơ thể
    Hãy chắc chắn rằng bạn phải đến bác sỹ tham khảo sự tư vấn trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào để đảm bảo độ an toàn cho cả bạn và bé.
    [​IMG]
    [h=2]2. Một số thói quen[/h] Khi làm bất cứ việc gì bạn cần phải lựa chọn những công việc phù hợp, làm ở các tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái.
    Bạn có thể massage vùng xương chậu, cách này giúp các mô, cơ quanh âm đạo sẵn sàng cho quá trình sinh. Massage nhẹ nhàng các mô có thể giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi sinh và cũng giúp thúc đẩy quá trình lành vết thương sau sinh.
    Các bài tập vùng xương chậu cũng giúp các cơ linh hoạt, khỏe mạnh. Bạn sinh em bé dễ hơn.
    [h=2]3. Ăn uống điều độ và bổ sung nước[/h] Ăn khỏe và bổ sung nước đều đặn trong suốt thời kỳ mang thai là cần thiết:

    • Chắc chắn rằng bạn ăn một chế độ ăn đa dạng, giàu chất dinh dưỡng.
    • Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.
    • Cố gắng ăn đủ các chất cần thiết như protein, sắt và canxi
    • Đảm bảo trong giai đoạn đầu của thai kỳ thì bạn cần bổ sung axit folic mỗi ngày
    • Tránh các chất kích thích như rượu, cà phê, và thuốc lá để đảm bảo sức khỏe cho bé ở mức độ tốt nhất.
    [h=2]4. Nghỉ ngơi[/h] Nếu bạn cứ lo lắng về ngày sinh sắp tới thì tinh thần bạn không thể thoải mái được. Vì thế, bạn cần luôn giữ một tinh thần thảnh thơi, thoải mái để cơ thể cảm thấy dễ chịu. Và điều đó có nghĩa là sinh em bé dễ hơn.

    • Hãy cố gắng ngủ đủ và nghỉ ngơi nhiều khi có thể
    • Bạn có thể tham gia các lớp yoga hoặc thiền
    • Thực hiện các bài tập hít thở
    Chuẩn bị về mặt tâm lý và sức khỏe trước ngày sinh rất quan trọng và cần thiết. Nhớ rằng, điều quan trọng nhất lúc này là hãy lắng nghe cơ thể bạn và làm những việc đúng cách để bạn cảm thấy tốt nhất khi sẵn sàng cho cuộc “vượt cạn” sắp tới.
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net

Bài viết tương tự
Tiêu đề Date
Những chi phí cần chuẩn bị để đón bé yêu chào đời 16 Tháng chín 2012
Chuẩn bị tâm lý trước khi sinh con 13 Tháng chín 2012

Chia sẻ trang này