Bà bầu không nên vận động hoặc kiêng khem quá mức

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,609
Điểm tương tác
0
Điểm
583
Tuổi
35
Địa chỉ
Việt Nam
[h=1][/h] Theo chuyên gia khoa sản, phụ nữ mang thai vẫn có thể vận động và làm việc nhẹ nhàng như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, đi bộ nhẹ nhàng và đi làm… miễn là chị em thấy thoải mái và dễ chịu. Trong tháng thứ 3 và thứ 7, các mẹ bầu cần lưu ý nên vận động nhẹ nhàng một chút và đặc biệt không được làm việc quá sức. Khi thấy mệt mỏi, chị em cần dành thời gian nghỉ ngơi ngay.

[h=2]Suýt sảy thai vì… ‘chăm’ đi bộ[/h] Ngay từ khi mang bầu Ngọc Hoa (Từ Liêm, Hà Nội) đã được mẹ chồng khuyên nên chịu khó đi bộ mỗi buổi tối để sau này dễ sinh con. Mẹ chị bảo ngày xưa các cụ làm nhiều nên dễ đẻ thế nên giờ thay vì làm việc nặng nhọc, chị cần đi bộ mỗi buổi tối. Nhất là từ khi mang bầu những tháng cuối, chị càng tích cực nghe lời mẹ chồng hơn. Ngoài việc đi bộ một giờ mỗi buổi tối cùng chồng, chị còn tranh thủ đi bộ mọi lúc mọi nơi.
Chị bảo: “Mình thấy mẹ chồng nói rất đúng vì các cụ ngày xưa làm nhiều nên rất dễ sinh nở vì vậy mình cũng phải cố gắng đi bộ vì công việc của mình phải thường xuyên ngồi nhiều.” Vậy là chẳng quản ngại khó khăn, Hoa ngày ngày đi bộ lên cầu thang ở nơi làm việc rồi lại đi bộ xuống mặc dù cô làm tận ở taafng 8. Nhiều buổi chiều cô đã rất mệt mỏi sau một ngày làm việc nhưng vẫn cố hoàn thành chỉ tiêu. Về nhà, cứ ăn cơm xong là hai vợ chồng lại dắt tay nhau đi như một nhiệm vụ “bất khả kháng”.
dibo2.jpg
Đi bộ quá sức khi mang bầu không hề tốt.


