10 Chiêu Trị Nứt Gót Chân Cực Hiệu Quả!!!

Thảo luận trong 'Làm đẹp da - Trị mụn' bắt đầu bởi tmvphuongthuy, 4 Tháng mười một 2014. 0 Trả lời, 334 Đọc

  1. tmvphuongthuy

    tmvphuongthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    10 chiêu trị nứt gót chân cực hiệu quả!!!

    Chân của bạn thường hay bị nứt nẻ, khô ráp, và đặc biệt là vào mùa đông tình trạng này càng trở nên nặng hơn khiến bạn cảm thấy đau đớn, khó chịu và mất thẩm mỹ.

    Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 cách sau để trị nứt gót chân hiệu quả nhé :

    1. Glycerin và nước hoa hồng

    Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, trong khi nước hoa hồng lại rất giàu vitamin A, C, D và E giúp dưỡng da. Bạn nên trộn hỗn hợp này rồi thoa đều lên chân mỗi tối trước khi đi ngủ, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    2. Chanh

    Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, lại vừa giúp kháng khuẩn, đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân. Mỗi tuần hai lần, bạn ngâm chân trong chậu nước ấm, vắt 1/2 quả chanh vào đó, rồi dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng phần gót chân, giúp lấy đi phần chai dễ dàng và làm mềm da.

    3. Bột gạo

    Bột gạo không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, tẩy tế bào chết mà còn giúp dưỡng ẩm da. Sử dụng bột gạo để chữa trị nứt gót chân bằng cách trộn một thìa mật ong, một thìa giấm táo với bột gạo, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi chúng lên vùng gót chân nứt nẻ rồi nhẹ nhàng massage khoảng 5-10 phút, sau đó rửa lại chân bằng nước ấm. Lưu ý, trước khi bôi hỗn hợp này lên da, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm khoảng 10 phút.

    4. Dầu mè

    Dầu mè chứa một hoạt chất không những dưỡng ẩm hiệu quả mà còn tẩy tế bào chết, giúp da vùng gót chân mịn hơn. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn nên thoa dầu mè lên gót chân, mát xa trong 10 phút, vừa giúp lưu thông khí huyết, lại vừa dưỡng ẩm bàn chân.

    5. Chuối

    Chuối chín giàu kalo và các dưỡng chất khác, khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả. Bạn hãy nghiền nát một quả chuối chín, sau đó đắp gót chân để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sau đó ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút rồi lau khô. Nên làm đều đặn hàng ngày để có kết quả nhanh chóng.

    6. Đu đủ chín

    Mỗi tuần 3 lần, bạn xay nhuyễn một miếng đu đủ chín, trộn với 1 thìa nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này vào gót chân rồi để trong 20 phút. Sau khi rửa sạch với nước ấm, da chân bạn sẽ mềm hơn.

    7. Mù tạt

    Dầu mùi tạt không chỉ là một loại gia vị ăn kèm với các món sống mà còn có tác dụng trị nứt nẻ. Bạn chỉ cần thoa chúng lên chân rồi mát xa nhẹ nhàng, mang tất khi ngủ là sáng hôm sau sẽ có đôi bàn chân mềm mại hơn.

    8. Baking soda

    Cho hai muỗng canh bột baking soda vào chậu nước ấm, ngâm chân trong khoảng 15 phút. Sau đó, lau khô chân rồi mát xa bằng dầu dừa hoặc dầu ôliu, mang tất khi ngủ. Bạn có thể làm đều đặn nhiều lần trong tuần để có kết quả như mong muốn.

    9. Mật ong

    Chỉ cần trộn ba thìa mật ong với nước ấm, ngâm chân trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mật ong vừa làm mềm da lại kháng khuẩn, rất tốt cho bàn chân của bạn.

    10. Tinh dầu oải hương

    Trộn hỗn hợp gồm: hai giọt tinh dầu oải hương, một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê muối biển, 1 thìa canh bột yến mạch và 1 thìa canh thịt lá nha đam. Sau đó đổ hỗn hợp này vào chậu nước ấm, khuấy đều, ngâm chân trong khoảng 30 phút. Làm đều đặn hàng ngày, bàn chân sẽ mềm mịn và không còn nứt nẻ nữa.


    Sưu tầm và chia sẻ : Thẩm mỹ viện Phương Thúy

    Các chị em có bí quyết hay hãy cùng chia sẻ nhé !
     


    do choi tinh duc | Textlink tại đây liên hệ: quangcao@phunuvn.net


Chia sẻ trang này