3 bài tập với vùng bụng dành cho mẹ mang thai

Xinh

Nhớ!
Thành viên VIP
Tham gia
30 Tháng sáu 2012
Bài viết
4,609
Điểm tương tác
0
Điểm
583
Tuổi
35
Địa chỉ
Việt Nam
Trong suốt thời gian có thai, các cơ vùng bụng chạy từ xương ngực đến xương mu sẽ phải nâng đỡ gần như toàn bộ trọng lượng của bào thai. Trong trường hợp các cơ này yếu đi thì các cơ ở vùng lưng sẽ phải chịu sức nặng lớn hơn để bảo vệ cho cột sống. Vì vậy sẽ xảy ra tình trạng đau lưng thường gặp trong thai kỳ. Nếu thai phụ có chế độ tập luyện tốt, các cơ vùng bụng sẽ trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn, vừa giúp mẹ mang thai cảm thấy khỏe khoắn vừa giúp quá trình hồi phục sau khi sinh nhanh hơn.

[h=2]Động tác gập người[/h] Động tác này giúp làm khỏe các cơ bụng, nhưng không được thực hiện động tác gập người hay ngồi dậy với 2 chân duỗi thẳng trong thời gian mang thai. Lưu ý: động tác này chỉ thực hiện trong 3 – 4 tháng đầu.

1. Nằm ngửa, hai chân gập gối và hai bàn chân song song mặt sàn. Hai bàn tay để sau gáy và hít vào.
2. Thở ra sau khi thót bụng lại và từ từ nâng đầu, vai và phần lưng trên lên khỏi mặt sàn. Giữ yên như vậy trong 2 nhịp, sau đó từ từ hạ người xuống lại. Thực hiện động tác này 5 – 10 lượt.
3. Nếu động tác này khó thực hiện đối với bạn thì có thể chuyển sang thao tác dễ hơn: đặt hai tay lên đùi và hít vào. Khi thở ra, vươn hai tay về hướng vai gối, đồng thời nâng cao đầu và vai lên khỏi sàn, sau đó hạ người xuống trở lại. Lặp lại từ 5 – 10 lần.
[h=2]Nâng xương chậu ở tư thế qùy[/h]
bai-tap-vung-bung-5.jpg

1. Quỳ với hai tay chống sàn và mở rộng bằng hông đồng thời duỗi thẳng lưng.
2. Siết chặt các cơ bụng và mông, đồng thời thở ra và nhẹ nhàng đẩy xương chậu về phía trước và khom lưng lại. Giữ yên tư thế này trong vài giây, sau đó thả ra.
[h=2]Nâng xương chậu ở tư thế đứng[/h] Với bài tập này, bạn sẽ chuyển động một cách dễ dàng và cũng là một cách chuẩn bị tốt cho việc sinh nở của bạn.
bai-tap-vung-bung-4.jpg

1. Đứng thẳng, hai chân dang rộng vừa phải và hai gối thẳng hàng với mắt cá. Một tay đặt ra sau trên vùng lưng dưới, tay còn lại đặt trên bụng.
2. Siết chặt các cơ bụng và mông, đồng thời nhẹ nhàng chuyển động xương chậu ra trước rồi ra sau.
[h=2]Luyện tập tư thế đúng trong thai kỳ[/h] Những tư thế sai trong lúc mang thai như: mông đưa ra, nhưng lưng lại hõm vào có thể gây đau lưng và làm kéo căng cơ thể quá mức. Tư thế sai càng làm cho tình trạng tồi tệ hơn, nếu bạn mang giày cao gót, mang túi xách nặng ở một bên vai. Luyện tập tư thế đúng sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng này
1. Đứng thẳng với hai chân dang rộng bằng hông và thẳng hàng với nhau. Hai gối thẳng hàng với mắt cá chân và hơi thả lỏng. Thả lỏng vai và buông xuôi hai cánh tay ở hai bên hông.
2. Hãy tưởng tượng như có một sợi dây nối từ đỉnh đầu xuống cổ và xương sống như vậy cột sống của bạn sẽ thẳng đứng
3. Luôn nhớ và kiểm tra xem bạn đã giữ đúng tư thế chưa và luôn phải thót bụng vào mỗi khi đứng.
Hãy lưu ý: Sau mỗi bài tập hoặc mỗi lần tập, những động tác nằm trên sàn thì nên nằm thư giãn trong vài phút. Sau đó ngồi dậy từ từ, dùng hai tay chống đỡ để chuyển sang tư thế ngồi hoặc quỳ trước khi đứng dậy. Nếu bạn nằm trên giường thì chuyển sang tư thế nằm nghiêng, giữ hai chân sát với nhau và xoay người sang mép giường.
 
Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Bài Tập Yoga Dưỡng Thai Cho Bà Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bài tập thư giãn cho giai đoạn cuối thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Giảm phù nề khi mang thai bằng các bài tập Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bài tập thư giãn cho giai đoạn cuối thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lợi ích tập yoga bầu là gì? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lớp Tập Yoga Miễn Phí Cho Bà Bầu! Sức khỏe phụ nữ mang thai 3
Có Nên Tập Yoga Khi Mang Thai?? Sức khỏe phụ nữ mang thai 22
Tập Thể Dục Khi Mang Thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 3
Tập thể dục tốt cho phụ nữ mang thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Khi nào không nên luyện tập khi mang thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tập để giảm đau cho bà bầu cuối thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tập thể dục khi mang thai tốt cho cả mẹ và con Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu tập thể dục như thế nào? Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Lợi ích của tập thể dục khi mang thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu cần có chế độ luyện tập Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tập thể dục vùng sàn chậu khi mang thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tập thể dục khi mang bầu và những lưu ý Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Bà bầu tập thể dục để tốt cho thai kỳ Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Luyện tập khi mang thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 9
Phụ nữ mang thai cần tránh những điều gì khi quan hệ với bạn tình Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Không muốn gặp rắc rối khi mang thai, mẹ bầu hãy nói lời tạm biệt với 4 đồ vật này Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những Lợi Ích Tuyệt Của Nho Đối Với Mẹ Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Với 5 Món Dễ Kiếm Bạn Đã Có Thể Giảm Ngay Trong Vài Tuần Sức khỏe phụ nữ mang thai 2
Bí Quyết Làm Đẹp Da Với Chuối Hiệu Quả Nhất Gồm Các Công Thức Làm Đẹp Da Với Chuối Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Có Mẹ Nào Ba Đình Đi Học Lớp Tiền Sản Cùng Em Với! Sức khỏe phụ nữ mang thai 41
Tác Dụng Của Nước Chanh Với Mẹ Bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 4
Bếp Từ Có Hại Với Sức Khỏe Bà Bầu Không? Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Yoga Với Sự Phát Triển Toàn Diện Của Thai Nhi Sức khỏe phụ nữ mang thai 14
Chống Chỉ Định Với Thai Phụ Sức khỏe phụ nữ mang thai 1
Tác dụng của chanh với phụ nữ mang thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Tác dụng của chuối với sức khỏe bà bầu Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Cách xử trí với thai nhi quá ngày Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Xoay chỉnh đối với thai nhi ngôi mông Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Vai trò của I-ốt với sức khỏe bào thai Sức khỏe phụ nữ mang thai 0
Những lợi ích của nước đối với mẹ và bé Sức khỏe phụ nữ mang thai 0

Similar threads

Bên trên