Ăn trái cây lúc đói tốt cho sức khỏe?

Tham gia
25 Tháng chín 2012
Bài viết
113
Điểm tương tác
0
Điểm
18
Mọi người đều biết trái cây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng ăn trái cây như thế nào để mang lại lợi ích tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Điều quan trọng là phải biết khi nào ăn và ăn như thế nào mới đúng?

Không ăn trái cây sau bữa ăn Chúng ta nên ăn trái cây khi bụng trống vì nếu ăn theo cách này, trái cây sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tẩy uế cơ thể, có thể chữa béo phì và những bệnh khác.
Nếu ăn hai lát bánh mì rồi ăn trái cây thì trái cây gặp thức ăn trong bao tử trộn lẫn với acid tiêu hóa sẽ làm cho thức ăn bắt đầu thối rữa. Vì vậy, hãy ăn trái cây khi bụng đói hoặc trước bữa ăn.
traicay.jpg

Ăn trái cây lúc đói có lợi cho sức khỏe.

Chúng ta thường nghe nhiều người than rằng khi ăn dưa hấu thì hay bị ợ, khi ăn sầu riêng thì bị sình bụng, khi ăn chuối thì cảm thấy muốn đi vệ sinh… Thật ra tất cả những điều này sẽ không xảy ra nếu ăn trái cây khi bụng trống. Trái cây hòa với thức ăn thối rữa sẽ tạo ra hơi, gây hiện tượng sình bụng.
Không chỉ một số loại trái cây như cam và chanh có chứa nhiều acid bởi vì tất cả các loại trái cây đều trở thành kiềm (alkaline) trong cơ thể, theo bác sĩ Herbert Shelton, người đã nghiên cứu vấn đề này. Nếu ăn trái cây đúng cách, chúng ta sẽ có được sức khỏe, năng lượng, hạnh phúc và không béo phì.
Khi cần uống nước trái cây, hãy uống nước trái cây tươi, không uống nước trái cây đóng hộp. Cũng không nên uống nước trái cây đã nấu ấm hoặc ăn trái cây nấu chín vì không còn chất dinh dưỡng mà chỉ còn hương vị của trái cây, đó là chưa kể trái cây được nấu chín sẽ làm mất tất cả sinh tố.
Thực tế, ăn trái cây tốt hơn uống nước trái cây và nếu uống nước trái cây, hãy uống theo từng ngụm một cách từ tốn để có thời gian cho nước trái cây hòa tan với nước bọt trước khi nuốt xuống (Phép dưỡng sinh Osawa cũng khuyên phải nhai cơm gạo lức 100 lần trước khi nuốt để gạo hòa với nước bọt).
Chúng ta có thể chỉ ăn trái cây trong ba ngày để thanh lọc cơ thể. Ăn trái cây và uống nước trái cây trong ba ngày, bạn sẽ ngạc nhiên với gương mặt trông thật tươi sáng của mình.
[h=2]Các dưỡng chất trong một số loại trái cây[/h]
traicay1.jpg

