Bà bầu cần có chế độ luyện tập

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,609
Điểm tương tác
0
Điểm
583
Tuổi
35
Địa chỉ
Việt Nam
Tập luyện trong khi “bầu bí” không chỉ tốt cho sức khỏe bà bầu mà còn tốt cho sức khỏe em bé. Tuy nhiên, những lợi ích mà nó đem lại thường không được nhắc đến nhiều như lợi ích của việc tập thể dục nói chung.

ba-bau-tap-voi-bong.jpg
Có chế độ luyện tập tốt cho cả mẹ và bé
[h=2]Bà bầu nên có chế độ luyện tập
[/h] [h=3]Các bà bầu hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc tập thể dục trong thai kỳ nhé:[/h]
  • Giảm những triệu chứng khó chịu của thai kỳ (đau lưng, táo bón..)
  • Ít khả năng tăng cân quá mức khi mang thai
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ
  • Sinh con dễ hơn
  • Hồi phục sau sinh nhanh hơn
  • Em bé của bạn có xu hướng không bị béo phì
Trên thực tế, rất nhiều thai phụ còn “lười” vận động với nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Với tâm lý “ăn cho cả hai người”, nhiều người cho rằng chỉ cần ăn nhiều và nghỉ ngơi thì thai nhi sẽ khỏe mạnh. Một số khác thì phàn nàn, họ có tập luyện nhưng sau đó thấy mệt mỏi và gần như kiệt sức nên ngừng tập hẳn.
Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày bà bầu nên dành ra 30 phút để tập luyện những bài tập đơn giản ngay tại nhà.
[h=3]Chỉ cần một vài động tác nhẹ nhàng là bạn có thể có một sức khỏe tốt.[/h]
  • Lên xuống cầu thang một cách cẩn thận bất cứ khi nào có thể
  • Khi đi mua sắm, đỗ xe ở phía xa cửa hàng một chút và đi bộ thong thả vào
  • Tích cực đi lại làm một số việc lặt vặt
  • Nếu không thể đến phòng tập, bạn có thể mua băng về và làm theo
  • Tranh thủ đi bộ xung quanh nhà khi đang xem ti vi
  • Lên thời khóa biểu tập luyện bằng cách hẹn giờ
  • Nếu bạn đang xem ti vi, không nên dùng điều khiển từ xa, mà nên chuyển kênh trực tiếp
[h=2]Một số cảnh báo trong khi tập luyện:[/h] Bất kể tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào, bạn cũng nên ngừng tập ngay sau khi gặp phải những dấu hiệu sau đây:

  • Chóng mặt
  • Bị choáng
  • Nhức đầu
  • Khó thở
  • Co thắt tử cung
  • Chảy máu âm đạo hoặc chất lỏng bị rò rỉ
  • Tim đập nhanh
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào với việc tập luyện khi đang mang thai, hãy trao đổi với bác sĩ. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Bổ Sung Khoáng Chất Cần Thiết Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Những điều cần biết về bảo vệ lưng cho bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung Vitamin, Khoáng chất cho bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Ăn bí đỏ có tốt cho bà bầu và thai nhi không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Bà bầu tắm nước nóng tăng nguy cơ dị tật thai nhi, dễ gây sinh non, sẩy thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lịch tiêm phòng cho bà bầu, mẹ phải nhớ để bảo vệ mình và con Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
3 Tháng Đầu Bà Bầu Nên Ăn Gì? Sức khỏe phụ nữ mang thai 4
Làm Sao Trị Ho Cho Bà Bầu Nhanh Nhất Đây Các Mẹ? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Tổng Hợp Các Bí Quyết Chăm Sóc Bà Bầu Trong 3 Tháng Đầu Thai Kỳ. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà Bầu Ăn Socola Đen Có Tốt Không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 25
Tác Dụng Và Tác Hại Đáng Sợ Của Đu Đủ Bà Bầu Phải Biết Ngay Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
61 Thực Phẩm Bà Bầu Kiêng Không Nên Ăn Sức khỏe phụ nữ mang thai 5
7 Bước Giúp Bà Bầu Phòng Chống Bệnh Truyền Nhiễm Trong Thai Kỳ Hiệu Quả Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
99 Mẫu Thực Phẩm Tốt Cho Bà Bầu Lên Thực Đơn Hàng Ngày Sức khỏe phụ nữ mang thai 34
Loại Hạt Bà Bầu Nên Ăn Khi Mang Thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 3
Vì Sao Bà Bầu Hay Bị Suy Giãn Tĩnh Mạch Chân Sức khỏe phụ nữ mang thai 3
lananh8xpub Viên Bà Bầu Procare Có Tốt Không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 21
Củ Gai Và Công Dụng Của Củ Gai Chữa Động Thai Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Bài Tập Yoga Dưỡng Thai Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Xua Tan Lỗi Lo Táo Bón Cho Bà Bầu Và Trẻ Nhỏ. Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Kiến Thức Về Dọa Sảy Thai Cho Bà Bầu. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Cách An Thai, Dưỡng Thai Tốt Cho Bà Bầu. Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tâm Lý Bà Bầu Và Những Lời Khuyên- Lần Đầu Mang Thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Zentomum - Viên Uống Bổ Dưỡng Dành Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Bếp Từ Có Hại Với Sức Khỏe Bà Bầu Không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Dưỡng Chất Cho Bà Bầu Sinh Con Không Dị Tật Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Một Số Món Làm Từ Bột Sắn Dây Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
5 Loại Thực Phẩm Có Lợi Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Giảm Táo Bón Cho Bà Bầu Rất Tốt, Hoàn Toàn Tự Nhiên Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Kinh Nghiệm Giảm Táo Bón Cho Bà Bầu Tự Nhiên Rất Tốt Trong Thai Kì Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lớp Yoga Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 4
Lớp Tập Yoga Miễn Phí Cho Bà Bầu! Sức khỏe phụ nữ mang thai 3
Bà Bầu Nên Và Không Nên Ăn Gì Trong 3 Tháng Đầu Mang Thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những loại thực phẩm bà bầu nên tránh Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Mang bầu bà xã có nên ăn nhiều ớt không các mẹ? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Nho và sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Phòng bệnh cúm cho bà bầu lúc giao mùa Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tác dụng của chuối với sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những dấu hiệu khá nguy hiểm trong kỳ mang thai bà bầu không nên xem thường Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu nằm thẳng lưng tăng nguy cơ thai chết lưu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Báo động đỏ cho sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu không nên tắm trong bồn Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu không nên vận động hoặc kiêng khem quá mức Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
10 lý do để bà bầu nên khiêu vũ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tập để giảm đau cho bà bầu cuối thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu tập thể dục như thế nào? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu tập thể dục để tốt cho thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Môn thể thao nào tốt cho bà bầu? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Các bà mẹ mang thai cần biết Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu cần chú ý những gì? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0

Similar threads

Bên trên