HÀ NỘI Cảm Hóa Học Sinh - Hành Trình Của Nghề Giáo.

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi zubii, 26 Tháng năm 2014. 0 Trả lời, 241 Đọc

  1. zubii

    zubii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12 Tháng năm 2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    Muốn tìm hiểu được đối tượng giáo dục của mình, muốn cho các tác động sư phạm của mình cố ý nghĩa đến sự hình thành nhân cách của trẻ, trong hệ thống các năng lực sư phạm không thể vắng mặt năng lực “cảm hóa” học sinh.


    Đó là năng lực gây được ảnh hưởng trực tiếp của mình đến với học sinh về mặt tình cảm và ý chí. Gia su tieng anh nói một cách khác, đó là khả năng làm cho học sinh nghe, tin và làm theo mình bằng tình cảm, bằng niềm tin.


    Năng lực “cảm hóa” học sinh phụ thuộc vào một tổ hợp các phẩm chất nhân cách người thầy giáo như tinh thần trách nhiệm đối với công việc, niềm tin vào sự nghiệp chính nghĩa cũng như kĩ năng truyền đạt niềm tin đó, lòng tôn trọng học sinh cũng như sự chu đáo và khéo léo đối xử của giáo viên, lòng vị tha và các phẩm chất của ý chí. Ý kiến của nhiều học sinh được phỏng vấn cho biết rằng họ rất tôn trọng những giáo viên biết yêu cầu cao đối với họ, nhưng không bao giờ tỏ ra cưỡng bức và đe dọa thô bỉ, cũng như tỏ ra thông thái không cần thiết. Cùng với ý kiến trên, nhiều học sinh cũng nhất trí, không tán thành tính nhu nhược, sự khoan dung vô nguyên tắc, sự cả tin một cách ngây thơ, sự uể oải, sự thiếu kiên quyết của người thầy giáo.


    Bằng cách nào để có năng lực này?


    Để có năng lực này đòi hỏi người thầy giáo phấn đấu và tu dưỡng để có một nếp sống văn hóa cao, một phong cách mẫu mực nhằm tạo ra một uy tín chân chính và thực sự, biểu hiện từ cử chỉ, lời nói đến tinh thần lao động hăng say, sáng tạo, ý tưởng nghề nghiệp cao đẹp


    Gia su toan khuyên hãy xây dựng mối quan hệ thấy trò tốt đẹp: Vừa nghiêm túc, vừa thân mật, có thái độ yêu thương và tin tưởng học sinh, biết phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh...


    Có tư thế tác phong gương mẫu trước học sinh: ăn nói lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng, cử chỉ đẹp, giọng điệu đàng hoàng.


    Tóm lại, sức hút của sự cảm hóa hoàn toàn bắt nguồn và hiện thân từ chính bộ mặt chính trị đạo đức và tài nghệ sư phạm của thầy.



    Trung tam gia su Duc Minh​
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net


Chia sẻ trang này