Một hôm sau khi đi bộ về gần đến nhà, Hoa đột nhiên thấy đau bụng, chị cố gắng lê từng bước về đến nhà kiểm tra thì thấy ra máu ở ‘vùng kín’. Ngay sáng hôm sau đi khám, bác sĩ cho biết chị bị động thai, dọa đẻ non. Sau khi khám kỹ càng, hỏi han chi tiết, bác sĩ kết luận do chị vận động quá sức.
Theo các chuyên gia khoa sản, lý thuyết “đi lại nhiều cho dễ đẻ” không sai, nhưng vấn đề là mức độ như thế nào. Nếu thấy mệt thì đó là lúc nên dừng lại nghỉ ngơi, việc cố thêm sẽ dẫn đến quá sức. Sự thái quá sẽ khiến cơ thể mẹ bầu mỏi mệt, lợi bất cập hại, thậm chí gây chấn động cho thai nhi. Đặc biệt, ở những thời điểm nhạy cảm như tháng thứ 3, thứ 7, nguy cơ hỏng thai cao nên sự vận động cần nhẹ nhàng cẩn thận hơn.
[h=2]Kiêng khem quá cũng không tốt[/h] Ngược lại với chị Hoa, từ khi biết tin mang bầu, Minh kiêng khem hết mức có thể. Vì không phải đi làm nên thời gian chủ yếu cô để ngủ và nằm. Nếu có việc đi lại, cô thường bắt taxi đi chứ nhất quyết không đi xe máy. Cũng vì mong mỏi mãi mới có tin vui nên gia đình rất tạo điều kiện cho Minh có thời gian kiêng cữ. Cô dường như không phải làm bất cứ việc gì ngay cả nấu cơm, rửa bát.
Không chỉ có thế, Minh còn từ chối tất cả những cử chỉ âu yếm của chồng và đoạn tuyệt với ‘chuyện ấy’ vì sợ ảnh hưởng đến con yêu. Cùng vì chuyện này mà hai vợ chồng xung khắc khiến Minh nhiều lần khóc thầm vì nghĩ chồng không quan tâm đến hai mẹ con.
Tuy nhiên, việc quá kiêng khem như Minh không cần thiết và không hề tốt cho thai nhi. Theo các chuyên gia khoa sản, trừ các trường hợp mang thai bệnh lý cần chế độ chăm sóc đặc biệt, còn những bà bầu khác hoàn toàn có thể yên tâm sinh hoạt bình thường. Mang thai là một quá trình sinh lý, vì vậy không có gì phải lo lắng khi bạn đi lại, làm việc, quan hệ tình dục ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, việc vận động đúng mức khi mang thai giúp người phụ nữ bớt đau đớn khi sinh nở, giảm nguy cơ tai biến, quá trình vượt cạn cũng diễn ra nhanh chóng nhẹ nhàng hơn.
Tuy nhiên, thế nào là vận động đúng cách? Theo chuyên gia khoa sản, phụ nữ mang thai vẫn có thể vận động và làm việc nhẹ nhàng như nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, đi bộ nhẹ nhàng và đi làm… miễn là chị em thấy thoải mái và dễ chịu. Trong tháng thứ 3 và thứ 7, các mẹ bầu cần lưu ý nên vận động nhẹ nhàng một chút và đặc biệt không được làm việc quá sức. Khi thấy mệt mỏi, chị em cần dành thời gian nghỉ ngơi ngay.
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Ăn bí đỏ có tốt cho bà bầu và thai nhi không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Bà Bầu Ăn Socola Đen Có Tốt Không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 25
61 Thực Phẩm Bà Bầu Kiêng Không Nên Ăn Sức khỏe phụ nữ mang thai 5
lananh8xpub Viên Bà Bầu Procare Có Tốt Không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 21
Bếp Từ Có Hại Với Sức Khỏe Bà Bầu Không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Dưỡng Chất Cho Bà Bầu Sinh Con Không Dị Tật Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Bà Bầu Nên Và Không Nên Ăn Gì Trong 3 Tháng Đầu Mang Thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Mang bầu bà xã có nên ăn nhiều ớt không các mẹ? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Những dấu hiệu khá nguy hiểm trong kỳ mang thai bà bầu không nên xem thường Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu không nên tắm trong bồn Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
hoaquasachfuji Bà Bầu nên ăn gì để tốt cho thai nhi Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung Vitamin, Khoáng chất cho bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Bà bầu tắm nước nóng tăng nguy cơ dị tật thai nhi, dễ gây sinh non, sẩy thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lịch tiêm phòng cho bà bầu, mẹ phải nhớ để bảo vệ mình và con Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
3 Tháng Đầu Bà Bầu Nên Ăn Gì? Sức khỏe phụ nữ mang thai 4
Làm Sao Trị Ho Cho Bà Bầu Nhanh Nhất Đây Các Mẹ? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Tổng Hợp Các Bí Quyết Chăm Sóc Bà Bầu Trong 3 Tháng Đầu Thai Kỳ. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tác Dụng Và Tác Hại Đáng Sợ Của Đu Đủ Bà Bầu Phải Biết Ngay Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
7 Bước Giúp Bà Bầu Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm Trong Thai Kỳ Hiệu Quả Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
99 Mẫu Thực Phẩm Tốt Cho Bà Bầu Lên Thực Đơn Hàng Ngày Sức khỏe phụ nữ mang thai 34
Loại Hạt Bà Bầu Nên Ăn Khi Mang Thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 3
Vì Sao Bà Bầu Hay Bị Suy Giãn Tĩnh Mạch Chân Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Củ Gai Và Công Dụng Của Củ Gai Chữa Động Thai Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Bài Tập Yoga Dưỡng Thai Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Xua Tan Lỗi Lo Táo Bón Cho Bà Bầu Và Trẻ Nhỏ. Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Kiến Thức Về Dọa Sảy Thai Cho Bà Bầu. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Cách An Thai, Dưỡng Thai Tốt Cho Bà Bầu. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tâm Lý Bà Bầu Và Những Lời Khuyên- Lần Đầu Mang Thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Zentomum - Viên Uống Bổ Dưỡng Dành Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Bổ Sung Khoáng Chất Cần Thiết Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Một Số Món Làm Từ Bột Sắn Dây Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
5 Loại Thực Phẩm Có Lợi Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Giảm Táo Bón Cho Bà Bầu Rất Tốt, Hoàn Toàn Tự Nhiên Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Kinh Nghiệm Giảm Táo Bón Cho Bà Bầu Tự Nhiên Rất Tốt Trong Thai Kì Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lớp Yoga Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 4
Lớp Tập Yoga Miễn Phí Cho Bà Bầu! Sức khỏe phụ nữ mang thai 3
Những loại thực phẩm bà bầu nên tránh Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Nho và sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Phòng bệnh cúm cho bà bầu lúc giao mùa Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tác dụng của chuối với sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu nằm thẳng lưng tăng nguy cơ thai chết lưu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Báo động đỏ cho sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
10 lý do để bà bầu nên khiêu vũ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tập để giảm đau cho bà bầu cuối thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu tập thể dục như thế nào? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu cần có chế độ luyện tập Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những điều cần biết về bảo vệ lưng cho bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu tập thể dục để tốt cho thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Môn thể thao nào tốt cho bà bầu? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Các bà mẹ mang thai cần biết Sức khỏe phụ nữ mang thai 0

Similar threads

Bên trên