Trái cây chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Kiwi có lượng sinh tố C gấp hai lần cam và có đầy đủ các sinh tố: potassium, vitamin E và chất sợi.
Táo có lượng sinh tố C thấp, nhưng có tính chống oxy hóa và flavonoid, làm tăng hoạt động của sinh tố C, giúp giảm tỷ lệ ung thư ruột già, nhồi máu cơ tim và đứt mạch máu não.
[h=3]Dâu tây:[/h] Là trái cây có tính chống oxy hóa cao nhất trong nhóm các loại trái cây chính, ngăn ngừa ung thư, chống chất free radical (gốc tự do) làm nghẽn mạch máu.
[h=3]Cam:[/h] Ăn từ hai đến bốn trái cam mỗi ngày giúp phòng tránh cảm cúm, giảm tỷ lệ cholesterol (mỡ trong máu), tránh và làm tan sạn thận cũng như giảm tỷ lệ ung thư ruột già.
[h=3]Dưa hấu:[/h] Hạ nhiệt làm đỡ khát, chứa 92% nước và nhiều chất glutathione giúp hệ miễn nhiễm. Dưa hấu cũng có nhiều chất lycopene chống ung thư, sinh tố C và potassium (kali).
[h=3]Ổi và đu đủ:[/h] Có nhiều sinh tố C, chứa nhiều vitamin C. Ổi có nhiều chất sợi giúp trị bón còn đu đủ có nhiều chất carotene tốt cho mắt.
Lưu ý: Uống nước đá lạnh sau bữa ăn là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, nước lạnh sẽ làm đông đặc những chất dầu mỡ vừa ăn xong, làm chậm tiêu hóa. Khi chất bùn quánh này phản ứng với acid, nó sẽ phân nhỏ và hấp thu vào ruột nhanh hơn thức ăn đặc, đóng quanh ruột. Chẳng bao lâu nó sẽ biến thành chất béo. Tốt nhất là ăn súp nóng hoặc uống nước ấm sau bữa ăn (Đông y khuyên nên uống nước ấm).
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Nên ăn trái cây vào thời điểm nào: Biết để không phí tiền mua và tốt cho sức khỏe? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Tại Sao Ăn Trái Cây Cả Vỏ Thì Tốt Hơn? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn nhiều trái cây và rau giúp hỗ trợ cai thuốc lá Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Chế độ ăn kiêng giảm cân đặc biệt với trái bưởi Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Người mắc bệnh tiểu đường có ăn được mì tôm không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Ăn cơm trắng nhiều có nguy cơ bị tiểu đường không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 5
Để tăng cân cần ăn bao nhiêu calo mỗi ngày? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
ĂN CHAY ĐÚNG CÁCH GIẢM BỆNH XƯƠNG KHỚP - CÓ THẬT KHÔNG? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Cách nào khắc phục chứng biếng ăn, táo bón ở trẻ mà hiệu quả nhất hiện nay vậy cm? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 10
Có Nên Cho Bé Ăn Bơ Lạt Hay Không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Một Số Món Ăn Kỵ Nhau Cần Lưu Ý. Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
“TAKE NOTE” những kiến thức về chế độ ăn kiêng HCG Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
"GHIM" công thức chế độ ăn kiêng Atkins hiệu quả nhất dành cho bạn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
“ăn uống lành giúp tránh ung thư từ xa” Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bệnh Gút Ăn Thịt Thế Nào Để Không Bị Đau? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Người bị bệnh gout nên ăn uống thế nào? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Món ăn bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gout Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn Ít Ộp Nhiều - Bí quyết điều trị bệnh gout hiệu quả Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn socola và phomai giúp bạn có một giấc ngủ ngon (theo nhà dinh dưỡng hàng đầu) Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Điều trị bệnh gout và chế độ trong ăn uống sinh hoạt khi bệnh gout cấp Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Lí do vì sao các mẹ bầu nên ăn những thực phẩm từ hạt Sacha Inchi? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Bạn đã biết hết cách dùng của các loại dầu ăn tốt cho sức khoẻ? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn socola ít nhất 1 lần/tuần tốt cho trí nhớ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Socola đắng – Xu hướng mới của người sành ăn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 3
3 món ăn giúp điều trị thiếu sữa, ít sữa Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Bánh chưng ăn với dưa hành không chỉ ngon mà còn dinh dưỡng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Hen Suyễn, Hen Phế Quản cách ăn uống trị liệu Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Những nguy hại do không ăn sáng là gì Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Một số bài thuốc, món ăn có lợi cho người hen suyễn Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
BỆNH TIỂU ĐƯỜNG, NHỮNG KIÊNG KỴ GÌ TRONG VẤN ĐỀ ĂN UỐNG? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Người bệnh parkinson nên ăn gì?, kiêng ăn gì? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
5 lợi ích không ngờ khi bạn ăn một miếng socola đen mỗi ngày Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 5
Bí quyết ăn gạo lứt giảm cân thần kỳ Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
Hạt rừng Việt được Đông y xem là "đệ nhất bổ thận": Ngày ăn 1 nắm, khỏe từ trong ra ngoài? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
5 loại thực phẩm không nên ăn sống: Người Việt hay ăn loại thứ 4, nên từ bỏ ngay? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Hải sản tuy ngon nhưng những phần này không nên ăn: Bạn nên biết trước khi ăn? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Muốn tốt cho gan: 2 loại quả nên ăn nhiều và 2 loại củ quả không nên ăn? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Ăn gì bữa sáng cho một ngày nhiều năng lượng Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Măng rất tốt nhưng lại mang tiếng "thị phi": Ai nên ăn và ai phải tránh? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
6 điều kiêng kỵ khi ăn mực: Những sai lầm phổ biến gây bệnh nguy hiểm có thể bạn chưa biết? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Tép biển khô: Món ăn dân dã rẻ tiền của VN được nhiều nước rất ưa chuộng, vì sao? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Khoai lang là "siêu" thực phẩm tuyệt vời: Đừng quên 5 lời khuyên quan trọng trước khi ăn? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Món ăn giàu canxi nổi tiếng TQ rất sẵn ở VN: Nếu ai ăn đều đặn sẽ không lo bệnh xương khớp? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
Chị em thi nhau mua ổi về ăn vì những tác dụng tuyệt vời ít ai biết này? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Bác sĩ khuyên nhóm người này không nên ăn đậu phụ: Hãy xem có bạn không? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
5 thực phẩm "phá hủy" mỡ máu: Mỗi ngày ăn 1 món để mạch máu thông suốt, trẻ hóa kỳ diệu? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 1
4 loại rau quả là "vua" thải độc và trẻ hóa: Bạn nên ăn để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Người Nhật tin dùng món ăn ngừa đột quỵ hơn 1.000 năm nay: Nguyên liệu chính phổ biến ở VN? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2
Những cấm kỵ tuyệt đối tuân theo khi ăn quả hồng để tránh nguy hiểm tính mạng? Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 0
BẢO QUẢN DẦU ĂN THEO CÁCH NÀY ĐỂ KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE Dinh dưỡng - Sức khỏe gia đình 2

Similar threads

Bên trên