Cà rốt giúp xương chắc khỏe

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình' bắt đầu bởi SexyGirl, 8 Tháng mười một 2012. 0 Trả lời, 993 Đọc

  1. SexyGirl

    SexyGirl Thành viên bạc

    Tham gia ngày:
    31 Tháng bảy 2012
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    6
    Bằng những thực phẩm phổ biến trong nhà bếp, bạn có thể tăng cường sức khỏe xương mà không quá tốn kém. Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng, các loại hạt như hạt bí đỏ, hạt cười là nguồn phong phú chất ma giê, giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất can xi.

    Cà rốt cũng giúp cải thiện xương khi là nguồn dồi dào alpha-catotene, beta-carotene và betacryptoxanthin. Bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn, vốn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B, K và ma giê cần thiết cho xương. Những loại hoa quả giàu vitamin C như cam, dâu, càng không nên bỏ qua vì vitamin C giúp tạo ra collagen, chất củng cố xương. Với hàm lượng can xi và vitamin D cao, sữa là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn giúp xương vững chắc của bạn.

    [​IMG]
    Cà rốt góp phần giúp cải thiện chất lượng xương - Ảnh: Minh Khôi​

    Mai Duyên
    Nguồn thanhnien
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net


Chia sẻ trang này